Xu Hướng Làm Đẹp

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng

Là một phương pháp làm đẹp ngày càng được các quý cô ưa chuộng: nối mi không chỉ giúp cho đôi mắt của bạn trông long lanh, hút hồn hơn mà còn tiết kiệm kha khá thời gian, công sức so với việc gắn mi giả. Thế nhưng, thông thường thì độ bền của mi nối khá ngắn, chỉ tầm 2 – 3 tuần là mi sẽ rụng bớt. Và đương nhiên là nàng phải đi dặm lại vào những chỗ trống đó, nếu không muốn hàng mi của mình chỗ dài chỗ ngắn, chỗ dày chỗ mỏng trông rất buồn cười.

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng  
(Nguồn ảnh: news.gamme.com.tw)

 

Song, nếu nắm được những bí quyết dưới đây thì việc giữ mi nối bền đẹp, ít rụng sau 4 – 5 tuần là điều hoàn toàn có thể đó! Cùng Hilamdep.com khám phá các bí quyết ấy ngay nào.

 

HẠN CHẾ NẰM NGHIÊNG

 

Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng hoặc hay úp mặt xuống gối khi ngủ thì hãy lưu ý một chút để thay đổi nhé. Vì thói quen này là một trong những nguyên nhân khiến phần mi nối của chúng ta dễ bị đứt, gãy hoặc lệch khỏi đường keo dán rất mất thẩm mỹ đó. 

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
Hãy cố gắng từ bỏ thói quen nằm sấp khi ngủ nhé! (Nguồn ảnh: sabah.com.tr)

 

Thay vì vậy, mình cùng tập thói quen ngủ nằm ngửa và dùng vỏ gối lụa nhé! Điều này không chỉ giúp phần mi nối đỡ bị ma sát, gây đứt gãy mà còn tốt cho làn da của bạn nữa.

 

HẠN CHẾ XOA, DỤI MẮT 


Thêm một thói quen nữa mà các nàng rất hay gặp phải khiến phẩn mi nối của chúng ta nhanh rụng và kém bền: đó chính là dụi mắt. Đa số khi mới nối mi, cảm giác mắt của chúng ta chưa quen, dẫn đến hành động dụi mắt không chủ ý. Song chính việc này lại khiến cho những mối keo nối dễ bong, lông mi xộc xệch và dễ bung lắm đó.

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
(Nguồn ảnh: 3cevietnam.com.vn)


ĐEO MẮT KÍNH ĐỂ BẢO VỆ MẮT VÀ MI


Để tránh cho bụi bẩn không bay vào mắt và đọng trên mi, dễ dẫn đến việc mi nối bị bẩn, dính lẫn vào nhau và rụng gãy nhiều; thì các nàng đừng quên sở hữu cho mình một cặp kính mát khi ra ngoài vào buổi sáng, và kính không độ khi ra ngoài vào buổi tối nhé. Kính mát sẽ giúp chúng mình bảo vệ mắt trước ánh nắng mặt trời và cũng góp phần giữ cho mi nối được bền hơn đó.
 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
Đừng quên sử dụng kính mát khi đi đường vào ban ngày nhé!
(Nguồn ảnh: madeindexel.com)

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
Và vào buổi tối thì nàng có thể thay bằng kính không độ.
(Nguồn ảnh: urbanoutfitters.com)

 

KHÔNG DÙNG MASCARA VÀ CÁC SẢN PHẨM MAKE-UP MẮT CHỨA DẦU

 

Thực ra, khi đã lựa chọn phương pháp nối mi thì bạn có thể bỏ qua bước chuốt mascara hoặc vẽ eyeliner nếu không thực sự cần thiết. Bởi lẽ, hàng mi nối đã khá dày, cong, khiến cho đôi mắt bạn trông to và hút hồn hơn mà không cần trang điểm quá cầu kỳ. Nếu thường xuyên sử dụng mascara hay các sản phẩm trang điểm mắt, nhất là các sản phẩm có gốc dầu hoặc các loại dầu tẩy trang sẽ khiến cho phần keo nối mi của bạn mất đi độ kết dính, dễ rụng, bung mi.

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
Mi nối đã khá dày và cong nên chúng ta có thể bỏ qua bước chuốt mascara.
(Nguồn ảnh: en.stylenanda.com)

 

Trong trường hợp bắt buộc cần trang điểm kỹ thì hãy ưu tiên các sản phẩm dùng cho mi nối hoặc dùng nước tẩy trang thay cho dầu hoặc sáp tẩy trang nhé!

 

SỬ DỤNG SPOOLIE CHẢI MI

 

Để giữ cho hàng mi nối luôn đều và có độ cong nhất định thì bạn nhớ sắm cho mình một chiếc lược chải mi – spoolie nha! Không chỉ giúp cho sợi mi được tơi, cong như khi mới nối; điều chỉnh để chúng không bị dính gãy mà chúng ta còn có thể tận dụng chiếc lược này để chải chân mày luôn đó. Rất tiện dụng phải không nào?

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
Đừng quên quan sát và sử dụng spoolie để chải mi hàng ngày nàng nhé! (Nguồn ảnh: cosmo.ph)

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
Nếu không có spoolie chuyên dụng thì chúng mình có thể tận dụng cọ mascara cũ nhưng nhớ rửa sạch nhé. (Nguồn ảnh: kosmebox.com)


SỬ DỤNG TĂM BÔNG ĐỂ TẨY TRANG VÙNG SÁT MI MẮT

 

Thay vì sử dụng bông tẩy trang như thông thường, với những quý cô sở hữu hàng mi nối thì tăm bông mới chính là vật dụng “thần thánh”, giúp nàng tẩy trang màu mắt mà không gây ảnh hưởng đến các mối keo nối. Tuy hơi mất thời gian hơn bình thường song tỉ mỉ một chút mà giữ được hàng mi dày, cong, lâu rụng thì cũng đáng mà, nàng nhỉ?

 

6 Bí Quyết Giữ Mi Nối Bền Lâu Ít Rụng
Dù có make up hay không thì chúng ta vẫn nên tẩy trang, làm sạch vùng mắt hàng ngày. (Nguồn ảnh: top10geeks.com)

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Cuốn Bơ, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận