Nhật Ký Làm Đẹp

5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h

Cuộc sống bận rộn với guồng quay không ngừng nghỉ đôi khi khiến chúng ta bị quá tải cả về tâm trí lẫn thể chất từ đó dẫn tới một loạt các vấn đề sức khỏe. Hôm nay, Hilamdep sẽ mách bạn 5 cách detox cơ cực dễ, cực hiệu quả giúp bạn lấy lại năng lượng và tinh thần trong vòng 24h nhé!
 

1. Ngủ đủ và sâu giấc

 
Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng với cơ thể khi không chỉ lấy lại năng lượng mà còn giúp cải thiện tinh thần rất tốt. Khi cơ thể quá mệt mỏi hay không có năng lượng thì việc tự thưởng cho bản thân một giấc ngủ thật ngon là một trong những cách tốt nhất để thanh lọc cơ thể.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể cũng như tinh thần (Nguồn: pixabay)
 
Một trong những dấu hiệu cơ thể cần detox là cảm giác chán ăn, khó tập trung, khó ngủ và mệt mỏi. Một giấc ngủ đúng nghĩa sẽ giúp bạn cải thiện và giải quyết những vấn đề trên đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Việc ngủ đủ giấc và sâu có tác dụng thanh lọc cơ thể cực hiệu quả  (Nguồn: pixabay)
 
Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc còn giúp giảm nồng độ cortisol (khi bạn stress nồng độ cortisol sẽ tăng cao) giúp cải thiên tâm trạng của bạn. Chính vì vậy ngủ đủ và sâu giấc là một trong những cách đơn giản giúp cơ thể lấy lại nguồn năng lượng và tinh thần cực kỳ hiệu quả!
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Một chiếc giường thật êm ái và thoải mái là tất cả những gì bạn cần (Nguồn: collegefashion)
 
Bằng cách này bạn không cần quá nỗ lực, chỉ cần đảm bảo nhiệt độ phòng luôn ở mức mát mẻ và đặt đồng hồ báo thức tránh việc ngủ quá lâu. Nếu khó chìm vào giấc ngủ bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ như chuẩn bị một chiếc giường thật êm ái, tránh xa thiết bị điện tử, đọc sách hay uống một ly sữa nóng… trước khi ngủ nhé!
 

2. Uống một ly nước lớn sau khi thức dậy

 
Chúng ta vẫn thường nghe về tầm quan trọng của việc cung cấp nước cho cơ thể mỗi ngày vì vậy không có lý do gì mà uống nước không nằm trong những cách detox cơ thể vừa đơn giản vừa hiệu quả. Bên cạnh việc bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể thì uống nước sau khi thức dậy cũng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
70% cơ thể là nước (Nguồn: pixabay)
 
Buổi sáng khi cơ thể vừa thức dậy, uống một ly nước sẽ đánh thức đồng thời loai bỏ các độc tố giúp cơ thể sảng khoái và khỏe mạnh . Điều này cũng khiến hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện, lấy lại cảm giác ngon miệng ở người chán ăn hoặc làm giảm cảm giác thèm ăn ở những người thừa cân do ăn quá nhiều.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Uống một ly nước ngay sau khi thức dậy là cách thanh lọc cơ thể vừa đơn giản vừa hiệu quả (Nguồn: pixabay)
 
Ngoài ra, uống nước lúc đói sau khi thức dậy sẽ làm tăng lưu thông máu trên da và làm sáng da, tóc cũng trơn bóng và khỏe mạnh hơn. Một cơ thể khỏe đẹp từ bên trong tới bên ngoài là những gì bạn sẽ có được khi áp dụng phương pháp detox cơ thể vô cùng đơn giản lại không tốn kém này đấy nhé!
 

3. Vận động mọi lúc mọi nơi

 
Vận động không chỉ là chìa khóa giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng tích cực trong việc giải tỏa stress – một trong những nguyên nhân khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng quá tải.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Dành thời gian nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng sau 2 – 3 tiếng học tập, làm việc là điều cần thiết (Nguồn: pixabay)
 
Nếu bạn không muốn tới phòng tập hay những bài tập quá nặng thì hoàn toàn có thể thay thế bằng cách tích cực vận động mọi lúc mọi nơi. Một vài hoạt động như đi bộ, đi cầu thang bộ hay chỉ đơn giản là đứng dậy, đi lại và giãn cơ sau mỗi 2 – 3 tiếng ngồi một chỗ hoặc tập trung trước máy tính cũng là cách vô cùng dễ thực hiện.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Tích cực vận động sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe khoắn, cân đối và dẻo dai (Nguồn: pixabay)
 
Khi vận động, nhịp tim sẽ tăng lên giúp máu lưu thông khắp cơ thể đồng thời đốt cháy calo hiệu quả. Cơ thể thoải mái thì tinh thần theo đó cũng sẽ tốt hơn. Chưa kể nhờ chăm chỉ vận động giâc ngủ cũng sẽ được cải thiện, cơ thể cũng sẽ linh hoạt, cân đối và dễ kiểm soát cân nặng hơn.
 
Tích cực vận động mọi lúc mọi nơi là cách giúp bạn chống lại sự trì trệ của cơ thể đồng thời có tác dụng lâu dài trong việc duy trì trạng thái cân bẳng của cơ thể. Vì vậy, để thành lọc cơ thể và tinh thần các nàng đừng quên chăm chỉ rèn luyện nha!
 

4. Tránh đồ uống có cồn và các chất kích thích

 
Dung nạp quá nhiều các lại đồ uống có cồn hay chất kích thích vốn đã không hề tốt cho cơ thể đặc biệt là khi bạn đang gặp phải tình trạng mệt mỏi, stress. Có thể đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề mà cơ thể bạn đang gặp phải.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Để thanh lọc cơ thể bạn cần tránh xa các loại đồ uống có cồn (Nguồn: pixbay)
 
Thông thường, khi uống vào cơ thể các loại đồ uống có cồn sẽ được chuyển hóa trước các nguồn năng lượng khác cùng thời điểm. Nói cách khác, lượng calo trong thực phẩm hoặc đồ uống mà bạn nạp vào cùng thời điểm sẽ tự động dự trữ như chất béo và gây tăng cân. Còn các loại đồ uống như cà phê có thể khiến bạn tỉnh táo trong chốc lát nhưng sau đó sẽ khiến tình trạng của bạn tồi tệ hơn.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Thay vào đó hãy kết bạn với các loại đồ uống có tác dụng detox cơ thể (Nguồn: pixabay)
 
Chưa kể đồ uống các loại đồ uống này sẽ khiến bạn bị mất nước, thêm mệt mỏi và tăng gánh nặng cho gan. Chính vì vậy tạm tránh xa đồ uống có cồn và các chất kích thích là điều rất cần thiết. Ngoài ra, các nàng cũng có thể kết thân với các loại đồ uống có tác dụng thành lọc cơ thể như trà, gừng, bạc hà… để tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể nhé! 
 

5. Không thắt chặt quá mức chế độ ăn của bản thân

 
Bạn nghĩ rằng detox cơ thể cần một chế độ ăn uống thật lành mạnh và nghiêm ngặt tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Trong khi cơ thể cần bổ sung các loại thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể thì các bạn không cần quá gò ép bản thân.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh cần cả một quá trình (Nguồn: pixabay)
 
Cơ thể bạn cũng cần có thời gian để làm quen và thích nghi với chế độ ăn uống mới. Vì vậy, bạn vẫn có thể ăn những món yêu thích miễn rằng bạn có khả năng kiểm soát bản thân và biết được đâu là thứ mình có thể ăn nhiều và đâu là thứ nên ăn ít hơn một chút.
 
5 Cách Detox Cơ Thể Cực Dễ Cho Nàng Trong Vòng 24h
Đừng quá nghiêm khắc với bản thân mà hãy học cách làm quen từ từ nhé (Nguồn: pixabay)
 
Việc bắt đầu từ những điều mình thích sẽ khiến tâm trạng thoải mái cũng như giúp bạn bắt nhịp với chế độ ăn uống mới một cách dễ dàng. Bởi vậy đừng quá nghiêm khắc mà hãy biết cách nuông chiều bản thân một cách có chừng mực nhé các nàng! Điều này sẽ khiến quá trình thanh lọc cơ thể có hiệu quả hơn đấy.
 
Vậy là Shesi đã điểm qua 5 cách detox cơ thể vừa hiệu quả lại cực dễ thực hiện trong vòng 24h rổi đó. Đừng quên chia sẻ suy nghĩ với chúng tớ nhé. Chúc các nàng luôn xinh đẹp, tự tin và yêu đời!
 
PN,
Nguồn hình: lấy từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận