Nhật Ký Làm Đẹp

5 Bí Kíp Chọn Mỹ Phẩm Trang Điểm Dành Cho Da Nhạy Cảm

Thuộc thể loại da đỏng đảnh, khó chiều nên việc chăm sóc da nhạy cảm gặp tương đối nhiều khó khăn. Khả năng chọn sản phẩm không phù hợp khiến da “nổi giận” gặp mẩn đỏ, kích ứng, dị ứng hoàn toàn không phải là trường hợp hiếm gặp đối với những cô nàng sở hữu làn da “kén cá chọn canh” này. Chăm sóc da đã khó, lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cho làn da nhạy cảm lại càng khó hơn. Nhưng đừng lo, hãy lướt chuốt xuống dưới để nằm lòng 5 bí kíp để giúp công cuộc lựa chọn mỹ phẩm cho làn da nhạy cảm trở nên dễ dàng nhé!

 

1. Tránh các sản phẩm chứa các chất dễ gây dị ứng, kích ứng

 

Danh sách những thành phần có khả năng gây kích ứng, dị ứng cao bao gồm hương liệu (perfume/fragrances), chất bảo quản (paraben), cồn (alcohol), dầu khoáng (mineral oil),… Thật ra những thành phần trên không hề có hại cho da bởi một sản phẩm được cấp phép có mặt trên thị trường nghĩa là đã được trải qua một quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt về thành phần. Bởi vậy, những thành phần trên với một lượng phần trăm phù hợp hoàn toàn không gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

 

5 Bí Kíp Chọn Mỹ Phẩm Trang Điểm Dành Cho Da Nhạy Cảm

Tránh xa những sản phẩm chứa thành phần có khả năng gây kích ứng. Ảnh: simplysona.com

 

Tuy nhiên như đã nói, da nhạy cảm là làn da đỏng đảnh, khó chiều hơn hẳn da bình thường nên tốt nhất bạn không nên lựa chọn những sản phẩm chứa những thành phần trên. Ngoài ra hãy xem kĩ bảng thành phần nếu những trong phần trong “danh sách đỏ” trên xuất hiện càng gần phía đầu bảng thành phần nghĩa là tỉ lệ phần trăm chất đó càng cao đấy nhé.

 

2. Luôn patch test sản phẩm trước khi dùng toàn mặt

 

Có một sự thực là cấu tạo cơ thể mỗi người mỗi khác và việc bạn bị dị ứng thành phần gì thì cho đến khi bạn bị dị ứng bạn mới (may mắn) biết được! Đừng nghĩ chỉ các thành phần có khả năng gây kích ứng cao mới nguy hiểm, thậm chí cả những thành phần thiên nhiên cũng có khả năng gây ra dị ứng, kích ứng.

 

5 Bí Kíp Chọn Mỹ Phẩm Trang Điểm Dành Cho Da Nhạy Cảm

Patch test trước khi sử dụng là cần thiết. Ảnh: graceskinclinic.com

 

Đó là lí do mà chúng ta cần giảm thiểu mức độ tai nạn tối đa bằng cách thử nghiệm một vùng da nhỏ trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Hãy thử thoa sản phẩm lên phần da sau tai và quan sát xem trong vòng ít nhất 24h để xem da có bị kích ứng như nổi mẩn đỏ hay ngứa ngáy không rồi mới quyết định gắn bó lâu dài với sản phẩm nhé. Hiện nay rất nhiều hãng mĩ phẩm sản xuất các sản phẩm minisize rất tiện để bạn patch test sản phẩm trước khi rút hầu bao đó.

 

3. Lựa chọn các sản phẩm với bảng thành phần đơn giản

 

“Less is more” chính là phương châm mang tính kim chỉ nam khi chăm sóc da nhạy cảm. Hãy nhớ rằng những sản phẩm với bảng thành phần càng dài thì khả năng gây kích ứng càng cao. Bởi vậy trong công cuộc chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm hãy ưu những sản phẩm có ít hơn 10 thành phần bạn nhé.

 

5 Bí Kíp Chọn Mỹ Phẩm Trang Điểm Dành Cho Da Nhạy Cảm

Ưu tiên những sản phẩm có bảng thành phần ngắn. Ảnh: thevioletblonde.com

 

4. Tránh các sản phẩm có khả năng chống nước

 

Các sản phẩm gắn mác “water-proof” thường rất lâu trôi giúp cho makeuplook chống lem, chống trôi kể cả trong thời tiết nóng bức hay phải tiếp xúc với nước. Tiện lợi là vậy nhưng các sản phẩm chống nước không hề thân thiện với làn da nhạy cảm. Đã vậy những sản phẩm chống nước thường là những sản phẩm cho vùng mắt như mascara, eyeliner mà bạn biết rồi đấy đây là vùng da nhạy cảm nhất nhì trên cơ thể. 

 

5 Bí Kíp Chọn Mỹ Phẩm Trang Điểm Dành Cho Da Nhạy Cảm

Các sản phẩm chống nước lại thường là những sản phẩm ở vùng da nhạy cảm – d mắt. Ảnh: @lorealmakeup.

 

Bên cạnh đó cũng bởi tính chất lâu trôi mà các sản phẩm water-proof cũng đòi hỏi các sản phẩm tẩy trang dạng dầu. Và các sản phẩm tẩy trang dạng dầu cũng không hề dễ tính với da nhạy cảm đâu.

 

5. Ưu tiên mỹ phẩm khoáng

 

Nếu bạn đã quá đau đầu trong công cuộc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da đỏng đảnh, khó chiều của mình thì hãy thử dành một cơ hội cho mỹ phẩm khoáng. Thành phần chính của đa phần các loại mỹ phẩm khoáng chính là bột khoáng được nghiền ra từ titanium dioxide và zinc oxide. Đây là hai khoáng chất vật lý với tính năng phòng ngừa tia UV, kiểm soát độ bóng, tăng độ che phủ mụn và khuyết điểm cho sản phẩm. Bên cạnh đó zinc oxide còn có khả năng làm lành và giảm sưng, viêm da. 

 

5 Bí Kíp Chọn Mỹ Phẩm Trang Điểm Dành Cho Da Nhạy Cảm

Mĩ phẩm khoáng rất lành tính, phù hợp với da nhạy cảm. Ảnh: allieseidel.com

 

Hơn nữa, bột khoáng mang đến sự khô thoáng cho làn da, có khả năng hút dầu bằng cách liên kết với dầu nhờn có sẵn trên mặt để tạo thành một lớp nền mịn mượt. Vì thế, nền khoáng mang lại độ che phủ vừa đủ, kiểm soát dầu tốt, lại làm thông thoáng không gây hại da. Chính vì vậy, các loại mỹ phẩm khoáng thường được tin dùng cho da nhạy cảm hơn cả.

Với 5 bí kíp trên, những cô gái sở hữu làn da nhạy cảm đã cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm makeup chưa?

 

Thục Quyên

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận