Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

05 Tips Nhỏ Giúp Bạn Tuân Thủ Quy Trình Chăm Sóc Da Dễ Dàng Hơn

Có một chu trình chăm sóc da phù hợp và hiệu quả đã không đơn giản song làm thế nào để có thể biến nó thành thói quen và tuân thủ một cách nghiêm túc cũng không phải là chuyện dễ dàng. Nếu bạn cũng đang phải đấu tranh với thói quen chăm sóc da của mình thì hãy cùng xem và áp dụng với Hilamdep 5 mẹo nhỏ sau nhé!

 

1. Giữ các sản phẩm chăm sóc da ở cùng một nơi

 

Đối với việc duy trì thói quen chăm sóc da, nhiều blogger làm đẹp có lời khuyên rằng chúng ta nên giữ tất cả các sản phẩm chăm sóc da ở cùng một chỗ. Nguyên nhân là bởi nếu bạn đặt các sản phẩm tách rời nhau thì quy trình chăm sóc da sẽ bị gián đoạn từ đó tạo điều kiện cho việc này sinh xu hướng muốn bỏ qua một bước chăm sóc nào đó mà ta cho là không cần thiết.

 

05 Tips Nhỏ Giúp Bạn Tuân Thủ Quy Trình Chăm Sóc Da Dễ Dàng Hơn

Bạn có thể đặt các sản phẩm chăm sóc da ở bất cứ đâu miễn là cùng một chỗ để tạo thói quen cho mình (Nguồn: pinterest)

 

Các sản phẩm được đặt tập trung một chỗ ngoài việc giúp cho bạn thuận tiện còn có thể thúc đẩy và tạo động lực khiến bạn thực hiện hết chu trình chăm sóc da của mình. Đặc biệt, với những cô nàng bận rộn thì mẹo này sẽ khá hiệu quả bởi không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để tìm những thứ mà mình cần. Ngoài khu vực bàn trang điểm, bạn thậm chí có thể đặt các sản phẩm ở bất cứ đâu như phòng tắm, phòng khách hay phòng ngủ miễn là chúng thuận tiện nha.

 

2. Sắp xếp các sản phẩm chăm sóc da gọn gàng và bắt mắt

 

05 Tips Nhỏ Giúp Bạn Tuân Thủ Quy Trình Chăm Sóc Da Dễ Dàng Hơn

Không gian thu hút với các sản phẩm được sắp xếp gọn gàng sẽ giúp bạn có thêm động lực (Nguồn: worldmarket)

 

Khi được sắp xếp một cách gọn gàng và bắt mắt các sản phẩm chăm sóc da sẽ có xu hướng khiến bạn muốn dành thời gian nhiều hơn cho chúng. Điều này đồng nghĩa với việc tạo điều kiện để thói quen chăm sóc da được hình thành và duy trì đều đặn. Chính vì vậy, dù bạn đặt các sản phẩm ở đâu thì hãy đảm bảo chúng không bị lộn xộn và đẹp mắt thì càng tốt. Một vài món đồ trang trí hay bình hoa, những bức ảnh… cũng là gợi ý tốt để khiến cho khu vực bạn thực hiện các bước chăm sóc da hàng ngày nổi bật và thu hút hơn.

 

3. Đặt nhắc nhở trên điện thoại

 

05 Tips Nhỏ Giúp Bạn Tuân Thủ Quy Trình Chăm Sóc Da Dễ Dàng Hơn

Đặt nhắc nhở trên điện thoại cũng sẽ giúp ích cho việc hình thành các thói quen chăm sóc da của bạn (Nguồn: delmagyar)

 

Thông thường việc lấy động lực và cố gắng nhớ thực hiện một hành vi nào đó, nhất là hành vi mới thường không dễ như bạn nghĩ. Đối với những bạn có trí nhớ tệ hoặc quá bận rộn thì điều này lại càng khó khăn hơn. Do đó chúng ta có thể thử đặt hẹn giờ trên điện thoại để nhắc nhở bản thân cũng như có thêm động lực để thực hiện các bước chăm sóc da và dần biến chúng thành thói quen. Lưu ý nhỏ là bạn nên thực hiện việc chăm sóc da và đặt lời nhắc nhở sớm hơn, cách xa thời gian đi ngủ để tránh việc phải vật lộn trong trường hợp quá mệt mỏi hoặc buồn ngủ nhé.

 

4. Khiến cho các sản phẩm chăm sóc da dễ tiếp cận hơn

 

05 Tips Nhỏ Giúp Bạn Tuân Thủ Quy Trình Chăm Sóc Da Dễ Dàng Hơn

Việc khiến cho các sản phẩm dễ thấy và dễ lấy sẽ thúc đẩy bạn sử dụng chúng (Nguồn: pinterest)  

 

Điều này nghe có vẻ khá trừu tượng nhưng những thứ dễ tiếp cận cũng sẽ làm giảm thiểu trở ngại trong việc tuân thủ một thói quen nào đó - đặc biệt là vào những ngày bạn không muốn làm bất cứ điều gì. Lời khuyên dành cho bạn là hãy đặt những sản phẩm, dụng cụ ở nơi dễ thấy và dễ lấy. Ví dụ như bông tẩy trang, tăm bông… nên được đặt trong các hộp chứa trong suốt. Khi bạn có thể dễ dàng thấy được các sản phẩm mà không bị cản trở bởi những thứ khác thì khả năng sử dụng chúng cũng sẽ cao hơn. Ngược lại, khi bạn không biết hoặc đôi khi là quên mất mình có, mình cần những thứ gì thì việc tạo nên thói quen sẽ khó hơn.

 

5. Nghĩ về những hậu quả có thể xảy ra và buộc bản thân phải tuân thủ những điều cơ bản 

 

05 Tips Nhỏ Giúp Bạn Tuân Thủ Quy Trình Chăm Sóc Da Dễ Dàng Hơn

Khi bắt đầu bạn có thể bỏ qua một vài bước chăm sóc da nâng cao nhưng những bước cơ bản thì tuyệt đối phải nghiêm túc thực hiện (Nguồn: pinterest)

 

Ai cũng muốn có một làn da không chỉ khỏe mà còn đẹp chính vì vậy hãy nghĩ về những hậu quả hay vấn đề có thể xảy đến với làn da khi bạn không thực hiện hay hình thành cho mình thói quen chăm sóc da từ sớm. Việc nhắc nhở bản thân thường xuyên sẽ giúp bạn có thêm động lực để không bỏ qua bất cứ bước chăm sóc da nào. Ngay cả khi không có thời gian cho mỗi bước trong thói quen mà mình thiết lập thì bạn cũng cần buộc bản thân tuân thủ việc thực hiện các bước cơ bản, đặc biệt là tẩy trang vào mỗi buổi tối. Bởi đây sẽ là những thứ đóng vai trò như nền móng, cực kỳ cần thiết giúp bạn có làn da khỏe mạnh - điều kiện tiên quyết để có làn da đẹp.

 

Hilamdep vừa cùng bạn điểm qua những mẹo nhỏ có thể giúp bạn hình thành và duy trì thói quen chăm sóc da của mình tốt hơn rồi đó. Cùng tham khảo, áp dụng và chia sẻ với chúng mình những tips này có hiệu quả không nha. Chúc các bạn luôn vui vẻ và xinh đẹp!

 

Xem thêm:

Thói Quen Chăm Sóc Da Lành Mạnh Bạn Nên Có Ngay Từ Độ Tuổi 20

Có Gì Trong Thói Quen Chăm Sóc Da Chống Lão Hóa Hiệu Quả?

 

PN,

Nguồn hình : từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận