Nhật Ký Làm Đẹp

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

Ngày nay chúng ta vốn đã quen làm sạch tóc cũng như dưỡng tóc bằng các loại dầu gội xả. Tuy nhiên, dùng quá nhiều các loại hóa chất lên tóc trong một thời gian dài sẽ khiến tóc bị yếu đi, gãy rụng và mất đi vẻ óng mượt vốn có. Nhiều chị em thời nay có xu hướng quay lại sử dụng các loại lá, thảo mộc thiên nhiên để gội đầu như thời “ông bà anh”, vừa nuôi dưỡng tóc lại vừa an toàn. Dưới đây là 5 loại nước gội đầu tự nhiên truyền thống được các bà các mẹ ngày xưa vô cùng ưa chuộng đấy. 

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: reelbeaute.vn)

 

1. Bồ kết 

 

Trước khi các loại dầu gội công nghiệp “chiếm sóng” như ngày nay, gội đầu bằng nước bồ kết chắc chắn là sự lựa chọn thông dụng và hiệu quả nhất đối với phụ nữ xưa. Bồ kết giúp làm sạch tóc nhẹ nhàng, tóc được gội với bồ kết đen nhánh tự nhiên, dày mượt và chắc khỏe. 

Trong trái bồ kết có chứa hỗn hợp flavonozit và saponaretin cùng với saponin có tác dụng chống khuẩn, trị gàu, ngứa da đầu, trị rụng và kích thích mọc tóc. Ngoài dùng gội đầu, nước bồ kết còn được dùng để tắm và rửa mặt giúp diệt khuẩn trên da cực tốt. 

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: FB@spaquemotcuc)

 

Để nấu nước gội đầu từ bồ kết, trước hết mang nướng quả bồ kết cho thơm, bẻ nát rồi cho vào nồi nước đun sôi, đến khi nước chuyển màu nâu đen sậm là được. Bạn cũng có thể cho thêm vài cây sả đập dập để tạo mùi thơm và tăng hiệu quả chăm sóc tóc. Sau khi gội bạn có thể dùng nước chanh pha loãng xả lại tóc một lần nữa hoặc dùng nước mát thông thường cũng được. 

 

2. Hương nhu 

 

Lá hương nhu chứa các loại dầu thiết yếu như eugenol, citronellol, limonene và terpineol có khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Lá hương nhu với các hợp chất chống ngứa mạnh gọi là camphene và thymol làm giảm các kích ứng da, ngứa và nhiễm trùng. 

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: stylecraze.com)

 

Gội đầu bằng hương nhu giúp ngăn ngừa rụng tóc, xử lý gàu và ngứa, ngoài ra nó còn ngăn ngừa tình trạng bạc tóc. Rửa sạch lá hương nhu và đun sôi lấy nước, thông thường nước gội đầu từ hương nhu còn nấu chung với các loại lá chanh, lá bưởi, sả và vài quả bồ kết nướng, gội đầu vừa sạch, vừa giải tỏa mệt mỏi lại giúp giải cảm. 

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: jamja.vn)

 

3. Vỏ bưởi 

 

Nước nấu từ vỏ bưởi nổi tiếng bậc nhất trong việc giảm tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc dày trở lại. Trong vỏ bưởi có chứa hàm lượng cao tinh dầu, chất pectin, naringin, các loại vitamin như A, C, E,... Đây là những thành phần có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ tóc khỏi yếu tố gây hại. Đồng thời nó giúp kích thích mọc tóc, cải thiện mái tóc xơ rối, gãy rụng khá công hiệu.

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: foodienextdoor.blogspot.com)

 

Gội đầu bằng vỏ bưởi thay cho dầu gội thông thường không những giúp trị hẳn vấn đề “tóc rơi lả tả”, phục hồi lại mái tóc dày khỏe cho bạn mà tóc còn bóng mướt, thơm thoang thoảng mùi bưởi nữa chứ. Vỏ bưởi thái nhỏ và cho vào nước nấu cùng với vài cây sả hay vài quả bồ kết tạo thành công thức nước gội hoàn hảo. Bạn có thể phơi khô vỏ bưởi để trữ sử dụng dần. 

 

4. Trà xanh 

 

Từ lâu, trà xanh đã nổi tiếng với nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp, không chỉ làn da, mà trà xanh còn có thể làm đẹp mái tóc. Ngoài uống hàng ngày, phụ nữ dùng trà xanh để gội đầu giúp khắc phục tình trạng tóc rụng, ngứa và dưỡng tóc bóng khỏe.

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: stylecraze.com)

 

Trà xanh có chứa vitamin B làm mềm tóc, và tăng cường nang tóc của, chất chống oxy hoá EGCG có trong trà xanh cũng kích thích sự phát triển của tóc. Tính chống viêm chống khuẩn của trà xanh giúp làm sạch tóc, chống gàu nhờ đó mà da đầu khỏe hơn. 

Chỉ cần đun là trà xanh tươi hoặc trà khô với một chút muối rồi gội, massage chân tóc, bạn sẽ lấy lại mái tóc suôn mượt cũng như vẻ tự tin vốn có.

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: onedio.com)

 

5. Khế và lá khế 

 

Trong khế chua có chứa hàm lượng acid oxalic là 1%. Đặc biệt trong quả khế có những yếu tố vi lượng như Ca, Fe, Na và nhất là có nhiều K. Có các vitamin A, C, B1, B2 và P rất tốt cho cơ thể. Lượng axit tự nhiên giúp làm sạch da đầu, kháng khuẩn tiêu viêm ngăn ngừa các bệnh về da đầu đồng thời trị gàu hiệu quả. Trong khi đó những yếu tố vi lượng có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh chóng khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc rụng.

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: daleysfruit.com.au)

 

Gội đầu với nước khế thậm chí còn có thể trị các bệnh nấm da đầu, ngứa da đầu, viêm chân tóc, viêm nang tóc rất hiệu quả. Dùng khoảng 5 quả khế chua cùng với một nắm lá khế, rửa sạch và nấu sôi, thêm một muỗng muối hột  để tạo thành hỗn hợp nước gội đầu hiệu quả. 

 

05 Loại Nước Gội Đầu Tự Nhiên Nuôi Dưỡng Tóc Khỏe Đẹp

(Nguồn: medhyps.com)

 

Nếu bạn đã quá chán ngán với các loại dầu gội công nghiệp nhiều hóa chất hoặc bạn đang trong giai đoạn mang thai và nuôi con nhỏ, không muốn sử dụng quá nhiều các loại hóa mỹ phẩm, hãy thử áp dụng ngay những công thức nước gội đầu mà Hilamdep đã gợi ý phía trên xem, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn mái tóc đẹp tự nhiên và chắc khỏe, hơn rất nhiều vẻ đẹp “giả” mà các loại dầu hấp ủ mang lại đấy.

------------------

 

Mây Mây, 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận