Nhật Ký Làm Đẹp

5 Lời Khuyên Dành Cho Nàng Da Mụn Khi Trang Điểm

Trang điểm để xinh đẹp hơn là nhu cầu chính đáng của bất cứ ai. Tuy nhiên đối với những bạn đang gặp vấn đề về mụn thì việc này sẽ cần phải chú ý hơn. Hôm nay, các nàng hãy cùng Hilamdep tìm hiểu về 5 lời khuyên dành cho da mụn khi trang điểm giúp chúng mình tự tin hơn nha.

 

1. Chọn sản phẩm không chứa dầu, không gây mụn và tắc lỗ chân lông

 

Đối với các bạn đang gặp vấn đề với mụn thì việc tìm hiểu về các thành phần trong mỹ phẩm là điều vô cùng cần thiết. Hãy đảm bảo những sản phẩm mà mình sử dụng không chứa dầu, các chất gây mụn và khiến lỗ chân lông bị tắc để tránh làm trầm trọng hơn tình trang da của mình.

 

5 Lời Khuyên Dành Cho Nàng Da Mụn Khi Trang Điểm

Mica là một trong những thành phần mà nàng da mụn cần tránh (Nguồn: makingfairies)

 

Silicone và mica cũng là những thành phần mà các bạn da mụn cần tránh khi trang điểm. Nếu silicone có thể bít lỗ chân lông, làm tăng khả năng gây mụn thì mica có thể khiến da nhạy cảm dễ bị kích ứng. Thay và đó hãy chọn sản phẩm trang điểm có thành phần đơn giản, tự nhiên, dành riêng cho da mụn hoặc có chứa axit salicylic để làm sạch lỗ chân lông nhé.

 

2. Chọn sản phẩm có bao bì chắc chắn, vệ sinh

 

Không chỉ có thành phần mà bao bì của các sản phẩm trang điểm cũng rất quan trọng. Chúng không chỉ đơn thuần là diện mạo hay đem lại sự tiện dụng mà còn thực sự ảnh hưởng tới làn da của bạn. 

 

5 Lời Khuyên Dành Cho Nàng Da Mụn Khi Trang Điểm

Bao bì cũng là thứ bạn cần chú ý khi chọn sản phẩm trang điểm dành cho da mụn (Nguồn: flipboard)

 

Sản phẩm có bao bì chắc chắn với thiết kế giúp bạn tiện sử dụng như kem nền có vòi bơm chắc chắn sẽ vệ sinh hơn nhiều so với việc dùng tay trực tiếp lấy sản phẩm. Bởi điều này có thể khiến nguy cơ lây lan vi khuẩn từ bàn tay tới mặt cao hơn. Chính vì vậy, hãy chọn những sản phẩm có bao bì thực sự chắc chắn và vệ sinh để hạn chế những tác nhân có thể khiến mụn nặng hơn.

 

3. Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm trước khi trang điểm

 

Để có một lớp nền hoàn hảo bạn nên tẩy tế bào chết hàng tuần và dưỡng ẩm đúng cách để da được mịn màng và khỏe mạnh. Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản dành cho mọi loại da, nhất là khi trị mụn da bạn có thể sẽ khô và bị bong tróc nhiều hơn.

 

5 Lời Khuyên Dành Cho Nàng Da Mụn Khi Trang Điểm

Đảm bảo da được tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm đúng cách để có lớp nền tốt nhất (Nguồn: livestrong)

 

Tẩy da chết vừa giúp bạn loại bỏ những tế bào chết khiến da thô ráp vừa giúp hỗ trợ quá trình điều trị mụn. Còn dưỡng ẩm sẽ khiến mịn mượt hơn, lớp nền cũng sẽ không bị cakey và cố định tốt hơn. Đừng nghĩ rằng dưỡng ẩm sẽ khiến da bị bí, điều quan trọng là bạn cần một sản phẩm có kết cấu nhẹ và cho chúng thời gian thẩm thấu trước khi trang điểm.

 

4. Luôn trang điểm ở nơi có ánh sáng tốt

 

Trang điểm dưới ánh sáng tốt là một điều có vẻ hiển nhiên nhưng đối với các bạn đang gặp vấn đề về mụn thì sẽ quan trọng hơn một chút. Bởi đặc điểm của da mụn nếu thao tác ở nơi không đủ ánh sáng sẽ rất dễ bị cakey, lộ khuyết điểm khi ra ngoài trời hay ở nơi nhiều ánh sáng.

 

5 Lời Khuyên Dành Cho Nàng Da Mụn Khi Trang Điểm

Trang điểm ở nơi đủ ánh sáng giúp bạn thao tác chuẩn và tránh việc mắc lỗi (Nguồn: corummasaj.club)

 

Thêm vào đó, các bạn bị mụn thường có tâm lý muốn che phủ tất cả nhược điểm của mình từ đó rất dễ khiến cho lớp trang điểm bị dày quá mức. Trang điểm ở nơi có đủ ánh sáng sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng này đồng thời thao tác cũng sẽ chuẩn hơn.

 

5. Không để lớp trang điểm quá lâu và luôn tẩy trang sạch sẽ

 

Một trong những nguyên nhân gây mụn cũng như khiến tình trạng này thêm tệ là lỗ chân lông bị tắc. Việc giữ lớp trang điểm trên mặt trong thời gian quá lâu, nhất là khi da bị mụn đang nhạy cảm sẽ đặt thêm gánh nặng, làm da bị quá tải và tệ hơn là tắc nghẽn lỗ chân lông. Chưa kể điều này cũng không hề có lợi cho quá trình điều trị mụn của bạn.

 

5 Lời Khuyên Dành Cho Nàng Da Mụn Khi Trang Điểm

Các sản phẩm trang điểm chỉ được loại bỏ hoàn toàn với tẩy trang chuyên dụng (Nguồn: epomi)

 

Bởi vậy, hãy luôn chú ý loại bỏ lớp trang điểm bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làn da được sạch sẽ. Điều này sẽ góp phần ngăn ngừa mụn đồng thời giúp da bạn có thể hấp thụ các sản phẩm trị mụn tốt hơn.

 

Vậy là Hilamdep đã chia sẻ với các nàng 5 lời khuyên dành cho các bạn có làn da mụn khi trang điểm. Tham khảo và đừng quên cho chúng tớ biết suy nghĩ của các nàng nha. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và hạnh phúc.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận