Nhật Ký Làm Đẹp

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc da thì bổ sung các loại thực phẩm cũng là cách giúp bạn có làn da sáng hồng rạng rỡ. Hôm nay, Hilamdep sẽ mách nhỏ các bạn top 5 thực phẩm ăn càng nhiều da càng trắng nha!

 

1. Cà chua

 

Không chỉ là loại thực phẩm có nhiều lơi ích đối với sức khỏe, cà chua còn được biết tới với công dụng làm đẹp vừa hiệu quả lại vừa an toàn dành cho chị em phụ nữ. Một trong số đó là khả năng cải thiện làn da sáng và đều màu hơn.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Cà chua chứa nhiều lycopene và các chất chống oxy hóa có công dụng làm trắng da một cách tự nhiên (Nguồn: pixabay)

 

Cà chua có chứa hàm lượng cao lycopene – môt chất chống oxy hóa cực manh có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ đó giúp da sáng và đều màu hơn. Bên cạnh lycopene, cà chua cũng giàu các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E… ngoài công dụng hỗ trợ đẩy lùi thâm, nám, tàn nhang còn có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, khiến da sáng khỏe hơn.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Sử dụng cà chua tươi giúp bạn bảo toàn tối đa dưỡng chất có lợi, đặc biệt là các hoạt chất chống oxy hóa (Nguồn: pixabay)

 

Không chỉ bảo vệ da khỏi tia cực tím, cà chua cũng là loại thực phẩm làm sạch da và tẩy tế bào chết tự nhiên cực hiệu quả. Nhờ đó, lỗ chân lông thoáng sạch và được thu nhỏ, làn da cũng trở nên sáng và mịn màng hơn. Nếu được các bạn nên sử dụng cà chua tươi để có thể bảo toàn những dưỡng chất và cho hiệu quả tốt nhất nha.

 

2. Đậu nành

 

Đậu nành hay đậu tương là một trong những loại đậu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc như đậu phụ hay sữa đậu nành. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm có thể giúp bạn sở hữu làn da căng mịn và trắng hồng một cách tự nhiên.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Đậu nành là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao (Nguồn: vietbf)

 

Trong đậu nành có nhiều vitamin E và genistein – một isoflavone  có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nhờ đó, nó có thể ngăn ngừa những tổn thương ở tế bào do các yếu tố như ô nhiễm, tia cực tím từ mặt trời mà quá trình lão hóa của cơ thể gây ra khiến da trắng hồng rạng rỡ.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Bổ sung các chế phẩm từ đậu nành giúp bạn không những khỏe mạnh mà làn da cũng đẹp lên trông thấy (Nguồn: pixabay)

 

Khả năng làm chậm quá trình lão hóa da của các chất có trong đậu nành cũng giúp loại bỏ các gốc tự do và vết thâm nám từ đó cải thiện làn da trở nên đều màu hơn. Với những lợi ích tuyệt vời dành cho cả sức khỏe và sắc đẹp thì các bạn nhớ thường xuyên bổ sung đậu nành vào chế độ ăn của mình để không những khỏe mà còn thật xinh đẹp nha.

 

3. Trà xanh

 

Từ lâu, trà xanh đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời cho cả sức khỏe và làm đẹp. Nó được ví như một SPF tự nhiên cần thiết bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường đồng thời giúp cải thiện làn da sáng và đều màu hơn.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Trà xanh chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa có lợi cả cho sức khỏe và làn da (Nguồn: pixabay)

 

Trong trà xanh có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và polyphenol có thể làm giảm sự hình thành các gốc tự do đồng thời bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Những sắc tố đen gây thâm sạm cũng vì vậy mà được cải thiện và dần biến mất khiến da trắng sáng hơn.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Một ly trà xanh mỗi ngày giúp bạn đem lại vẻ tươi sáng cho làn da (nguồn: picbear)

 

Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng kháng khuẩn, làm sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn góp phần không nhỏ trong việc đem lại cũng như duy trì một làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Duy trì thói quen dùng trà xanh mỗi ngày để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất nha các bạn.

 

4. Khoai lang

 

Khoai lang là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ và cũng hết sức quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ có hương vị thơm ngon hay chữa bệnh hiệu quả, khoai lang cũng có công dụng làm đẹp không hề thua kém bât cứ loại thực phẩm nào.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Khoai lang không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn có nhiều lợi ích trong chăm sóc sắc đẹp (Nguồn: satukis)

 

Khoai lang có chứa chất chống oxy hóa quan trọng là beta-carotene (tiền chất của vitamin A) có khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím đồng thời sửa chữa và phục hồi các tế bào bị tổn thương. Những vết thâm, nám, tàn nhang nhờ đó cũng sẽ được cải thiện khiến da dần sáng hơn.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Khoai lang là loại thực phẩm vừa rẻ lại vừa dễ chế biến (Nguồn: pixabay)

 

Bên cạnh đó, khoai lang cũng rất giàu vitamin C và E giúp duy trì độ đàn hồi và căng mướt của làn da với khả năng thúc đẩy sự hình thành collagen. Đây là loại thực phẩm vừa rẻ, vừa bổ lại dễ chế biến nên nếu muốn có làn da sáng hồng tự nhiên thì các nàng đừng bỏ qua nhé.

 

5. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

 

Vitamin C hay còn gọi là acid ascorbic chắc hẳn không còn xa lại với những ai quan tâm về sức khỏe và làm đẹp. Không chỉ cần thiết cho cơ thể nhờ khả năng tăng cường sức đề kháng, vitamin C còn được coi là thần dược trong việc chống lão hóa và chăm sóc sắc đẹp.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Cherry là loại quả chứa cực nhiều vitamin C (Nguồn: pixabay)

 

Vitamin C có thể chống lại sự oxi hóa của làn da đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc tự do do tia cực tím gây ra. Từ đó nó giải quyết phần nào cũng như hạn chế được các vấn đề như lão hóa, da sậm màu, nám, tàn nhang một cách tự nhiên mà vẫn hiệu quả.

 

Top 5 Thực Phẩm Ăn Càng Nhiều Da Càng Trắng

Cam hay kiwi cũng chứa nguồn vitamin C dồi dào (Nguồn: pixabay)

 

Bên cạnh đó, vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen. Quá  trình này sẽ sửa chữa các mô, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và duy trì làn da tươi trẻ, trắng sáng cho bạn. Vì vậy hãy thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như cherry, cam, chanh, kiwi, đu đủ, dâu tây… vào chế độ ăn hàng ngày để có được làn da trắng hồng, rạng rỡ từ bên trong nha.

 

Vậy là Hilamdep đã cùng các bạn tìm hiểu về những loại thực phẩm có khả năng khiến làn da sáng hồng tự nhiên rồi đó. Cùng tham khảo và đừng ngại chia sẻ suy nghĩ hoặc bí quyết của các nàng với chúng mình nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận