Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Nếu ai đã từng để tóc mái thì đều biết răng đây là phần tóc “đỏng đảnh, khó chiều” bậc nhất bởi có khả năng lộn xộn, xiên vẹo, bết dính cực kì cao. Nỗi phiền toái này càng tăng cao vào những ngày nồm hoặc những ngày hè nóng bức. Để giải quyết tất tần tất vấn đề trên, Hilamdep đã tổng hợp 7 bí kíp dưới đây, đảm bảo chỉ cần nằm lòng 7 tips này thì tóc mái của bạn sẽ luôn thẳng hàng, ngay lối!

 

1. Gội riêng phần tóc mái

 

Sự thực là phần tóc mái mỏng manh lại tiếp xúc trực tiếp với phần trán cũng như hứng chịu nhiều bụi bẩn nên sẽ là phần tóc đầu tiên của mái tóc bị bẩn, bị bết dính. Bởi vậy khi thấy phần tóc mái bị bết dính thì thay vì gội cả đầu vừa tốn thời gian vừa không cần thiết bạn hoàn toàn có thể chỉ gội riêng phần tóc mái. Chỉ với 5 phút vào buổi sáng mỗi ngày là đã đủ để bạn làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn ở phần tóc mái, quá nhanh quá  đơn giản để “tút tát” lại phần tóc “mặt tiền” của khuôn mặt đúng không nào.

 

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Gội riêng tóc mái là cách làm quen thuộc của nhiều cô gái . Ảnh: @haneulina

 

2. Sấy tóc mái ngay sau khi gội

 

Tóc ướt là tình trạng tóc dễ bám bụi bẩn nhất bởi vậy sấy tóc mái lúc này sẽ giúp giữ được phần tóc mái sạch nhất có thể. Ngoài ra, sấy tóc mái ngay sau khi gội còn giúp bạn tạo kiểu cho tóc mái dễ dàng theo ý muốn bởi nếu để tự khô, chúng sẽ vào nếp một cách khá lộn xộn – điều mà không một cô nàng nào mong muốn. Để sấy tóc mái một cách hiệu hãy nhờ thêm sự trợ giúp của một chiếc lược tròn, vừa sấy vừa cuộn/kéo tóc mái một cách nhẹ nhàng.

 

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Đừng chần chờ gì nữa mà hãy sấy tóc mái ngay sau khi gội đầu nhé. Ảnh: @tamxiu

 

3. Sử dụng dầu gội khô

 

Vào những lúc bạn lâm vào tình trạng bất khả kháng không thể có thời gian, không gian để làm sạch tóc mái thì dầu gội khô là những người bạn cứu tinh vô cùng cần thiết. Hãy chuẩn bị dầu gội khô bên người để có thể chữa cháy tóc mái bất cứ khi nào tóc có dấu hiệu bết.

 

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Dầu gội khô sẽ là người bạn thân thiết của những cô nàng để tóc mái. Ảnh: @truonghoang.maianh

 

4. Cắt mái thường xuyên

 

Tóc mái quá dài sẽ rất khó vào nếp, chưa kể là phần mái dài sẽ chọc vào mắt gây khó chịu. Bởi vậy, lời khuyên ở đây là hãy thường xuyên cắt mái định kì để duy trì được phong độ của tóc mái nhé.

 

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Chăm chỉ đến salon tóc để “tút tát” lại phần tóc mái của mình nhé. Ảnh: @salimxsalim_

 

5. Hạn chế sản phẩm dưỡng/tạo kiểu cho tóc mái

 

Bởi vì phần tóc mái khá thưa và mỏng nên hãy hạn chế đến mức tối đa dầu dưỡng, keo, gôm xịt lên phần tóc mái nhé. Nếu vẫn mua sử dụng sản phẩm dưỡng/tạo kiểu lên phần tóc mái thì đừng bôi trực tiếp chúng lên phần tóc mái, thay vào đó hãy thoa lên toàn bộ mái tóc trước rồi thoa chút ít ở tay lên phần tóc mái.

 

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Less is more – hãy áp dụng quy tắc này khi sử dụng sản phẩm dưỡng tóc cho tóc mái nhé. Ảnh: @sunht

 

6. Cẩn thận khi sử dụng sản phẩm dưỡng da lên phần trán

 

Tóc mái tiếp xúc trực tiếp với trán bởi vậy chúng dễ dàng thẩm thấu lớp kem dưỡng/dầu dưỡng trên trán và trở nên bết dính ngay tắp lự. Bởi vậy hãy kẹp tóc lên gọn gàng trước khi bắt đầu chu trình skincare mỗi ngày và chờ cho đến khi các sản phẩm dưỡng da thấm hết vào da rồi hẵng thả tóc mái xuống nhé. Cẩn thận hơn bạn có thể dùng giấy thấm dầu để loại bỏ tất cả các lượng dầu thừa có thể thấm sang tóc mái trước khi thả tóc mái xuống.

 

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Đừng dùng các sản phẩm dễ gây nhờn dính ở phần trán khi để tóc mái nhé. Ảnh: @minminmin0712

 

7. Đầu tư một chiếc máy là tóc cỡ nhỏ

 

Những sợi tóc con mọc lộn xộn hay tóc bò liếm cứng đầu sẽ không còn là vấn đề với một chiếc máy là tóc nữa. Phần bàn kẹp nhỏ gọn sẽ tiếp xúc được với sát phần chân tóc, giúp đưa từng cụm tóc mái vào nếp từ gốc đến ngọn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại máy là tóc mini với giá thành cực kì dễ chịu, tha hồ cho bạn lựa chọn đấy.

 

7 Bí Kíp Để Chăm Sóc Tóc Mái Đẹp, Không Lo Bết Dính

Một chiếc máy là tóc mini tuy rẻ nhưng đem lại vô vàn lợi ích khi để tóc mái. Ảnh: @tamxiu

 

Bạn đã “nằm lòng” 7 bí kíp chuẩn chỉnh dành riêng cho tóc mái ở trên chưa? Đừng quên áp dụng để sở hữu phần tóc mái đẹp suốt cả ngày dài nhé!

 

Thục Quyên

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận