Nhật Ký Làm Đẹp

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối

 10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối

(nguồn: bustle.com)

 

Cấu tạo của tóc khá phức tạp, nó được tạo nên từ 3 lớp là lớp biểu bì, lớp giữa, lớp tuỷ, và hàng ngàn tế bào. Tuy có cấu tạo chắc chắn là thế nhưng tóc của bạn rất dễ trở nên xơ rối. Nó là một trong những nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Vậy làm cách nào để khắc phục được tình trạng đó? Hãy cùng Hilamdep khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

 

Chọn những loại dầu gội không chứa sulfate

 

Sulfate là chất tạo bọt trong hóa chất tẩy rửa như nước rửa chén, nước rửa xe và các loại mỹ phẩm như dầu gội đầu, sữa tắm. Sử dụng thường xuyên các sản phẩm dầu gội chứa chất này sẽ khiến tóc bị khô. Nếu bạn có một mái tóc khô, xơ rối thì hãy chọn những loại dầu gội không chứa chất này. Thay vào đó, hãy sử dụng những sản phẩm có chứa chất dưỡng ẩm như glycerin, coco betaine,…

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
(nguồn: popsugar.com)


Tạo thói quen sử dụng dầu xả

 

Sử dụng dầu gội giúp loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi và mồ hôi trên da đầu. Tuy nhiên, nó cũng “giúp” loại bỏ luôn phần dầu tiết ra từ các tuyến bã nhờn giúp giữ ẩm cho tóc khiến tóc trở nên khô hơn. Thêm vào đó, tóc bạn thường xuyên phải chịu sự ảnh hưởng của sức nóng từ máy sấy, máy tạo kiểu cũng khiến chúng bị khô, xơ rối và hư tổn. Có thể khắc phục việc này bằng cách sử dụng dầu xả thường xuyên để đảm bảo tóc bạn được dưỡng ẩm tốt hơn.

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
Nên sử dụng dầu xả ít nhất 2 lần/tuần (nguồn: aveda.com)


Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc hàng tuần

 

Hàng tuần bạn nên dành ra khoảng 20-30 phút để bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc bằng cách sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc. Dù đó là các loại mặt nạ tự làm tại nhà hay được mua sẵn thì tác dụng chính của nó là dưỡng ẩm sâu cho tóc. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện đáng kể cấu trúc, tính đàn hồi, độ bóng mượt và mềm của mái tóc. Cách làm này đặc biệt thích hợp với những mái tóc khô xơ và bị hư tổn nhiều, bạn nên để mặt nạ trên tóc qua đêm để tăng cường hiệu quả cho tóc.

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
Một số sản phẩm mặt nạ cho tóc (nguồn: allure.com)

 

Sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc 

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
(nguồn: yourbeauty411.com)

 

Dưới tác dụng nhiệt cao từ máy sấy hay các loại máy tạo kiểu có thể làm mòn lớp biểu bì, khiến tóc ngày càng yếu ớt trước những tác động dừng bên ngoài. Sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc trước khi tác động nhiệt sẽ giúp tạo nên một hàng rào trên tóc của bạn, giảm thiểu tác hại mà những dụng cụ ấy lên tóc. Các sản phẩm bảo vệ tóc cũng có thể ngăn chặn những tác động từ ánh nắng mặt trời, môi trường, ngăn chặn sự thoát hơi nước. 

 

Chải tóc thường xuyên

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
(nguồn: goldaroos.com)

 

Khi tóc đang còn ướt thì bạn không nên chải tóc, sẽ khiến tóc bị gãy rụng nhiều. Trái lại, việc chải tóc khi tóc đã khô hoàn toàn lại khiến cho tóc khoẻ hơn. Việc chải tóc này giúp phân bổ đều lượng dầu tự nhiên ở chân tóc, vừa dưỡng ẩm cho tóc mà vừa tránh được tình huống tóc bết. Bạn có thể dùng tay hoặc các loại lược hình chữ nhật, giúp tóc thẳng và trông tự nhiên hơn.


Giữ tóc thẳng bằng dầu khô

  

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
Một sản phẩm dầu khô khá phổ biến (nguồn: vogue.co.uk)

 

Khi tóc bạn vẫn còn ướt hãy thoa một chút dầu khô cho toàn bộ mái tóc, dùng tay chải tóc theo chiều từ trên xuống dưới kết hợp với massage nhẹ nhàng để dầu thẩm thấu tốt hơn. Dầu sẽ đóng vai trò như một lá chắn giữ cho tóc không bị mất độ ẩm và trông bóng khoẻ.


Tận dụng các sản phẩm dưỡng tay và dưỡng thể

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
(nguồn: co-jin.net)

 

Các bạn có thể tận dụng những sản phẩm dưỡng tay hoặc dưỡng thể như một sản phẩm dưỡng tóc. Để tóc khô sau khi gội đầu, lấy một lượng kem vừa phải massage tóc. Nếu bạn buộc tóc đuôi ngựa mà tóc bị xù thì cũng có thể sử dụng những loại kem này để chế ngự nó. Tương tự như sử dụng để dưỡng tóc, ở cách làm này bạn cũng mấy 1 lượng nhỏ kem cho vào tay, xoa đều kem và dùng tay để chải tóc. Lưu ý là bạn không nên sử dụng quá nhiều kem, sẽ khiến da đầu tiết nhiều dầu, dẫn đến tóc bị bết.

 

Chữa cháy bằng kiểu tóc búi 

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
(nguồn: popcornfor2.com)

 

Nếu chỉ còn vài phút để tạo kiểu tóc, hãy chọn các kiểu búi tóc. Thao tác đơn giản, nhanh gọn lẹ lại còn giúp cái xơ rối của tóc trở nên tự nhiên và không kém phần duyên dáng và năng động. 

 

Dùng vỏ gối bằng lụa

 

10 Tips & Hacks Giải Nguy Cho Tóc Xơ Rối
(nguồn: amazon.co.uk)

 

Vỏ gối bằng cotton sẽ hút độ ẩm từ mái tóc của bạn, khiến những sợi tóc bị khô. Vỏ gối bằng lụa được cho là tốt nhất cho cả da và tóc, bởi nó khá trơn nên sẽ giảm tình trạng tóc rối hay gãy rụng, và giảm thiểu sự xuất hiện nếp nhăn trên da. Ngoài ra, sư dụng vỏ gối bằng lụa khiến bạn cảm thấy mát hơn nên hạn chế được việc da đầu tiết mồ hôi trong khi ngủ, làm bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ dậy.


Trên đây là một số gợi ý từ Hilamdep giúp bạn khắc phục được mái tóc xơ rối của mình. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn thiệt nhiều trong công cuộc làm đẹp cho bản thân. Chúc bạn luôn xinh.

-----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận