Nhật Ký Làm Đẹp

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey

Thời tiết lạnh hơn, độ ẩm không khí xuống thấp hơn là khi các cô gái bắt đầu thay đổi skincare routine của mình. Tuy nhiên, thay đổi quy trình chăm sóc da chưa đủ bạn còn phải để ý đến quy trình makeup cụ thể là đánh nền bởi thời điểm này làn da rất dễ bị khô, cộm phấn, cakey khi trang điểm. Bởi vậy, hãy lướt chuột ngay xuống dưới để nằm lòng 6 bí quyết đánh nền mịn màng, không lo bong tróc nhé!


Trước tiên hãy có một bước dưỡng da thật kĩ


Vấn đề của trang điểm nhưng nguyên nhân sâu xa lại nằm ở những bước chăm sóc da. Khi bạn không có một nền da đủ ẩm, đủ láng mịn sẽ dẫn đến tình trạng da không ăn phấn, lớp nền bị giả. Bởi vậy, có những bước skincare thật chuẩn mà hai bước có tính chất quyết định ở đây, là tẩy da chết và dưỡng ẩm sẽ giúp cho bạn có một lớp nền thật đẹp khi trang điểm.
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Ảnh:@haneulina


Đối với việc tẩy da chết, bạn có thể lựa chọn tẩy da chết vật lí truyền thống hoặc tẩy da chết hóa học mới mẻ đang hot đều được. Tuy nhiên hãy lưu ý chọn loại scrub dạng hạt nhỏ đối với tẩy da chết vật lí và sản phẩm có nồng độ % cũng như dạng thức phù hợp (AHA/BHA) đối với tẩy da chết hóa học nha.

Một bước tiền đề nữa quan trọng không kém trong việc tạo nên lớp nền mịn mướt chính là dưỡng ẩm. Đối với trang điểm ban ngày ưu tiên yếu tố nhanh gọn thì những loại dưỡng ẩm dạng gel, thấm nhanh, mỏng nhẹ luôn được ưu tiên hết mực. Ngoài ra một lựa chọn khác tối ưu không kém chính là những miếng mặt nạ giấy giúp cấp ẩm tức thì.
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Đắp mặt nạ giấy trước khi trang điểm là bí kíp được nhiều makeup artist áp dụng. Ảnh: 3ce-jigu.com


Hãy ưu tiên kem nền dạng lỏng


Vẫn biết là kem nền dạng đặc thì sẽ có độ che phủ tốt hơn nhưng nếu bạn muốn sở hữu một lớp nền mịn mướt, không bị tình trạng cakey thì kem nền dạng lỏng mới là chân ái. Kem càng lỏng thì nền lên càng mướt mát, bóng bẩy, dễ tán, dễ tiệp vào da. Nếu như không muốn mua thêm kem nền dạng lỏng, bạn cũng có thể “khéo tay hay làm” bằng cách trộn vài giọt serum hoặc dầu dưỡng vào kem nền để làm lỏng. Bây giờ thì thoải mái đánh nền rồi nhé!


☼ Gợi ý sản phẩm
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Estee Lauder Futurist Aqua Brilliance Foundation. Ảnh: Bun Bun Makeup Tips. Giá: ~1tr500k/30ml
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
 MAC Pro Longwear SPF 10 Foundation. Ảnh: missblueeyesblog. Giá:~850k/30ml


Lựa chọn dụng cụ đánh nền thật tốt


Đối với dụng cụ đánh nền bạn có thể tùy ý lựa chọn cọ hoặc mút nhưng tựu chung lại để có một lớp nền đẹp hãy lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt. Đối với cọ trang điểm hãy lựa chọn những cây cọ có chất lông mềm, lông xếp đặc và dày dặn. Còn đối với mút trang điểm, ngoài việc lựa chọn mút trang điểm chất lượng thì đừng bao giờ quên làm ẩm mút trang điểm trước khi sử dụng các cô gái nhé!


Gợi ý sản phẩm
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Beauty Blender luôn là  mút trang điểm “chân ái” của cô gái. Ảnh: IG@beautyblender 

 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey 
Cọ Real Techniques tuy giá thành bình dân những chất lượng rất ổn. Ảnh: Camera Ready Cosmetics


Kĩ thuật đánh nền cũng vô cùng quan trọng


Nắm được vũ khí lợi hại trong tay nhưng không biết bày binh bố trận thì cũng không thể chiến thắng. Bí kíp để có một lớp nền tự nhiên, bám lâu mà không bị cakey là hay tán mút thật chắc tay theo chiều vuông góc với khuôn mặt, tránh việc trượt mút sẽ khiến kem nền nhanh trôi. Ngoài ra đừng tham lam việc che khuyết điểm mà tán lớp kem nền thật dày nhé. Tán một lớp kem nền mỏng thôi và hãy để kem che khuyết điểm làm nhiệm vụ của mình ở những nơi hiểm hóc như quầng thâm mắt, thâm mụn,… nhé.
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Đánh nền đúng kĩ thuật sẽ giúp bạn có lớp nền tự nhiên, mịn màng. Ảnh:@ponysmakeup


Hãy chọn phấn phủ dạng bột có độ che phủ nhẹ


Các loại phấn phủ với khả năng che phủ nhẹ nhàng sẽ làm lớp nền không bị quá dày và điều này chắc chắn có ích cho việc hạn chế cakey. Những loại phấn phủ dạng bột gồm những hạt phấn nhỏ và mịn sẽ dễ dàng tiệp vào da một cách hết sức mịn màng và tự nhiên.


Gợi ý sản phẩm
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Tarte Smooth Operator. Ảnh: Bloglovin. Giá: ~780k/8,5g
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Innisfree No Sebum Mineral Powder. Ảnh: dhgate.com. Giá: ~160k/5g


Sau tất cả, đừng quên bước xịt khoáng/setting spray


Setting spray sẽ giúp khóa chặt lớp nền trên da cả ngày dài còn xịt khoáng có khả năng cấp nước ngay tức thì. Những tia nước li ti này sẽ giúp lớp nền mướt hơn, lâu trôi hơn, ăn da hơn. Lưu ý hãy để xịt khoáng cách mặt 25-30cm để những giọt nước bám lên da đủ mỏng và nhẹ. Nếu xịt quá gần, tia nước sẽ gây phản tác dụng, khiến lớp trang điểm kì công bạn vừa thực hiện trôi nhòe đi đấy.


Gợi ý sản phẩm
 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey
Urban Decay All Nighter. Ảnh: The Secret Board. Giá: ~780k/30ml

 

6 Bí Kíp Đánh Nền Mịn Mượt Không Bị Cakey 
Caudalie Grape Water Spray Mist. Ảnh: Madeleine Loves. Giá: 210k/75m


Hãy nắm chắc 6 bí quyết đánh nền trên để bye bye lớp nền mốc meo, cộm phấn nha!


Thục Quyên

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận