Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Xông mặt bằng lá ngải cứu là một phương pháp làm đẹp dân gian được các chị em phụ nữ truyền tay nhau từ xưa. Rất nhiều người tin tưởng rằng cách xông mặt này sẽ giúp điều trị lỗ chân lông to một cách hiệu quả. Vậy thật sự phương pháp này là gì? và nó có thật sự hiệu quả như lời đồn đại hay không? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu ngay nhé!

1. Phương pháp làm đẹp bằng cách xông mặt bằng lá ngải cứu

Theo Đông y, lá ngải cứu là một loại cây thuốc có tác dụng chữa bệnh đồng thời nó còn có thể chế biến thành món ăn có tác dụng bồi bổ, giảm các cơn đau cơ, gia tăng tuần hoàn máu, hay giảm đau vùng bụng… Chính vì nhiều người tin vào những công dụng của lá ngải cứu mà vội tin tưởng rằng nó cũng có tác dụng trong việc làm đẹp thông qua việc xông mặt.

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Lá ngải cứu có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. (nguồn: bldaily.com)

 

Để thực hiện phương pháp xông mặt bằng lá ngải cứu cũng khá đơn giản. Một bạn nữ đã chia sẻ cách dùng lá ngải cứu xông mặt trên mạng như sau:

“Các bạn hãy lấy lá ngải cứu, rửa sạch, đun sôi với 500ml nước sạch. Đổ nước lá vừa sôi ra một chiếc chậu nhỏ, bỏ thêm một nhúm muối và vắt vào 1/2 trái chanh. Rửa sạch mặt bằng nước thường rồi đưa mặt đến gần chậu nước lá để hơi nước còn nóng đang bốc lên hấp thụ vào mặt. Quá trình xông kết thúc cho đến khi nào nước lá nguội hẳn, thời gian này dao động từ 20 đến 30 phút. Xông hơi bằng lá ngải cứu không chỉ giúp da mặt sáng mịn và còn giúp bạn hết nhiều loại mụn như mụn cám, mụn bọc….”.

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Nhiều người tin tưởng có thể se khít lỗ chân lông bằng cách xông mặt lá ngải cứu. (nguồn: rgbtime.com)

 

Thế nhưng việc dùng lá ngải cứu để xông mặt thì thật sự có tác dụng tốt như lời đồn đãi hay không thì không mấy ai biết rõ.

2. Vậy xông mặt lá ngải cứu có thực sự hiệu quả cho điều trị lỗ chân lông to?

Theo chị em truyền miệng thì xông hơi bằng lá ngải cứu sẽ giúp điều trị mụn, làm đẹp da và se khít lỗ chân lông hiệu quả mà không cần phải đến spa. Thế nhưng trong thực tế đã có bao nhiêu trường hợp thành công trị sạch mụn và điều trị lỗ chân lông to bằng cách xông mặt lá ngải cứu chứ?

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Nhưng lá ngải cứu lại không có công dụng se khít lỗ chân lông như lời đồn. (nguồn: bldaily.com)

 

Sự thật là xông mặt bằng lá ngải cứu đúng phương pháp sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm bớt dầu nhờn và giúp da mặt hồng hào hơn. Tuy nhiên, tác dụng điều trị mụn và làm se khít lỗ chân lông thì không hề có cơ sở khoa học nào chứng minh được! Thậm chí nếu bạn xông mặt tùy tiện trong lúc đang bị mụn thì sẽ dễ khiến da bị tổn thương, nhiễm trùng khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn.

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Bạn không nên xông mặt bằng lá ngải cứu khi da đang bị mụn. (nguồn: Acne.com)

 

Bên cạnh đó, lỗ chân lông chúng ta cũng không thể dễ dàng trở nên nhỏ hơn chỉ nhờ xông lá ngải cứu. Bởi vì lỗ chân lông được cấu tạo rất vững chắc bởi các tế bào sừng và chất sừng bện chặt vào nhau, nên những tác động bên ngoài như xông mặt khó mà ảnh hưởng được đến chúng. Thật sự thì việc lỗ chân lông co giãn là khó mà xảy ra bằng cách xông hơi hay làm lạnh như chúng ta vẫn nghĩ.

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Lỗ chân lông được cấu tạo rất vững chắc bởi các tế bào sừng bện chặt vào nhau. (nguồn: cellcode.us)

 

Trong thực tế, các chuyên gia da liễu không khuyến khích những bạn đang bị mụn hay lỗ chân lông to thực hiện phương pháp xông lá ngải cứu này. Vì hiệu quả mang lại chỉ là ảo tưởng tức thì nhưng những tác hại của nó có thể sẽ khiến bạn đau đầu một thời gian dài. Do đó, những trường hợp như lỗ chân lông to, dễ bị mụn trứng cá, người có bệnh lý của nang lông tuyến bã thì không nên xông mặt, vì như thế sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

3. Những lưu ý khi muốn xông mặt bằng lá ngải cứu

Dù xông mặt bằng lá ngải cứu không thật sự có hiệu quả như bạn tưởng, nhưng nếu xông mặt theo đúng phương pháp cũng có thể đem lại những tác dụng nhất định.

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Những lưu ý khi muốn xông mặt. (nguồn: bloggermuslimah.com)

 

Nếu như các nàng vẫn muốn thử phương pháp làm đẹp bằng cách xông mặt thì cần lưu ý những điều sau:

 

  • Chỉ xông mặt tối đa mỗi tuần từ 2 đến 3 lần, nếu xông mặt quá thường xuyên sẽ khiến da mất độ ẩm, khô ráp và yếu dần đi.
  • Trước khi xông cần tẩy trang, vệ sinh da để tránh các chất bẩn sẽ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông trong quá trình xông hơi gây ra tình trạng viêm da.
  • Khi xông mặt không nên đưa mặt quá gần với hơi nóng vì sẽ dễ gây tổn thương da mặt.

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Tránh để mặt quá gần trong lúc xông hơi. (nguồn: Vplate.ru)

 

  • Không nên dùng thêm các loại lá dân gian như lá ngải cứu, tía tô… để xông khi da mặt đang bị mụn và bị tổn thương.
  • Những bạn có bệnh lý về tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn điện giải do giảm kali, giảm canxi… cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi xông mặt.
  • Sau khi xông hơi xong tránh lấy khăn lau quá mạnh, vì sẽ dễ làm tổn thương bề mặt da, khiến da trở nên sần sùi, nhanh lão hóa.

 

 

Xông Mặt Lá Ngải Cứu Có Thực Sự Hiệu Quả Cho Điều Trị Lỗ Chân Lông To?

Tránh dùng khăn lau quá mạnh sau khi xông hơi. (nguồn: byrdie.com)

 

Trên đây là những thông tin về trào lưu xông mặt bằng lá ngải cứu để điều trị lỗ chân lông to. Hilamdep mong là đã phần nào giúp các bạn có thêm kiến thức trong công cuộc chăm sóc da và chúc các bạn ngày càng trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn!

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận