Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

05 Hiểu Lầm Về Kem Dưỡng Ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm vô cùng quen thuộc và cần thiết trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Bên cạnh những lợi ích mà nó đem lại thì cũng có không ít những hiểu lầm khiến nhiều người còn ngần ngại về việc sử dụng sản phẩm này. Để tìm hiểu rõ hơn, các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu 05 hiểu lầm thường gặp về kem dưỡng ẩm nha.

 

1. Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày có thể khiến da mất đi khả năng giữ ẩm tự nhiên

 

Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày không khiến da quên đi khả năng cấp và giữ ẩm tự nhiên của mình. Khả năng này sẽ giảm dần theo thời gian bởi nhiều lý do, trong đó chủ yếu là tuổi tác, ánh nắng mặt trời hay đôi khi là cả khí hậu. Đó là lúc bạn cần một sản phẩm kem dưỡng ẩm để cấp nước kịp thời tránh tình trạng da ngày càng khô và gây ra những vấn đề khác.

 

05 Hiểu Lầm Về Kem Dưỡng Ẩm

Kem dưỡng ẩm không làm mất đi khả năng tự cấp và giữ ẩm tự nhiên của da (Nguồn: @solvely)

 

Mặc dù bản thân kem dưỡng ẩm không làm mất đi khả năng giữ ẩm tự nhiên của da nhưng nếu bạn sử dụng sai cách thì lại có thể gây ảnh hưởng tới làn da. Khi kem dưỡng ẩm được sử dụng với liểu lượng quá nhiều, các tế bào da sẽ ngừng sản xuất GAGs (phân tử đóng vai trò giữ nước của da) khiến da dần thô ráp và khô hơn. Chính vì vậy, dùng kem dưỡng ẩm có khiến da mất đi khả năng giữ ẩm tự nhiên hay không phụ thuộc vào sản phẩm và cách bạn sử dụng chứ không phải việc sử chúng hàng ngày.

 

2. Làn da có thể bị "nghiện" kem dưỡng ẩm

 

Với những bạn có da khô tự nhiên hoặc bị khô do tác động từ môi trường thì kem dưỡng ẩm là giải pháp tuyệt vời có thể khắc phục và giải quyết vấn đề này. Việc tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm cũng không thể coi là bị phụ thuộc bởi việc này này xuất phát từ mong muốn cải thiện, duy trì trạng thái tốt nhất cho làn da. Chúng ta không bị buộc phải làm điều này, chỉ đơn giản là cảm thấy cần, muốn làn da của mình được chăm sóc mà thôi.

 

05 Hiểu Lầm Về Kem Dưỡng Ẩm

Kem dưỡng ẩm không khiến làn da bị “nghiện” (Nguồn: beautywithmiriam)

 

Chưa kể, làn da của chúng ta có khả năng tự cấp ẩm và giữ ẩm tự nhiên nên kem dưỡng ẩm chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm đôi khi sẽ tạo thành thói quen khiến bạn không thích cảm giác làn da khi không được dưỡng ẩm đầy đủ. Tuy nhiên, đây cũng không phải là sự phụ thuộc mà chỉ là cảm giác thích hoặc không thích một trạng thái nào đó dẫn đến hành động (tiếp tục dùng kem dưỡng ẩm) nên bạn đừng nhầm lẫn nhé. 

 

3. Chỉ cần kem dưỡng ẩm nếu làm sạch da hàng ngày

 

Chúng ta đều biết sử dụng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết quá mức có thể khiến các chất giữ ẩm cho da như ceramide, axit hyaluronic hay các axit béo dần biến mất. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà kem dưỡng ẩm chỉ cần thiết với những người sử dụng các sản phẩm đó hay làm sạch da hàng ngày. Tuổi tác, yếu tố từ môi trường… cũng khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô hơn do đó, kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da cần thiết với mọi người. Điều quan trọng hơn là bạn cần chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da cũng như vấn đề của mình.

 

05 Hiểu Lầm Về Kem Dưỡng Ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da cơ bản và cần thiết (Nguồn: coveteur)

 

4. Kem dưỡng ẩm chỉ cần thiết với làn da khô, bong tróc

 

Dù thuộc loại da nào thì bạn vẫn cũng có thể hưởng đầy đủ lợi ích từ việc sử dụng kem dưỡng ẩm. Đừng nghĩ rằng chỉ có da khô và bong tróc mới cần được cung cấp thêm độ ẩm vì làn da nào cũng có thể bị tổn thương và chịu ảnh hưởng từ những yếu tố gây hại dẫn đến khả năng cấp, giữ ẩm giảm xuống. Kem dưỡng ẩm không  chỉ giúp da luôn ngậm nước mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố và giữ cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của da luôn ổn định để chống lại các tác nhân gây hại. Đó là lý do mà bất cứ loại da nào cũng cần và có thể hưởng những lợi ích từ việc sử dụng kem dưỡng ẩm.

 

05 Hiểu Lầm Về Kem Dưỡng Ẩm

Bất cứ loại da nào cũng có thể được hưởng lợi từ kem dưỡng ẩm (Nguồn: makeupalley)

 

5. Cần các loại kem dưỡng ẩm khác nhau cho các bộ phận khác nhau của cơ thể

 

Các bộ phận khác nhau trên cơ thể có cần các loại kem dưỡng ẩm khác nhau hay không còn phụ thuộc vào điều kiện, loại da cũng như sở thích của mỗi người. Bạn sẽ cần nhiều hơn một loại kem dưỡng ẩm khi các vùng da trên cơ thể thuộc loại khác nhau hay nhu cầu dưỡng ẩm cho từng vùng da không giống nhau.

 

05 Hiểu Lầm Về Kem Dưỡng Ẩm

Bạn không nhất thiết phải đầu tư vào quá nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm cho các bộ phận khác nhau của cơ thể (Nguồn: linkedin)

 

Ngược lại, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng một sản phẩm kem dưỡng ẩm cho nhiều vùng da khác nhau miễn là cảm thấy phù hợp. Mặc dù các sản phẩm chuyên biệt sẽ có hiệu quả tốt hơn song điều đó không có nghĩa là chúng ta bắt buộc phải có sản phẩm dành riêng cho từng bộ phận cho cơ thể. Bất cứ vùng da nào trên cơ thể đều có thể nhận được những lợi ích nhất định từ những thành phần có trong kem dưỡng ẩm nên nếu cảm thấy hợp và hiệu quả thì bạn có thể sử dụng theo cách của mình nha.

 

Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua 5 hiểu lầm về kem dưỡng ẩm mà chúng ta thường gặp rồi đó. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về kem dưỡng ẩm - sản phẩm chăm sóc da cơ bản và cần thiết có thể giúp chúng mình cải thiện làn da hiệu quả nha.

 

Xem thêm: Những Sản Phẩm Kem Dưỡng Ẩm Có Giá Dưới 350k

 

PN,

Nguồn thông tin: Paulaschoice

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận