Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

Mùa hè và những chuyến du lịch là dịp để các cô gái diện đủ kiểu trang phục, tham gia đủ mọi hoạt động ngoài trời như tắm biển, leo núi, cắm trại, chụp hình sống ảo,… Tuy nhiên, việc vô tư phơi da dưới ánh nắng mặt trời khiến làn da bạn bị sạm đen, khô ráp và già đi trông thấy. Làm sao để phục hồi làn da, trả lại vẻ tươi tắn rạng rỡ vốn có sau hè đây? Hãy làm theo 3 bước mà Hilamdep gợi ý sau đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sức sống cho làn da. 

 

Cung cấp dưỡng chất từ bên trong

 

Da phơi nắng nhiều sẽ mất nước khiến da khô ráp, bạn cần phải bổ sung lại ngay lượng nước đã thiếu hụt. Uống đầy đủ nước cơ thể cần không những giúp da phục hồi còn giúp cơ thể khỏe mạnh trở lại. Vậy nên hãy cố gắng uống 1.5l – 2l nước mỗi ngày, bạn sẽ thấy da dần trở về như tình trạng ban đầu, mịn màng và sáng khỏe lại nhau. 

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: aminoapps.com)

 

Ngoài nước lọc bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua… Bổ sung thêm chất xơ và chất chống oxy hóa từ rau củ và trái cây, những loại thực phẩm này cũng giúp cơ thể tổng hợp nhiều axit amin, chuyển hóa thành collagen, cho da căng mịn, tươi trẻ. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết về các thực phẩm ăn làm trắng da tại đây

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: philmaffetone.com)

 

Dưỡng trắng da từ bên ngoài

 

Để dưỡng trắng lại da từ bên ngoài hãy siêng năng kết hợp tẩy da chết, đắp mặt nạ và bôi kem dưỡng đều đặn hàng ngày. 

Ngoài những sản phẩm tẩy da chết hoặc mặt nạ bán sẵn, bạn có thể sử dụng một số các hỗn hợp từ thiên nhiên sau, cực kì hiệu quả trong việc làm trắng da mà lại hoàn toàn lành tính và an toàn cho da. 

  • Mặt nạ mật ong + lòng trắng trứng + nước cốt chanh: pha trộn theo tỷ lệ 2:2:1, rồi đắp và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị đen sạm, lưu lại trên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. 

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: thekitchenmccabe.com)

 

  • Mặt nạ dưa leo/ cà chua: Đơn giản nhất là dùng dưa leo hay cà chua đã ướp lạnh, cắt thành từng lát mỏng đắp lên da. Hoặc cầu kì hơn thì bạn ép dưa leo hoặc cà chua lấy nước rồi thả 1 viên mask nén hay 1 miếng mask giấy vào rồi đắp lên da như dùng mặt nạ giấy. Sau khoảng 20 phút thì tháo ra và rửa sạch lại mặt. 

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: tuniaf.com)

 

  • Mặt nạ khoai tây: Các dưỡng chất trong khoai tây chính là thành phần giúp nuôi dưỡng các tế bào da một cách tốt nhất. Bạn có thể cắt khoai tây sống thành từng lát mỏng đắp lên da hoặc hấp chín, nghiên nhuyễn, trộn đều với sữa tươi để đắp cũng vô cùng tốt, mặt nạ này còn rất hợp với da bị kích ứng. 

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: boldsky.com)

 

  • Mặt nạ tinh bột nghệ + sữa chua + mật ong: Đây có thể nói là loại mặt nạ làm trắng da hiệu quả nhất, hàm lượng curcumin có trong nghệ sẽ giúp da phục hồi và trắng sáng trong thời gian ngắn. Sữa chua và bột nghệ mịn cũng có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, an toàn. Nếu bạn ngại nghệ sẽ làm vàng da thì hãy sử dụng tinh bột nghệ. 

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: goodlivingisglam.com)

 

Bạn còn có thể dùng bột yến mạch được cán nhuyễn để tẩy da chết. Bột yến mạch không những giúp làm sáng da mà còn cực kì dịu nhẹ và lành tính cho làn da đang bị tổn thương. 

Việc dưỡng da là cực kì quan trọng, ngoài việc cấp ẩm, cấp nước cho da đầy đủ để da căng mọng, thì khi da đang gặp các vấn đề như sạm nám, đốm nâu, thâm mụn; các bạn có thể bổ sung thêm các chất làm trắng vào chu trình dưỡng da hàng ngày của mình. Một số chất có tác dụng làm trắng sáng da như: Vitamin B3 (Niacinamide), Vitamin C, Alpha Arbutin,… tùy vào trình trạng da và mức độ phù hợp với da để bạn chọn sản phẩm. 

Gợi ý một số sản phẩm dưỡng giúp làm trắng sáng da:

  • The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA (Giá tham khảo: 320k/ 30ml)

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: lesliehere.com)

 

  • Dr.Jart+ V7 Toning Light (Giá tham khảo: 650k/ 50ml)

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: IG@drjart)

 

  • Các sản phẩm của White Conc

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

White conc chuyên sản xuất các sản phẩm làm trắng da 

(Nguồn: IG@white_conc)

 

Bảo vệ da trước tia UV và ô nhiễm môi trường

 

Những tia UV là nguyên nhân gây nên tình trạng da sạm đen và hư tổn. Tia UV xuyên qua lớp vải quần áo phá hủy làn da của bạn, làm thiếu hụt collagen, thúc đẩy quá trình lão hóa da, khiến da khô và tối màu đi. 

Bạn cần bảo vệ làn da bằng việc sử dụng các sản phẩm chứa SPF30 PA++ trở lên. Chăm chỉ bôi hàng ngày tại các vùng da hở và nên bôi lại trong ngày nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài trong trời nắng nóng. Chống nắng để bảo vệ da không bị tệ đi và giúp da phục hồi nhanh chóng hơn. 

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: epochtimes-romania.com)

 

Ngoài ra, ô nhiễm môi trường cũng là một tác nhân khiến da sạm đen, khô và rất khó hồi phục. Nếu như bạn ở các thành phố lớn hay gần các khu công nghiệp thì càng cần phải quan tâm đến vấn đề này. Ngoài việc che chắn, đeo khẩu trang cẩn thận thì bạn hãy bổ sung một số sản phẩm anti-pollution vào skincare routine buổi sáng của mình. Các bạn có thể cập nhật sản phẩm tại đây

 

3 Bước Để Phục Hồi Làn Da Đen Sạm Sau Hè

(Nguồn: weheartit.com)

Cuối năm là mùa của lễ hội rồi, vậy nên chị em chúng mình mau nhanh nhanh lấy lại làn da trắng mịn để còn tự tin diện những bộ cánh xinh đẹp xuống phố nữa chứ đúng không nào. Chúc các bạn gái của Hilamdep thành công nha. 

----------------------
 
Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận