Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai

Viêm nang lông có lẽ là nỗi ác mộng với các cô gái, nhất là khi những ngày hè nóng bức đến. Những khoảng da sần sùi ở bắp tay, hay ở đùi là nỗi niềm tự ti của các nàng khi diện váy, diện những chiếc áo điệu đà hở vai. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra nguyên nhân, những biểu hiện và một số cách có thể chữa viêm nang lông tại nhà mà không quá đắt. 

 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
Viêm nang lông luôn là ác mộng với tất cả mọi người.


1.    Viêm nang lông là gì ?


Trước tiên, hãy tìm hiểu xem viêm nang lông là như nào, và nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nang lông. Viêm nang lông là một tình trạng  viêm nang của lỗ chân lông. Bất cứ chỗ nào có lông đều có thể bị viêm, nhưng thường bị rõ ràng nhất là ở các khu cánh tay, ở chân, lưng, và có thể là ở mặt. 

Có rất nhiều tác nhân có thể gây viêm nang lông , có thể được chia làm 2 loại chính đó là các tác nhân từ bên trong, và các tác nhân từ bên ngoài. 

 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
Viêm nang lông dẫn đến tình trạng mụn ở mặt.

 

Tác nhân từ bên trong điển hình nhất là viêm nang lông do tụ cầu trùng. Các lỗ chân lông viêm do nguyên nhân này thường tụ mưng mủ . Thêm một số nguyên nhân từ bên trong là do vi khuẩn Gram âm,do nấm, do virus và một số loại ký sinh trùng gây ra. Hơn nữa, do hệ bài tiết hoạt động kém khiến độc tố tích tụ, hay do lớp sừng trên da quá dày làm bít các lỗ chân lông.
 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
Ký sinh trùng gây viêm nang lông


Ngoài những nguyên nhân từ bên trong, thì những tác động từ bên ngoài cũng có thể gây ra viêm nang lông như môi trường bẩn,khí hậu ẩm và do bụi bẩn. Thêm một nguyên nhân nữa là do các bạn cạo lông không đúng cách (dùng lưỡi dao cạo ngược chiều ),  wax, hay do mặc đồ quá chật. Một số bạn dùng các sản phẩm skincare không phù hợp, cũng có thể gây bít lỗ chân lông và gây viêm nang lông. 
 

 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai

Cạo lông ngược chiều gây viêm nang lông

 

2.    Dấu hiệu nhận khi bị viêm nang lông


Viêm nang lông thường có các dấu hiệu nhận biết khá rõ ràng, cụ thể là : vùng da bị viêm bị nổi mẫn đỏ, lông không mọc ra được nên xoắn lại gây ngứa ở vùng nang lông. Những nốt đỏ thường lan ra cả vùng rộng, nên gây mất thẩm mỹ, làm các bạn nữ cảm thấy thiếu tự tin khi diện các áo hở lưng, hay áo trễ vai. 
 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
Viêm nang lông ở lưng


Sau khi các nốt đỏ được hình thành, do lỗ chân lông bị bí, nên sẽ chuyển qua mụn nước, có mủ trắng ở đầu, gây đau nhức và cực kỳ khó chịu cho người bệnh. Mụn nước sau tầm 2-3 ngày sẽ bị vỡ ra, gây đóng vẩy và khô da. Mụn bọc do viêm nang lông thường không để lại sẹo , nhưng gây đau nhức khi mọc, và thời gian nổi lên khá ngắn ngày, chỉ cách nhau tầm 8 ngày cho mỗi lần xuất hiện.
 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
Viêm nang lông ở tay


Bệnh nhân phải để ý để chữa trị kịp thời viêm nang lông. Nếu để một thời gian sẽ thành mãn tính, diễn biến trở nên khó lường hơn và khó chữa. Viêm nang lông lúc đó sẽ phát triển thành nhọt, cụm nhọt hay ổ gà. 


3.    Điều trị viêm nang lông như thế nào?

 

Những người bị viêm nang lông nên mặc đồ rộng để tránh ra mồ hôi nhiều, ẩm ướt dễ bị tình trạng nặng hơn. Các bạn nên hạn chế cạo lông, và nếu muốn xử lý lông thì nên nên dùng các sản phẩm đi kèm  để tránh tình trạng làm tổn thương lỗ chân lông và da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được ưa chuộng như là : Veet, hay Cleo…
 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
 Kem tẩy lông được các bạn trẻ sử dụng và review tốt.


Thêm vào đó, các bạn nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da kết cấu nhẹ, để không gây bí da . 

Các nàng còn có thể triệt lông vĩnh viễn để tránh tình trạng viêm nang lông. Hiện nay, rất nhiều Spa chạy các gói triệt lông không quá đắt so với túi tiền của các bạn sinh viên, học sinh, mà lại được bảo hành trọn đời.
 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
Các gói triệt lông vĩnh viễn của Spa chỉ từ 500k.


Ngoài ra, dưới đây là một số biện pháp chữa viêm nang lông tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên mà giá thành không quá cao. 

 

** Trước tiên phải kể đến là dầu dừa :

Bước 1: Tẩy tế bào chết ở vùng da bị viêm nang lông
Bước 2: Chờ cho da khô rồi bôi dầu dừa lên vùng da đó và mát-xa nhẹ nhàng để dầu dừa thẩm thấu vào da
Bước 3: Để dầu dừa trên da tầm 1h rồi sau đó tắm sạch lại bằng nước sạch.
 

Viêm Nang Lông, Ác Mộng Không Của Riêng Ai
Dùng dầu dừa để massage da

 

Các bạn còn có thể sử dụng nước muối thay cho dầu dừa với cách làm tương tự như trên, 1 tuần sử dụng 3-4 lần. 

Ngoài sử dụng dầu dừa, và nước muối,  các bạn có thể dùng mật ong và chanh hay bã cafe với sữa dể tẩy da chết thường xuyên, 1 tuần 2-3 lần để có thể lấy đi tế bào chết trên da, không gây bí lỗ chân lông, cũng có thể hạn chế tình trang viêm nang lông.

Với một số cách đơn giản như trên, các bạn có thể hoàn toàn tự chữa viêm nang lông tại nhà mà không tốn thêm chi phí nào để có thể có được làn da mềm mịn. Mong rằng những phương pháp đó có thể giúp cho các bạn xua tan được nỗi ác mộng viêm nang lông. 


                                        Lily, 
                          Nguồn Ảnh:  Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận