Nhật Ký Làm Đẹp

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý

Một sản phẩm kem nền hot, được nhiều người khen và khuyên dùng chưa chắc là lọ kem nền phù hợp với bạn, bởi lẽ chỉ có bạn mới hiểu được làn da mình thiếu gì và cần gì. Với 6 tips nhỏ sau, Hilamdep mong sẽ giúp các cô gái tìm được một lọ kem nền vừa ý cho chính mình.


1. Xác định undertone


Xác định undertone là bước quan trọng nhất để lựa chọn sản phẩm trang điểm có màu phù hợp… Undertone là sắc độ da. Nếu skintone (màu da) có thể thay đổi vì nhiều tác động thì undertone sẽ luôn giữ y nguyên, không thay đổi. Vì thế, để chọn được một lọ kem nền phù hợp và sử dụng lâu dài, bạn nên dựa vào undertone là chủ yếu.

Undertone chia là 3 loại chính: cool undertone, warm undertone và neutral undertone.
 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
Cool undertone (Nguồn: moncloset.com)


** Bạn có cool undertone khi: 

  • Da có sắc hồng, đỏ hoặc xanh dương.
  • Mạch máu dưới da khi nhìn trong ánh sáng mặt trời có màu xanh hoặc tím.
  • Hợp với các loại trang sức bạc, quần áo gam màu lạnh.

 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
Warm undertone (Nguồn: moncloset.com)


** Bạn có warm undertone khi:

  • Da có sắc vàng hoặc cam đào.
  • Mạch máu dưới da khi nhìn trong ánh sáng mặt trời có màu xanh lá hoặc xanh olive.
  • Hợp với các loại trang sức bạc và quần áo gam màu nóng.

 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
Neutral undertone (Nguồn: moncloset.com)


Nếu bạn không thể phân biệt được những dấu hiệu trên da của mình, điều đó có vẻ như bạn đã thuộc neutral undertone. Đa số người châu Á có sắc độ da ấm ( warm undertone).

Sau khi xác định được sắc tố da, việc tiếp theo là dựa vào màu da để lựa chọn tông màu phù hợp với mình. Thông thường, trên vỏ sản phẩm sẽ cung cấp thông tin màu kem nền này dành cho undertone nào. Nhớ đọc kỹ nhé!


2. Xác định loại da


 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
(Nguồn: divareview.vn)


Bên cạnh việc tìm được một lọ kem nền đúng màu, bạn còn cần xem xét chức năng sản phẩm có phù hợp với làn da của bạn không. Với mỗi loại da dầu, da khô, da hỗn hợp sẽ cần một loại kem nền khác nhau để tạo được hiệu ứng trên da tốt. Chính vì thế, bạn cần hiểu mình thuộc loại da nào.
 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
(Nguồn: sistacafe.com)


Nếu bạn có làn da thường, xin chúc mừng bạn vì bạn hợp với hầu hết mọi loại kem nền. Với những cô gái sở hữu làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu, hãy tìm những sản phẩm có các từ khoá “oily skin”, “matte” hay “semi matte”, “oil control”,… trên vỏ sản phẩm để đảm bảo da được để kiềm dầu trong thời gian dài. 

Ngược lại, những cô nàng sở hữu làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô nên dùng những sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao để da không bị mốc hay bong tróc. Thường trên các sản phẩm này sẽ có các chữ như “dry skin”, “hydrating”, “glowy”, “luminous”, “glowing”,…


3. Dựa vào màu da của 3 vùng: mặt, cổ, ngực


6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý 
(Nguồn: happyskin.vn)


Là một tín đồ làm đẹp, bạn đừng nên quên việc sử dụng kem nền cho cả phần cổ và và ngực, tránh tình trạng khuôn mặt được trang điểm hồng hào, lộng lẫy nhưng phần da cổ lại sạm màu sẽ rất “kém duyên”. Chính vì thế, hãy chọn màu kem nền dựa vào màu da phổ biển của 3 vùng: mặt, cổ, ngực.

Có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn vì với nhiều người, vùng da ở ba vị trí ngày không cùng màu. Vậy hãy chọn màu sắc trung hoà nhất giữa chúng để không vướng phải lỗi nền quá sáng hay nền quá tối nhé


4. Thử kem nền trong điều kiện ánh sáng tốt
 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
(Nguồn: bubblymichelle.com)


Đây là điều hiển nhiên mà ai cũng biết khi đi chọn kem nền. Tuy nhiên, không phải chỉ cần tìm một nơi sáng trưng là có ánh sáng tốt đâu nhé. Đầu tiên, tốt nhất là bạn nên đi chọn kem nền vào buổi sáng vì dù hệ thống đèn của các cửa hàng mỹ phẩm tốt đến đâu thì trời sáng vẫn hỗ trợ bạn nhận diện màu sắc, đặc tính của sản phẩm tốt hơn.

Thứ hai, một số cửa hàng thỉnh thoảng sẽ sử dụng đèn vàng hoặc đèn màu để không gian trở nên cuốn hút. Tuy nhiên điều đó khiến bạn khó nhận diện màu sắc sản phẩm chính xác, vì thế hãy tìm những nơi có ánh sáng trắng (ra nơi có nắng, dùng đèn pin điện thoại chiếu từ xa) để nhìn thấy màu kem nền chính xác nhé.


5. Hạn chế make-up khi đi thử kem nền


 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
(Nguồn: edally.vn)


Thông thường, các tín đồ làm đẹp thường thử sản phẩm trang điểm tại vùng cổ tay vì đây là vùng da giống da mặt nhất. Ngoài ra, thử ở cổ tay thì an toàn hơn là thử ngay trên mặt. Vậy tại sao bạn lại phải hạn chế make-up khi thử kem nền?

Ở một số showroom, với sự hỗ trợ của các chuyên gia trang điểm, bạn có thể dùng sản phẩm thông qua các bước trang điểm. Vì thế, có phải thật là khó khăn và thiệt thòi khi bạn mang cả khuôn mặt được trang điểm kĩ càng để được thử sản phẩm và tư vấn lựa chọn sản phẩm không?
 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
(Nguồn: facebook.com/nyxcosmeticsvn)


Còn đối với trường hợp thông thường là thử ở phần da cổ tay, việc không trang điểm hoặc trang điểm nhẹ giúp bạn nhận thấy rõ tình trạng da, màu da của mình hơn để lựa chọn kem nền thích hợp.


6. Đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua hàng


 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
(Nguồn: themostsisters.com)


Tại Việt Nam, thật không dễ để bạn có thể thử tất cả các sản phẩm kem nền mình muốn tại các cửa hàng bán mỹ phẩm. Ngay cả khi để cửa hàng chính hãng của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng ít khi có đủ các mẫu thử. Bên cạnh đó, việc thử kem nền tại cửa hàng đôi khi cũng không được chính xác do một số nơi để kem nền quá hạn sử dụng hoặc bảo quản không tốt khiến tình trạng và màu sắc không còn được như ban đầu. Chính vì thế, để chọn kem nền thích hợp cho mình, tốt nhất bạn nên tìm hiểu thông tin trước đi mua.
 

6 Tips Nhỏ Giúp Bạn Chọn Kem Nền Ưng Ý
(Nguồn: theoutletofmyconsciousness.com)


Đầu tiên, hãy lên mạng đọc một số review kem nền đúng với nhu cầu của mình, chẳng hạn như: kem nền bình dân, hay là kem nền kiềm dầu tốt,… Sau khi đã có một vài cái tên gợi ý, bạn có thể đi tìm cách clip, hình ảnh swatch màu để xem món nào hợp với da mình nhất. Trong quá trình tìm thông tin trên mạng, hãy đọc luôn cả những công dụng, thành phần của sản phẩm để khi đến cửa hàng hoặc khi mua online, bạn sẽ dễ tìm được sản phẩm ưng ý hơn.

Bên cạnh đó, tại cửa hang, hãy nhớ đọc kỹ lại những thông tin chính như: sản phẩm dành cho loại da nào, thành phần chính là gì,… để xem có vấn đề nào không hợp với da của mình không, sau đó hãy trả tiền nhận hàng nhé!

-----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Vân, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận