Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

Những “chị đẹp” Hollywood hẳn luôn khiến chúng ta trầm trồ về gương mặt rạng rỡ trong mọi shoot ảnh hay thậm chí là những tấm ảnh dạo phố, đời thường. Vậy bí quyết để có một làn da hoàn hảo là gì? Bạn có nghĩ đó là những điều to lớn hay phải sử dụng toàn những sản phẩm cao cấp? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu nhé!

 

1. Dùng bàn chải cho cơ thể trước khi tắm

 

Đây là cách mà Miranda Kerr vẫn áp dụng trên cơ thể trước khi tắm. Việc này giúp loại bỏ các tế bào da chết hiệu quả; kích thích máu lưu thông, nhờ đó da của bạn trở nên sáng và hồng hào hơn. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

“Thiên thần” Miranda Kerr (nguồn: instylemag.com.au)

 

Những gì bạn cần là một chiếc bàn chải lông mềm, hay những dụng cụ massage cơ thể có độ nhám như bọt biển, xơ mướp,... chuyển động massage theo hình tròn như lúc rửa mặt và tất nhiên là tất cả những vùng trên cơ thể. Sau khi chải tắm sạch và thoa kem dưỡng ẩm. 

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da mỏng manh thì chỉ nên áp dụng cách này khoảng 3 lần/ tuần. Và cũng như những loại lược, bàn chải, bông tắm,... bàn chải hay bọt biển dùng cho phương pháp này cũng nên được làm sạch thường xuyên để tránh vi khuẩn và đảm bảo vệ sinh cho da.

 

2. Dùng đá lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông, săn chắc da

 

Gabrielle Union lại nắm giữ bí quyết làm đẹp bằng những viên đá lạnh. Theo cô, nước đá có thể khiến làn da trở nên mịn màng hơn. Chỉ sau một vài giây làn da tiếp xúc với nước đá, lưu lượng máu được hạn chế. Lỗ chân lông được thu hẹp lại và nếp nhăn giảm đi. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

Gabrielle Union sở hữu một làn da nâu khoẻ khoắn (nguồn: defendernetwork.com)

 

Gabrielle Union thường “nhấn chìm” khuôn mặt trong một chậu nước đá lạnh để cảm thấy sảng khoái, các lỗ chân lông được thu nhỏ và cảm nhận làn da mịn màng sau khi rửa. 

Nhưng bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên đã nhỏ di đi di lại trên mặt, tập trung vào những vùng da “có vấn đề” như da bị lỗ chân lông to ở hai bên gò má.

 

3. Đắp mặt nạ tự nhiên

 

Nữ diễn viên Zosia Mamet của series phim đình đám “Girls” lại mê làm đẹp với các loại nguyên liệu tự nhiên. Cô thường dùng mật ong và đường để tẩy tế bào chết và làm sáng những vùng da xỉn màu. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

(nguồn: lezwatchtv.com)

 

Với việc sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể kết hợp những nguyên liệu khác để cho ra những công thức mặt nạ “ngon - bổ- đẹp” như: mặt nạ mật ong và sữa, bơ trái và mật ong, yến mạch và mật ong/ sữa tươi, 

 

4. Không bao giờ bỏ quên kem dưỡng ẩm

 

“Điều quan trọng nhất đối với tôi là một làn da đủ nước và khỏe mạnh bằng  kem dưỡng ẩm” Kristen Stewart chia sẻ. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

Nàng Bella ngày nào của chúng ta (nguồn: stylecraze.com)

 

Kristen Stewart có thói quen sử dụng các loại kem dưỡng ẩm từ Dermalogica và Dr. Hauschka cụ thể là các sản phẩm sau:  Dermalogica’s Active Moist ($40), Dr. Hauschka’s Face Moisturizer Rose Day Cream ($45), Proactiv+ Kit ($40) bao gồm a Skin Smoothing Exfoliator, Emergency Blemish Relief, and Complexion Perfecting Hydrator.

Nhờ một làn da ẩm mịn, mà Kristen Stewart không cần phải thường xuyên sử dụng những loại foundation, bởi lớp nền đẹp nhất chính là làn da thật của chúng ta. 

 

5.  Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da 

 

Biểu tượng sắc đẹp Mary-Kate và Ashley được biết đến với phong cách sang trọng, quyến rũ hàng đầu Hollywood, nhưng thói quen làm đẹp của họ lại đơn giản đến không ngờ. Hai cô nàng đình đám này cho rằng vẻ đẹp đến từ bên trong con người. Vẻ đẹp tự nhiên luôn là vẻ đẹp sang trọng nhất. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

(nguồn: onvacations.co)

 

Ashley là “fan hâm mộ cuồng nhiệt” và chỉ sử dụng các sản phẩm từ thương hiệu Biologique, không quan trọng là từ thương hiệu danh giá hay không, cái chính là sản phẩm phải phù hợp với làn da của mình. Mary-Kate and Ashley rất ít khi làm tóc và trang điểm. Cô gây ấn tượng khi xuất hiện được công chúng bằng trang phục, và hơn hết là bằng làn da tươi sáng, rạng ngời, khỏe mạnh từ bên trong. 

 

6. Che khuyết điểm cũng là một nghệ thuật

 

Khi nói đến những “công cụ làm đẹp” không thể thiếu, Vanessa Hudgens “bật mí” về một thứ luôn luôn lọt vào danh sách quan trọng nhất đối với cô là kem che khuyết điểm từ thương hiệu Laura Mercier - Laura Mercier’s Secret Camouflage Concealer ($32). 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

(nguồn: stylowi.pl)

 

Tuy nhiên, nghệ thuật ở đây ở đây chính là tìm đúng loại kem che khuyết điểm phù hợp cho mình: hãy để ý lựa chọn đúng tông màu, chất sản phẩm có tan đều trên da hay không, cách tán kem che khuyết điểm đúng cách cho từng vùng, từng loại khuyết điểm,v...v.

 

7. Hãy nhớ tẩy da chết thường xuyên!

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

Cả body và mặt luôn cần được tẩy da chết thường xuyên (nguồn: beauty-mags.blogspot.com)

 

Lea Michele tiết lộ rằng cô ấy có cả một giỏ các nguyên liệu để tẩy da chết trong phòng tắm của mình để tạo thành các hỗn hợp body scrub an toàn và hiệu quả. Chỉ đơn giản bằng cách kết hợp đường nâu, muối biển, dầu olive là cô ấy đã có một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả.

 

8. Có ít nhất một (hoặc 2) sản phẩm làm đẹp DIY

 

Kristen Bell rất thích dùng nước hoa hồng tự làm để xịt lên mặt. Cô thường pha một ít tinh dầu hoa hồng với nước và giữ nó trong một chai nhỏ để xịt lên mặt mỗi khi kết thúc một chuyến bay để mang lại sức sống cho làn da. Bên cạnh đó, Kristen Bell cũng gợi ý rằng bạn có thể sử dụng tinh dầu (essential oil) lavender hay bạc hà theo ý thích.

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

Hãy luôn sử dụng xịt khoáng sau mỗi chuyến bay để da được “refresh” (nguồn: reddit.com)

 

Dùng các sản phẩm DIY bạn sẽ luôn đảm bảo được độ lành tính của sản phẩm. Tác dụng của sản phẩm sẽ không đến nhanh trong một vài ngày, nhưng nếu kiên trì sử dụng, làn da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

 

9. Luôn sử dụng kem chống nắng

 

Với Amanda Seyfried, kem chống nắng chính là một sản phẩm dành cho da không thể thiếu. Amanda Seyfried thích dùng các loại kem chống nắng dạng xịt của nhà Neutrogena. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

Amanda Seyfried với vẻ đẹp kiêu kỳ (nguồn: amandamseyfrieddaily.tumblr.com)

 

Chọn kem chống nắng cũng như việc bạn trang bị cho làn da một tấm áo bảo vệ , vì vậy, nên chú ý chọn kem chống nắng phù hợp với làn da để không bị nổi mụn, kích ứng, bóng dầu. 

 

10. Luôn tẩy trang và rửa mặt kỹ càng

 

Jaime King đã luôn được mẹ nhắc nhở về việc rửa mặt dù có việc gì đi nữa. Vì thế, bí mật để có một làn da đẹp của cô nàng chính là luôn tẩy sạch lớp trang điểm và rửa mặt trước khi đi ngủ dù có mệt hay buồn ngủ đến thế nào. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood.

Nét đẹp nàng thơ cổ điển của Jaime King (nguồn: peachesandpeaches.blogspot.com)

 

Đi ngủ với một khuôn mặt còn dính son phấn chính là một “liều thuốc độc” cho làn da, khiến lỗ chân lông bị bít tắc và tạo điều kiện cho mụn hình thành. Chúng cũng tạo điều kiện cho sự tấn công của gốc tự do, gây lão hóa sớm và hàng loạt các vấn đề về da khác. 

 

11. Cô nàng da dầu không dùng quá nhiều dưỡng vào ban ngày

 

“Lời dặn dò” từ Selena Gomez cho các cô nàng da dầu chính là không cần phải đắp lớp quá nhiều với serum, kem dưỡng vào buổi sáng, bởi da sẽ dễ dàng bị bóng dầu, nhất là trong thời tiết có phần oi bức như ở Việt Nam. 

 

11 Tips Chăm Sóc Da Từ Các “Chị Đẹp” Hollywood

Selena Gomez luôn tối giản các bước dưỡng vào ban ngày (nguồn: rollingstone.com)

 

Sở hữu một làn da dầu, bạn chỉ cần rửa mặt, thoa toner và dùng thêm một chút kem dưỡng với texture mỏng nhẹ. Có thể tối giản bước kem nền hay cushion bằng một loại kem chống nắng có màu, cùng 1 ít phấn phủ kiềm dầu không màu để có một khuôn mặt tự nhiên và khô thoáng. 

Dù là ngôi sao Hollywood hay một cô nàng bình thường. Dù có sẵn sàng chịu chi cho những món skincare đắt tiền, nhưng hẳn là những tips nhỏ trong chăm sóc da sẽ không bao giờ là dư thừa, mà trái lại còn mang đến những hiệu quả bất ngờ cho làn da xinh. Vì thế, đừng bỏ qua những “điều nhỏ bé” cho da này nhé! 

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận