Nhật Ký Làm Đẹp

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Mái tóc dài suôn mượt tự nhiên luôn là niềm ao ước của nhiều bạn gái tuy nhiên việc chăm sóc chúng lại không hề dễ dàng chút nào. Đó là lý do hôm nay Hilamdep sẽ chia sẻ với các bạn 05 lời khuyên giúp mái tóc dài luôn mềm mượt và khỏe mạnh nha.

 

1. Sử dụng lược phù hợp và chải tóc cẩn thận

 

Lược vật dụng thường xuyên tiếp xúc với mái tóc của bạn do đó chúng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc tóc. Với những bạn có mái tóc dài, chải tóc bằng lược sẽ giúp làm mượt thân tóc từ đó hạn chế tình trạng rối hay gãy rụng. Chính vì vậy, việc sử dụng một chiếc lược có phần răng/ lông lược được làm từ các sợi tự nhiên sẽ có hiệu quả hơn hẳn trong việc giảm thiểu ma sát để bảo vệ mái tóc của bạn.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Một chiếc lược phù hợp và ưng ý sẽ giúp bạn chăm sóc mái tóc tốt hơn (Nguồn: pinterest)

 

Bên cạnh việc sử dụng lược phù hợp thì các bạn có mái tóc dài cũng nên cẩn thận khi chải tóc. Hãy bắt đầu từ phần ngọn tóc, thân tóc rồi mới tới chân tóc trở xuống  để hạn chế việc tóc bị rối và gãy rụng cũng như áp lực lên chân tóc.Với tóc ướt việc chải tóc sẽ cần phải chú ý hơn một chút, một chiếc lược có khoảng cách răng rộng sẽ giúp bạn hạn chế việc gây nên những tổn thương cho mái tóc khi chúng đang yếu và dễ gãy rụng nữa nha.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Thao tác nhẹ nhàng sẽ hạn chế được việc khiến tóc bị tổn thương, gãy rụng (Nguồn: zoflora)

 

2. Sử dụng dây buộc tóc không gây áp lực lên chân tóc

 

Với những bạn có mái tóc dài, điều quan trọng nhất để bảo vệ tóc là đảm bảo chúng không phải chịu những áp lực không cần thiết, ví như buộc tóc quá chặt. Thói quen này cộng với trọng lượng của mái tóc dài sẽ gây áp lực lên phần chân tóc khiến chúng trở nên yếu và dễ rụng hơn.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Buộc tóc quá chặt sẽ gây áp lực lên phần chân tóc (Nguồn: ladystars)

 

Chính vì vậy, thay vì sử dụng những loại dây buộc tóc chặt, bạn chỉ nên buộc gọn tóc bằng những chiếc kẹp hay dây có độ bám vừa phải cùng chất liệu thân thiện. Những phụ kiện tóc như vậy không chỉ giúp bạn xinh xắn hơn mà còn có thể hạn chế được việc gây ra nhiều tổn thương cho mái tóc.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Thay vì cột chặt tóc bạn có thể cố định tóc bằng băng đô, vừa gọn gàng, xinh xắn lại hạn chế được những tổn thương cho tóc (Nguồn: baomoi)

 

3. Gội đầu đúng cách

 

Muốn có một mái tóc dài mượt, khỏe mạnh thì trước hết bạn cần phải gội đầu đúng cách. Ngoài việc chú ý tới sản phẩm mình sử dụng, thao tác gội đầu thì bạn cũng nên thực hiện một vài động tác massage để cải thiện lưu thông máu và khuyến khích sự phát triển của tóc. Việc làm sạch phần thân và ngọn tóc nên được làm theo chiều từ trên xuống dưới để tránh khiến tóc bị chẻ ngọn. Nhiệt độ của nước cũng khá quan trọng nên hãy tránh dùng nước quá nóng vì nó có thể khiến tóc bị khô và dễ gãy rụng. 

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Làm sạch tóc và da dầu đúng cách giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh (Nguồn: theloop)

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới tần suất của việc gội đầu. Da đầu chúng ta thường có một lớp dầu tự nhiên do đó nếu gội đầu quá thường xuyên thì lớp dầu này sẽ mất đi khiến da đầu bạn càng tiết ra nhiều dầu hơn.  Kết quả là sẽ tạo thành vòng tuần hoàn bạn gội đầu càng thường xuyên thì sẽ càng phải gội nhiều hơn. Vì vậy, để giữ cho mái tóc khỏe mạnh bạn nên giảm số lần gội đầu xuống khoảng 2 – 3 lần/ tuần nha.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Tần suất gội đầu cũng sẽ ảnh hưởng đến mái tóc của bạn (Nguồn: theinstapic)

 

4. Cân nhắc về thói quen tạo kiểu tóc bằng nhiệt

 

Một trong những điều khiến mái tóc của bạn trở nên tồi tệ hơn là nhiệt độ cao. Sử dụng máy sấy, máy tạo kiểu tóc ở nhiệt độ cao một cách thường xuyên sẽ khiến cho các sợi tóc ngày càng khô và bị hư hỏng. Do đó, nếu muốn tránh việc làm tóc bị tổn thương thì tốt hơn hết bạn nên cân nhắc về thói quen tạo kiểu tóc bằng nhiệt của mình.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Tác động nhiệt lên tóc quá nhiều có thể khiến tóc bị khô và hư tổn (Nguồn: kyle)

 

Trước hết bạn nên kiểm tra tần suất cũng như cách sử dụng các dụng cụ tạo nhiệt của mình đã đúng cách và hợp lý chưa. Ví như đầu sấy của máy sấy luôn phải hướng thẳng xuống và cách các sợi tóc một khoảng nhất định. Trước khi tác động hay tạo kiểu bằng nhiệt, bạn cũng nên sử dụng một sản phẩm bảo vệ mái tóc khỏi nhiệt độ. Nó sẽ giúp bạn tạo thành một hàng rào bao quanh từng sợi tóc để ngăn ngừa hư tổn và khiến kiểu tóc của bạn bóng mượt hơn.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Luôn xịt bảo vệ tóc trước tác động của nhiệt (Nguồn: sweetchicksclub)

 

5. Thường xuyên thực hiện các phương pháp điều trị chuyên sâu

 

Các phương pháp điều trị chuyên sâu không chỉ giúp bạn khắc phục các vấn đề về tóc mà còn nuôi dưỡng giúp chúng phát triển và trở nên khỏe mạnh hơn. Với những lợi ích như vậy, việc áp dụng các biện pháp chăm sóc tóc chuyên sâu là việc rất nên làm, đặc biệt là với các bạn có mái tóc dài.

 

05 Lời Khuyên Giúp Mái Tóc Dài Luôn Bóng Khỏe, Suôn Mượt Tự Nhiên

Phương pháp điều trị chuyên sâu giúp bạn phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc (Nguồn: playbuzz)

 

Bạn có thể chọn liệu trình điều trị, phục hồi tóc tại các salon, spa… hoặc thực hiện tại nhà nếu có thời gian. Tóc dài thưởng khô khá nhanh nên phương pháp điều trị với dầu nóng sẽ khá thích hợp vì chúng có khả năng bổ sung độ ẩm bị mất cho mái tóc. Thực hiện đều đặn hàng tuần sẽ giúp mái tóc của bạn luôn bóng khỏe và suôn mượt hơn.

 

Hilamdep vừa chia sẻ với các bạn 05 lời khuyên có thể giúp bạn sở hữu mái tóc khỏe mạnh tự nhiên rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng tớ bí quyết chăm sóc tóc của các bạn nữa nha. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận