Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân

Những cô gái đang sống cùng với chế độ ăn kiêng giảm cân có thấy thật khổ sở với những cơn thèm ăn chợt đến và “giày vò” bao tử cũng như tâm hồn của mình không? Đừng lo, chìa khoá để kiểm soát cân nặng không nằm ở việc bạn ăn ít hay ăn nhiều mà nằm ở cách ăn uống sao cho khoa học. “Nằm lòng” 6 tips nhỏ sau, bạn sẽ được phép ăn uống đầy đủ, thoải mái mà không phải nơm nớp lo sợ cây kim của chiếc cân ở nhà sẽ nhích lên vài nấc.


1. Chọn những thực phẩm lành mạnh


 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: Pinterest@Blair Bailey)


Thật ra, vấn đề cân nặng không hoàn toàn phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể mà phụ thuộc vào lượng dinh dưỡng có trong những thực phẩm đó. Có rất nhiều thực phẩm tốt giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng một cách hiệu quả.

Thay vì ăn vặt cả ngày bằng những loại bánh kẹo giàu tinh bột, calo, hãy dùng trái cây, các loạt hạt, ngũ cốc,… Những món ăn vặt này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt trong việc kiểm soát cân nặng.
 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: Pinterest@Tuyen Tran)


Hay thay vì liên tục nạp nhiều đường từ trà sữa, kem, nước ngọt các loại, hãy thay thế chúng bằng nước lọc hoặc nước trái cây. Theo nhiều nghiên cứu, bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể sẽ kiểm soát cân nặng tốt hơn những người uống thiếu nước. Bên cạnh đó, chọn nước trái cây cũng là một cách để kiềm chế sự “thèm ngọt” cũng như bổ sung thêm nhiều vitamin vào cơ thể. 


2. Không được bỏ bữa


 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: Pinterest@Thu Pham)


Đừng để nỗi ám ảnh “giảm cân” đeo bám bạn, bởi lẽ chúng càng khiến bạn trở nên mất kiểm soát trong việc ăn uống. Việc nhịn ăn không những không giúp bạn giảm cân mà còn tạo xu hướng ăn nhiều hơn vào những bữa tiếp theo để “đền bù” phần năng lượng thiếu hụt do bỏ bữa và đói. Chính vì thế, hãy ăn đủ các bữa chính và bổ sung những món ăn nhẹ, giàu dinh dưỡng như trên để cơ thể không đòi hỏi nạp nhiều đồ ăn vào người nhé.


3. Ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa


 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: eatwell101.com)


Nguyên tắc “ăn sáng cho mình, ăn trưa cho bạn và ăn tối cho kẻ thù” vốn đã rất quen thuộc đối với những người quan tâm đến việc kiểm soát cân nặng. Sau một đêm thức dậy, cơ thể bạn đã chuyển hoá hết các chất dinh dưỡng nên đòi hỏi phải được tiếp tục cung cấp năng lượng cho hoạt động của cả buổi sáng, chính vì thế bạn nên ăn sáng như một ông hoàng. 
 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: thespruceeats.com)


Từ trưa đến chiều, để có sức làm việc hiệu quả, bạn cũng cần ăn đủ chất trong bữa trưa. Nhưng đến buổi tối, sau bữa ăn là giờ nghỉ ngơi, năng lượng sẽ không được đốt cháy qua các hoạt động mà tích tụ lại trong cơ thể nên có thể khiến bạn bị tăng cân. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều vào bữa cuối ngày mà chỉ nên cung cấp một lượng vừa đủ các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể thôi.


4. Ăn chậm, nhai kỹ
 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: kenh14.vn)


Ăn chậm, nhai kỹ không chỉ là lời khuyên để giúp hệ tiêu hoá hoạt động ổn định mà còn tạo ra khoảng thời gian cho não nhận được tín hiệu “đã no”, “đã đủ” từ dạ dày để ngừng cảm giác thèm ăn và nhu cầu nạp thêm chất vào cơ thể.


5. Chú ý đến thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn


 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn:leafly.com)


Việc hiểu rõ bản thân và nạp đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cực kỳ quan trọng, đảm bảo bạn đáp ứng đủ những gì cơ thể đòi hỏi để chúng không “kêu réo” đòi ăn.

Một điều ít người chú ý lại có ảnh hưởng lớn đến việc kiểm soát dinh dưỡng chính là: phương pháp chế biến thực phẩm. Với mỗi cách chế biến khác nhau, món ăn sẽ có lượng dinh dưỡng khác nhau. Chẳng hạn như các món chiên, xào sẽ chứa một lượng dầu mỡ (ít hay nhiều) trong khi các món luộc, hấp gần như là không có thành phần chất béo (trừ khi bạn hấp hoặc luộc những thực phẩm chứa mỡ). Hãy đảm bảo cơ thể không nạp quá nhiều chất béo và tinh bột để tránh tăng cân. Tuy nhiên, cũng đừng cắt giảm toàn bộ vì tinh bột cung cấp năng lượng còn chất béo có thể phục vụ cho quá trình chuyển hoá dinh dưỡng.
 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: thymeinthekitchenevv.com)


Ngoài ra, hãy bổ sung nhiều protein vì chúng sẽ giúp bạn no lâu và ngăn chặn cơm thèm ăn. Hãy nhớ cả đến chất xơ nhé, vì chúng có vai trò xúc tác chuyển hoá dinh dưỡng thành năng lượng để đảm bảo chúng không bị tích tụ lại dước dạng chất béo.


6. Tập thể dục đều đặn
 

6 Cách Giúp Bạn Ăn Thoái Mái Mà Không Lo Tăng Cân
(Nguồn: tonygentilcore.com)


Cuối cùng, bạn không thể cứ ăn thoải mái, không cần làm gì mà vẫn giữ cho cân nặng không tăng được. Bên cạnh việc nạp nhiều thức ăn vào cơ thể, bạn cần thường xuyên hoạt động, tập thể dục, không chỉ để đốt cháy lượng calo, mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng mà còn đảm bảo để có một sức khoẻ tốt.

----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Vân, 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận