Nhật Ký Làm Đẹp

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Má hồng không chỉ đem lại vẻ rạng rỡ cho khuôn mặt mà còn khiến bạn trẻ trung và xinh đẹp hơn. Đó là lý do hôm nay Hilamdep muốn chia sẻ với bạn 07 tips giúp chúng mình có đôi má ửng hồng tự nhiên mà không cần trang điểm, cùng tham khảo nha.

 

1. Chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ

 

Chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý là chìa khóa  giúp bạn có một làn da khỏe đẹp. Chính vì vậy, hãy đảm bảo bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da đồng thời hạn chế các loại đồ ăn không có lợi. Để sở hữu đôi má ửng hồng tự nhiên từ bên trong bạn nên cắt giảm tiêu thụ thịt đỏ, ăn nhiều rau mầm hay đậu lăng vì chúng chứa nguồn protein dồi dào đồng thời bổ sung sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa (như sữa chua ít béo và sữa tách kem) vào chế độ ăn hàng ngày. Biện pháp cải thiện từ bên trong này sẽ cho hiệu quả bền vững hơn tuy nhiên hãy kiên trì nha.

 

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp bạn bổ sung vitamin và khoảng chất cần thiết cho da (Nguồn: peasandcrayons)

 

2. Tập thể dục và cấp ẩm cho da

 

Chúng ta không thể phủ nhận việc tập thể dục và cấp ẩm đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Trong khi vận động giúp bạn loại bỏ các độc tố (toát mồ hôi), kích thích tuần hoàn máu giúp da tươi tắn và hồng hào hơn thì cấp ẩm sẽ góp phần nuôi dưỡng, kích thích, hỗ trợ tái tạo tế bào để da luôn khỏe mạnh. Chính vì vậy, muốn có làn da ửng hồng tự nhiên thì bạn nhớ chăm chỉ tập thể dục và cấp ẩm đều đặn cho da nhé.

 

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Uống đủ nước cũng là cách cấp ẩm hiệu quả cho da (Nguồng: elementalesthetics)

 

3. Tẩy tế bào chết

 

Tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da quan trọng vì vậy để đôi má luôn mềm mại, hồng hào không có sự xuất hiện của sự bong tróc thì bạn cần loại bỏ các tế bào da chết xỉn màu thường xuyên. Tuy nhiên, hãy thao tác và massage nhẹ nhàng để thúc đẩy lưu thông máu thôi nhé. Tần suất tẩy tế bào chết quá dày đặc hay thao tác mạnh sẽ khiến làn da bị tổn thương và gặp phải các vấn đề đó.

 

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Tẩy tế bào chết sẽ giúp da mịn màng và kích thích lưu thông máu (nguồn: calendario)

 

4. Bổ sung vitamin E và vitamin C

 

Vitamin E và vitamin C là hai loại vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn có làn da phát sáng và ửng hồng một cách tự nhiên. Nếu bạn gặp phải các dấu hiệu như nứt nẻ môi, da mặt trong đó có vùng má khô hơn bình thường thì rất có thể chúng là nguyên nhân của việc thiếu hụt vitamin E và C. Khi đó hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về việc sử dụng các sản phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng để giải quyết tình trạng này. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin và các chất cần thiết thì làn da cũng sẽ được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

 

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Bổ sung đủ vitamin C và E giúp da luôn mềm mại và sáng hồng tự nhiên (nguồn: bannedfatlossmethod)

 

5. Sử dụng giấm táo

 

Một vài nguyên liệu tự nhiên với khả năng làm sáng da có thể giúp bạn có được đôi má ửng hồng tự nhiên. Hãy sử dụng một chút giấm táo chấm nhẹ lên vùng da hai bên má hoặc kết hợp chúng với một vài nguyên liệu tự nhiên khác, bạn sẽ có được một loại mặt nạ làm sáng da vừa an toàn vừa hiệu quả. Ngoài công dụng làm sáng, giấm táo còn có thể làm giảm nhờn, se khít lỗ chân lông và khiến da mềm mịn hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ thử kích ứng, nên pha loãng và nhớ thoa kem chống nắng đầy đủ khi sử dụng phương pháp này nha.

 

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Giấm táo có thể giúp bạn làm sáng da (Nguồn: parenting.firstcry)

 

6. Quản lý căng thẳng và sự tức giận

 

Như chúng ta đều biết, căng thẳng và sự tức giận có thể ảnh hưởng tới trạng thái làn da của bạn, đặc biệt là khi chúng kéo dài hoặc thường xuyên xảy ra. Do đó, muốn có làn da khỏe đẹp thì trước hết chúng ta cần cố gắng giữ cho tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Nếu cảm thấy khó kiểm soát cảm xúc của mình, bạn có thể thử tập yoga hoặc thiền.

 

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Tâm trạng thoải mái, vui vẻ sẽ giúp da tránh được một số vấn đề (Nguồn: pinterest)

 

Ngoài ra, giấc ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng với làn da nên hãy dảm bảo bạn luôn ngủ đủ giấc. Những loại dầu nuôi dưỡng làn da được tiết ra khi bạn ngủ sẽ đem lại ánh sáng tự nhiên giúp bạn có đôi má ửng hồng từ bên trong một cách tự nhiên.

 

7. Massage da đúng cách

 

Kích thích sự lưu thông của các mạch máu dưới da là cách hiệu quả có thể giúp bạn khiến da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn, tất nhiên là bao gồm cả vùng da ở hai bên má. Nếu không có thời gian, bạn có thể kết hợp thực hiện dộng tác massage theo vòng tròn cùng các bước skincare để vừa khiến da hồng hào vừa giúp sản phẩm hấp thụ tốt hơn. Thực hiện kiên trì và đều đặn, bạn chắc chắn sẽ thấy khuôn mặt luôn rạng rỡ và tươi tắn, da cũng săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

 

07 Tips Giúp Má Ửng Hồng Tự Nhiên Mà Không Cần Trang Điểm

Massage giúp tăng cường lưu thông máu khiến da hồng hào tự nhiên (Nguồn: pinterest)

 

Vậy là chúng mình vừa cùng nhau điểm qua một số tips có thể giúp đôi má luôn ửng hồng tự nhiên mà không cần trang điểm rồi đấy. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ thêm bí quyết chăm sóc da của bạn với Hilamdep nha. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, rạng rỡ và yêu đời!

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận