Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Bạn bắt đầu uống nước ép cà rốt gần đây và muốn biết lợi ích của nó là gì?Chà, không chỉ một vài thôi đâu, nó có đến tận 29 lợi ích cơ.

Cà rốt là một loại rau củ khá phổ biến hiện nay vì giá trị dinh dưỡng đặc biệt mà nó mang lại. Nếu bạn đang thắc mắc chúng là gì, thì trong 100g cà rốt có thể đáp ứng đến 104% nhu cầu vitamin A của một người trưởng thành, 77% lượng beta-carotene cùng nhiều khoáng chất khác như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali,… cực kì bổ dưỡng.

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Cà rốt chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. (Nguồn: Photo by crystalsand,  良汁好日)

 

Bổ dưỡng là thế nhưng đâu phải ai cũng biết thưởng thức vị của cà rốt đúng không? Cứ hỏi mẹ của bạn đã phải vất cả thế nào để đút bạn ăn từng muỗng rau quả đi rồi biết. Trên thực tế, cà rốt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cà rốt là một thứ, nước ép cà rốt lại là một thứ khác nữa tốt hơn. Sự thật đáng ngạc nhiên là, bạn uống 1 ly nước ép mỗi ngày sẽ tốt hơn là ăn trực tiếp 2,3 củ cà rốt mà vị thì chẳng ngon lành gì cả. Thế nhưng, đã gọi là tốt thì tốt như thế nào? Dưới đây sẽ là 29 lợi ích của thứ nước ép kì diệu này.

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Nước ép cà rốt có rất nhiều lợi ích. (Nguồn: anoncraft)

 

1. Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim

 

Bệnh tim là một kẻ giết người hàng loạt đáng sợ. Chỉ riêng ở nước ta, mỗi năm có khoảng 200.000 người chết vì căn bệnh này. Tỉ lệ tử vong của nó cũng khá cao, lên đến 22,5%, đó là một con số thông kế khá đáng sợ nhưng đừng lo, đây là một tin tốt dành cho các bạn: bệnh tim có thể được ngăn ngừa.

Có nhiều biện pháp phòng ngừa mà bạn có thể thực hiện nhưng phần lớn sẽ có hai nhóm chính là tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể phân bổ thời gian để chơi các môn thể thao, tập các bài tập đơn giản để nâng cao sức khỏe. Còn chế độ ăn uống, đã có nước ép cà rốt lo!

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Cà rốt giúp ngăn ngừa các bệnh về tim. (Nguồn: i24mujer)

 

Cà rốt rất giàu beta-carotene và vitamin A, chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Khi hệ miễn dịch mạnh, tim của bạn cũng mạnh, từ đó có thể ngăn ngừa các bệnh về tim rất tốt. Hãy bổ sung nước ép cà rốt vào khâu phần ăn trong tuần của bạn để có một sức khỏe tốt hơn nhé.

 

2. Giảm stress

 

Căng thẳng có thể ập đến bất kì lúc nào, trong bất kì hoàn cảnh nào trong cuộc sống của bạn. Đây chính là căng nguyên của nhiều hội chứng khác nhau như rụng tóc, mụn trứng cá, lão hóa sớm,… trong nước ép cà rốt có chứa hàm lượng kali vừa phải, nó có thể giúp bạn chống lại sự phiền não và sự lo âu rất hữu hiệu.

 

3. Tốt cho răng miệng

 

Chúng ta đều đánh răng 2 lần một ngày, đúng không? Tất cả chúng ta ai cũng muốn có một hàm răng trắng sáng và không có vi trùng trong miệng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần nhiều hơn là chỉ làm sạch răng 2 lần trong ngày đấy. 

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Cà rốt giúp vệ sinh răng miệng tốt gấp đôi bình thường. (Nguồn: costrama (코스트라마))

 

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày là quan trọng nếu như bạn muốn tăng gấp đôi sức khỏe răng miệng của bạn và ngăn ngừa các vấn đề về răng trong một thời gian dài. Lí do là trong loại nước ép này có chứa các chất tốt cho nướu răng của bạn,  giúp sản xuất nước bọt nhiều hơn.

 

4. Giảm lượng cholesterol xấu

 

Có hai loại cholesterol: tốt và xấu. Tốt thì không cần phải nói nữa rồi, thế thì làm sao để giảm lượng cholesterol xấu còn lại đây? Một lần nữa, nó phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn. Thực phẩm chứa nhiều loại chất béo có hại (như thịt xông khói chẳng hạn), sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu của cơ thể bạn và ngược lại, các loại thực phẩm giàu chất béo tốt sẽ làm giảm chúng. 

Nước ép cà rốt không chứa chất béo xấu, điều đó có nghĩa có hoàn toàn tuyệt vời với bạn! Bên cạnh đó, lượng kali dồi dào cũng sẽ giúp loại bỏ lượng chol xấu đó ra khỏi cơ thể và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

 

5. Duy trì cân bằng nước

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Kali trong cà rốt có nhiều công dụng. (Nguồn: Fit Body Buzz)

 

Cơ thể con người chứa nhiều tế bào khác nhau. Để chúng hoạt động thật tốt, tất cả đều cần có sự cân bằng nước. Một lần nữa, nước ép cà rốt lại chứng minh tính hữu ích của mình khi lượng kali “thần thánh” có trong nó sẽ có ích cho bạn, giúp cho cơ thể bạn duy trì sự cân bằng nước ở mức hợp lí nhất.

 

6. Tăng khả năng nhận thức

 

Bạn muốn suy nghĩ nhanh hơn, phản ứng nhanh hơn và nhớ dai hơn? Có rất nhiều cách để bạn cải thiện tất cả những điều đó, và nước ép cà rốt là một trong số đó. Tại sao ư? Vì trong loại nước ép này có chứa chất xơ và carbs phức tạp, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và kích thích tuần hoàn máu lên não. Điều này giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung và tỉnh táo của bạn.

 

7. Giúp ổn định nhiệt độ cơ thể

 

Nước ép cà rốt giàu sắt và đó là chất dinh dưỡng có thể điều hòa nhiệt độ cơ thể của bạn. Cơ thể bạn càng hấp thu càng nhiều sắt, nhiệt độ của bạn càng được kiểm soát tốt hơn. Điều này có thể ngăn chặn việc cơ thể bạn quá nóng hay quá lạnh. Thật kì diệu đúng không?

 

8. Tốt cho người mang thai

 

Mang thai thật tuyệt vời! Đột nhiên, bạn đang chăm sóc hai cơ thể. Bạn phải chắc chắn rằng cả bản thân và đứa bé đều được khỏe mạnh và phát triển. Nước ép cà rốt là một lựa chọn rất đáng có mỗi ngày. 

Quá trình mang thai bắt buộc mẹ bầu phải tăng cân. Một ly nước ép cà rốt chứa tối đa 4 củ cà rốt và hàm lượng vitamin C và beta-carotene của nó là một cách tuyệt vời để tăng cân. Ngoài ra, nước ép cà rốt cũng có thể giúp nạp năng lượng cho quá trình hồi phục sau khi sinh.

 

9. Tăng cường hệ miễn dịch

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Nước ép cà rốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân xấu. (Nguồn: Gfycat)

 

Chúng ta cần hệ miễn dịch để giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật và vi trùng. Khi chúng ta không cung cấp cho cơ thể đủ mức dinh dưỡng cần thiết, hệ miễn dịch của chúng ta sẽ yếu đi hoặc bị phá vỡ, điều này khiến cho cơ thể dễ gặp phải các bệnh ngoài mong muốn. Nước ép cà rốt chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp cho hệ miễn dịch của bạn được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

 

10. Hỗ trợ đông máu

 

Máu loãng mà một hiện tượng khó chịu và rất nguy hiểm nếu bạn gặp phải những vết thương lớn. Nước ép cà rốt chứa rất nhiều vitamin K, và nó sẽ giúp máu dễ đông hơn. Hơn nữa, nó cũng giúp ích cho quá trình điều trị các vết thương, giảm thiểu tối đa lượng máu mất đi.

 

11. Hỗ trợ điều trị vết thương mau lành

 

Như đã nói trên, cà rốt có thể giúp cho vết thương của bạn mau lành lại. Nếu bạn muốn tăng tốc độ chữa lành của mình, hãy ăn thật nhiều trái cây và rau quả bởi vì lượng vitamin và khoáng chất có trong đó sẽ có tác dụng rất lớn trên các vết thương. Ví dụ như nước ép cà rốt với việc bổ sung hàm lượng khổng lồ vitamin C, là thành phần ma thuật sẽ giúp các tổn thương của bạn mau lành hơn hẳn. 

 

12. Ngăn ngừa thiếu máu

 

Các mô tế bào cần máu để duy trì hoạt động của mình, việc thiếu máu có thể dẫn đến nhiều hệ quả rất đáng sợ. Lúc này, hàm lượng sắt dồi dào có trong nước ép cà rốt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. 

 

13. Ngăn ngừa đột quỵ

 

Đột quỵ được xem là bệnh của hệ thần kinh rất phổ biển hiện nay, diễn tả sự thiếu đột ngột lượng máu truyền lên não. Chúng ta không thể biết khi nào nó sẽ bộc phát, nên cách tốt nhất là phòng ngừa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống nước ép cà rốt mỗi ngày chính là biện pháp phòng ngừa vô cùng hiệu quả, giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong vì đột quỵ.

 

14. Tốt cho sự hình thành các enzim

 

Cơ thể chúng ta rất cần có enzim, nhiều enzim thực thi nhiều nhiệm vụ khác nhau trong bộ máy các tế bào trong chúng ta. Việc bổ sung sắt thông qua nước ép cà rốt rất tốt cho việc hình thành chúng.

 

15. Kiểm soát bệnh tiểu đường

 

Các trường hợp về bệnh tiểu đường đang ngày càng gia tăng, các nghiêm cứu cho thấy cứ 10 người lại có 1 người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, căn bệnh này hoàn toàn có thể ngăn ngừa và kiểm soát. Tất cả những gì bạn cần làm là sửa đổi lối sống của mình và làm những điều đúng đắn. Một chế độ ăn uống tốt hơn cũng nằm trong số đó.

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Nước ép cà rốt không chứa quá nhiều đường. (Nguồn: Sue's Nutrition Buzz)

 

Nếu chế độ ăn uống của bạn có quá nhiều đường, carbs và rượu, nó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Nước ép cà rốt là một cách tuyệt vời để kiếm soát bệnh tiểu đường vì chúng có hàm lượng carbs thấp và không gây dị ứng. Và bởi vì chúng có chỉ số GI thấp, loại nước ép này có thể ngăn chặn những đột biến đường huyết ở cơ thể chúng ta.

 

16. Ngăn ngừa ung thư

 

Con người chúng ta đang sống trong một thời đại mà đi đâu cũng gặp những mầm mống ung thư. Thống kê cho biết một trong ba người sẽ bị ung thư vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời họ, có nghĩa là rất nhiều người trong chúng ta có khả năng cao sẽ phải đối mặt với nó. Tuy nhiên, thay vì tử bỏ tất cả thì bạn có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư của bản thân. Và một cách rất hữu ích và hiệu quả chính là uống nước ép cà rốt.

Nước ép cà rốt hoạt động như một tác nhân chống ung thư vì nó chứa các carotenoids có thể ngăn ngừa nhiều loại ung thư như ung thư vú, đại tràng, tuyến tiền liệt và bàng quang.

 

17. Giải độc cơ thể

 

Hệ thống tuần hoàn của chúng ta thực chất là tràn ngập độc tố. Điều đó có thể bắt nguồn từ môi trường hay chế độ ăn uống của bạn. Và khi điều đó xảy ra, chúng ta sẽ bắt đầu cảm thấy rất tệ. Các triệu chứng của một cơ thể quá nhiều độc tố có thể nhắc đến như đau đầu, khó tiêu và trạng trạng da xấu đi, mụn trứng cá.

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Nước ép cà rốt giúp loại bỏ độc tố, giữ lại nét trẻ trung cho bạn gái (Nguồn: lofficiel)

 

Và lúc này thì bạn cần nước ép cà rốt hơn cả. Nó rất giàu dinh dưỡng, những khoáng chất giúp dọn dẹp cơ thể bạn, thanh lọc máu và loại bỏ độc tố. Nó cũng giúp cơ thể cân bằng axit-kiềm.

 

18. Tăng sự thèm ăn

 

Nước ép cà rốt kích thích sự thèm ăn của bạn, đó là lí do tại sao có thể dùng nó để tăng cân. Uống nước ép cà rốt cũng giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất, kích thích vị giác của bạn nhiều hơn.

 

19. Tốt cho phổi

 

Hầu hết chúng ta đều không để ý đến việc chăm sóc cho phổi của mình, hãy nghĩ đến khói bụi ngoài đường, khói thuốc lá của một gã vô duyên nào đó, … sẽ tàn phá phổi bạn như thế nào? Nước ép cà rốt chứa lượng lớn vitamin A rất tốt cho phổi, sẽ giúp lá phổi của bạn khỏe mạnh hơn.

 

20. Cải thiện sức mạnh của xương

 

Xương của bạn mạnh đến mức nào? Sức khỏe và sức mạnh của xương không thực sự là điều mà nhiều người trong chúng ta dành nhiều thời gian suy nghĩ. Thế nhưng nó lại rất quan trọng đấy. Loãng xương, tức khi xương của bạn suy yếu, chất lượng cuộc sống của bạn cũng sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng.

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Cà rốt cũng có chứa một lượng canxi vừa đủ giúp cho xương chắc khỏe. (Nguồn: ilyoseoul.co.kr)

 

Nước ép cà rốt giúp củng cố xương của bạn bởi nó là một nguồn vitamin K rất tốt, đây là loại vitamin xây dựng protein thiết yếu giúp cơ thể bạn liên kết canxi tốt hơn. Ngoài ra, hàm lượng kali cũng là một chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức mạnh của xương.

 

21. Đánh bại bệnh cúm

 

Bị cúm sao? Thật tệ quá, bạn có thể cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp ích rất nhiều cho bạn trong trường hợp này. Nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin C, đây là cách tuyệt vời để đánh bại bệnh cúm càng nhanh càng tốt.

 

22. Tốt cho mắt

 

Bạn có nhớ khi còn là một đứa trẻ, mẹ bạn đã nói rằng bạn nên ăn nhiều cà rốt để mắt sáng hơn không? Nghe thì chán chê rồi nhưng đó là sự thật. 

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Từ lâu, cà rốt đã nổi tiếng là một loại rau củ tốt cho mắt. (Nguồn: Phobia Wiki)

 

Nước ép cà rốt cải thiện tầm nhìn bằng cách giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Điều này là do cà rốt có chứa một hợp chất gọi là beta-carotene. Khi một phản ứng enzim xảy ra, hợp chất này tách ra và tạo thành pro-vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện thị lực.

Mẹ bạn không nói dối, đúng không?

 

23. Làm sạch gan

 

Đi chơi tiệc tùng với bạn bè thì phải uống đúng không? Đa phần là như vậy. Nhưng hãy nghĩ cho lá gan của bạn đi. Nó sẽ bị tàn phá bởi các độc tố, và khi đó chức năng của nó sẽ dần dần không còn hiệu quả nữa. Và khi gan của bạn không thể làm tốt công việc của nó, bạn bắt đầu cảm thấy khá tệ hại. Mệt mỏi, đau đầu và da mụn, da vàng, bạn có muốn như thế không?

Và lúc này, nước ép cà rốt là một vị cứu tinh. Nó giúp loại bỏ độc tố khỏi gan của bạn, đẩy chúng ra khỏi da của bạn. Nước ép cà rốt làm tăng quá trình đào thải, từ đó làm sạch gan của bạn và cho phép nó hoạt động hiệu quả trở lại. 

 

24. Kiểm soát lượng đường trong máu

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Cà rốt duy trì mức tốt nhất lượng đường tối đa trong máu. (Nguồn: allfoodsrecipes)

 

Bạn sẽ không muốn lượng đường trong máu của mình ở mức cao đâu. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày là một cách để ổn định chúng trong máu của bạn và ngăn chặn các nguy cơ khó chịu tương tự.

 

25. Xử lý nhiễm trùng

 

Mỗi ngày chúng ta có thể tiếp xúc với con số hàng triệu, thậm chí hàng tỉ tỉ vi trùng. Tin tốt là hệ miễn dịch của chúng ta khá tốt trong việc loại bỏ hầu hết các loại vi trùng đó. Thế nhưng, nó không thể cứu chúng ta hoàn toàn được, và lẽ đương nhiên là lúc đó bạn sẽ nhiễm bệnh. 

Nước ép cà rốt có đặc tính khử trùng và kháng virus, cho phép ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng cả bên ngoài và bên trong. Uống nó hàng ngày và bạn có thể xử lý nhiễm trùng ruột kết, đường tiết niệu, ruột, dạ dày, cổ họng và miệng một cách nhanh chóng.

 

26. Giúp bạn đi tiểu nhiều hơn

 

Tại sao một người lại muốn đi tiểu nhiều hơn? Đó là bởi vì nó có thể loại bỏ được lượng nước dư thừa hay các độc tố tồn đọng trong cơ thể bạn ra ngoài

Giống như cà phê và rượu, nước ép cà rốt là một thức uống lợi tiểu. Điều này có nghĩa nó thúc đẩy đi tiểu thường xuyên, giúp loại bỏ với 4% mỡ trong cơ thể của bạn. Ngoài ra, nó cũng giúp loại bỏ axit uric, mật thừa, sỏi thận và làm giảm huyết áp của bạn.

 

27. Ngăn chặn sự mất cân bằng nội tiêt tố

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Duy trì cân bằng nội tiết tố rất quan trọng trong gìn giữ sắc đẹp. (Nguồn: photo by q.hdmisplitter.ga)

 

Bạn có biết mất cân bằng nội tiết là nguyên nhân của rất nhiều vấn đề liên quan đến sắc đẹp như tóc bạc sớm, mụn, rụng tóc,… với hàm lượng protein dồi dào của mình, nước ép cà rốt giúp cân bằng sản xuất hormone của cơ thể, ngăn chặn tốt nhất việc mất cân bằng các hormone.

 

28. Làm chậm quá trình lão hóa

 

Thật đáng buồn là tất cả chúng ta đều sẽ già đi. Đó là một ý nghĩ đáng sợ đối với nhiều người, nhưng đáng sợ hơn nữa là chúng ta trông già hơn tuổi thật của mình.

Đó là sự thực, một số người giá nhanh hơn những người khác, đó có thể là do yếu tố di truyền, hoặc do lối sống không khoa học. Nếu bạn uống rượu bia, hút thuốc và ăn đồ ăn vặt, bạn sẽ có thể già đi khá nhanh. 

 

29 Lợi Ích Của Nước Ép Cà Rốt Đến Sức Khỏe Và Sắc Đẹp Của Bạn

Lão hóa hoàn toàn có thể chậm lại nhờ nước ép cà rốt. (Nguồn: Geroscience)

 

Uống nước cà rốt mỗi ngày là một cách tuyệt vời để làm chậm quá trình lão hóa. Nó chứa rất nhiều beta-carotene, một hợp chất ngăn ngừa và thậm chí đảo ngược tổn thương tế bào. Nếu các tế bào chết chậm hơn, nó có nghĩa là bạn sẽ già đi chậm hơn.

 

29. Kích thích sự tăng trưởng của tóc

 

Có người phụ nữ nào sống mà không quan tâm đến tóc của cô ấy không? Chắc chắn là không. Vấn đề nằm ở chỗ, nhiều người thường xuyên bị rụng tóc và số tóc mọc lại cũng phát triển rất chậm. 

Nước ép cà rốt có chứa vitamin E và C, giúp thúc đẩy lưu thông máu và thúc đẩy tăng trưởng tóc khỏe mạnh. Nước ép cà rốt, khi uống hằng ngày, có thể làm chậm quá trình lão hóa để tóc bạn không xám màu sớm, đồng thời giúp tóc chắc khỏe hơn.

Với những lợi ích tuyệt vời như vậy, đừng quên bổ sung một ly nước ép cà rốt mỗi ngày để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa cải thiện làn da và sắc đẹp bạn gái nhé!

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận