Nhật Ký Làm Đẹp

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày

Việc sở hữu một đôi làn mi cong vút là ước mơ của nhiều cô gái vì chúng có khả năng giúp đôi mắt trở nên sáng rõ và long lanh hơn. Với nhiều dụng cụ tạo kiểu lông mi, phái đẹp có thể dễ dàng sở hữu một đôi mi như ý. Nhưng làm thế nào để bạn có thể giữ đôi mi đẹp của mình cả ngày? Hãy nhớ đến 6 tips sau nhé!


1. Chọn bấm mi uy tín


 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn nhanmi.org)


Để có một đôi mi cong vút, điều đầu tiên bạn cần chính là một chiếc bấm mi. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại bấm mi, đa dạng về chất lượng cũng như giá cả. Tuy nhiên, để đảm bảo làn mi của bạn cong đẹp trong thời gian dài, điều bạn cần chính là một chiếc bấm mi tốt.
 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn: hasaki.vn)


Một dụng cụ bấm mi tốt thường có tay cầm cứng cáp nhưng thoải mái, dễ thao tác, phần khung được làm từ kim loại tốt, không có dấu hiện dễ rỉ sét hay dễ biến dạng. Bên cạnh đó, miếng mút đệm của bấm mi cũng phải chắc chắn và đủ mềm mại để không làm “tổn thương” đôi mi. 

Bạn có thể tham khảo hai loại bấm mi được nhiều cô gái trong cộng đồng làm đẹp dành nhiều lời có cánh nhất là: Shu Uemura và Shiseido.


2. Làm nóng bấm mi trước khi sử dụng
 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn: coloreyes.vn)


Trước khi trang điểm mắt, hãy bỏ chút thời gian, dùng máy sấy tóc để làm nóng phần tiếp xúc mi mắt của dụng cụ bấm mi. Hoạt động như các dụng cụ tạo kiểu tóc, bấm mi khi được làm nóng sẽ có khả năng tạo độ cong tốt và lâu hơn.

Tuy nhiên, nhiệt độ từ máy sấy khá cao, bấm mi lại được làm bằng kim loại nên bạn cần chú ý để không làm tổn thương đôi mắt nhé. Cách tốt nhất là dùng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải, sau đó đợi một lúc để bấm mi giảm bớt nhiệt độ, chỉ còn hơi ấm rồi mới tiến hành sử dụng nhé.


3. Kiểm tra và đổi miếng đệm mới thường xuyên


 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn: myphamanhkhoa.com)


Dụng cụ bấm mi rất quan trọng để giúp bạn “tạo dáng” cho làn mi. Nhưng miếng đệm lót mới chính là phần quan trọng nhất để quyết định xem đôi mi của bạn sẽ cong thế nào. 

Thông thường, bạn nên định kỳ kiểm tra và thay miếng đệm mới trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tháng. Bởi lẽ những miếng đệm sử dụng quá lâu sẽ bị nhão, khó giúp mi cong, thậm chí có thể làm mi bị gãy. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh miếng đệm  thường xuyên bằng cách rửa sạch với xà phòng để những vệt mascara cũ hay phấn mắt không dính vào lông mi gây bết dính và nặng mi.


4. Chọn mascara phù hợp


 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn: pose.com.vn)


Để đôi mi được cong vút cả ngày, các cô gái không chỉ cần tìm được sản phẩm bấm mi tốt mà còn phải nhờ cậy đến sự trợ giúp của mascara. Một cây mascara phù hợp với nhu cầu sẽ nâng cao hiệu quả làm đẹp cho đôi mi hơn.

Bạn nên tìm những cây mascara có hình đầu vòng cung nếu muốn tạo dáng mi cong. Khi sử dụng, nên hướng vòng cung lên phía trên để chải. Bên cạnh đó, hãy chọn những sảm phẩm “cộp mác” chống trôi, chống nước (waterproof). Các sản phẩm này thường có độ bám cao hơn, lại nhanh khô và khó trôi nên có khả năng giữ dáng lông mi tốt. 
 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn: myphamminhha.com)


Khoảng thời gian đầu tiên khi dùng một cây mascara mới, đừng vội cảm thấy thất vọng khi chúng không được như mong muốn. Thông thường, thuốc trong những cây mascara mới sẽ hơi nặng hơn, so với sau khi sử dụng được một thời gian. Nếu bạn đã lựa chọn mascara một cách kỹ lưỡng, hãy thử dùng trong khoảng một tháng để nhận xét xem chúng có phù hợp với bạn không rồi hãy quyết định là nên duy trì hay đổi sản phẩm mới nhé .
 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
Mascara Kiss me Heroine gồm 2 loại: Volume&Curl và Long&Curl. Giá: 320.000 đồng ( Nguồn: myphamnhat.info)

 

 6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
Mascara L'oreal Voluminous Superstar. Giá: 210.000 đồng 
(Nguồn: makeupandbeauty.com)

 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
Mascara Maybelline New York Volum Express The Colossal Cat Eyes. Giá: 150.000 đồng

(Nguồn: ipu132vietnam.vn)


5. Chải 2 lớp mascara là đủ


 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn: finizz.com)


Kỹ thuật chải mascara rất quan trọng để giữ được đôi mi của bạn cong vút cả ngày. Theo nhiều chuyên gia trang điểm chia sẻ, 2 lớp mascara là mức độ đủ và hợp nhất cho hàng mi. Bên cạnh đó, hãy chải theo hình zig-zag để đảm bảo tất cả các sợi lông mi đều được phủ đều mascara. Bạn nên chải lớp thứ hai khi lớp mascara đầu tiên vẫn còn ướt nhé!

Một số cô gái không biết rõ mà chỉ dùng đúng một lớp mascara thôi. Lượng này có thể chưa đủ cho hàng mi của bạn, cũng không đảm bảo rằng tất cả các sợi lông mi đều thấm mascara, kết quả là hàng mi khó có thể “giữ dáng” lâu và đều được.

Ngược lại, một số cô gái lại cho rằng chải nhiều mascara sẽ giúp mi cong lâu hơn. Điều này lại càng sai lầm vì quá nhiều mascara sẽ làm lông mi bị nặng và dễ sụp.


6 Dùng thêm phấn bột


 

6 Cách Giúp Nàng Có Hàng Mi Cong Vút Cả Ngày
(Nguồn: newbeauty.com)


Cuối cùng, hãy nhớ rằng phấn bột có tác dụng giúp cho những sản phẩm trang điểm dạng lỏng, gel lâu trôi hơn. Như bạn vẫn thường phủ một lớp phấn nền trên cho mặt hoặc cho đôi môi của mình, tại sao không sử dụng chúng để giữ mascara bám lâu hơn, khiến đôi hàng mi cong đẹp cả ngày!?

-------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Vân

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận