Kiến Thức Cơ Bản

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Bản chất của lỗ chân lông không hề xấu, nó như là những “đường ống” giúp vận chuyển dầu và mồ hôi lên bề mặt da. Bởi vậy, việc thay đổi kích cỡ lỗ chân lông là điều không thể. Dù việc sở hữu một làn da hoàn toàn không có dấu vết của lỗ chân lông là điều không thể nhưng bạn vẫn có thể khắc phục được vấn đề lỗ chân lông to bằng một số bí kíp nho nhỏ dưới đây. Nhưng trước hết chúng ta hãy cùng tìm xem lí do vì sao lỗ chân lông to nhé.

 

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

 

  • Tuyến dầu hoạt động quá mạnh: Khi da bạn quá dầu, dầu thừa cùng bụi bẩn và vi khuẩn sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho lỗ chân lông trông lớn hơn. Nói một cách đơn giản kích thước của các lỗ chân lông của bạn tỉ lệ với kích thước của tuyến dầu.
  • Yếu tố di truyền: Những người “thừa kế” làn da dầu hoặc da dày có thể có lỗ chân lông lớn hơn vì các tuyến dầu của chúng hoạt động mạnh hơn, và do đó lỗ chân lông cũng phải mở rộng hơn để vận chuyển dầu lên bề mặt da.
  • Da bị lão hóa: Khi chúng ta già đi, collagen bắt đầu phân hủy, da chúng ta mất đi độ đàn hồi và cũng khiến lỗ chân lông lớn hơn. (Nguồn: foreveryoung.perriconemd.com)

 

Nằm lòng các nguyên nhân rồi, bây giờ Hilamdep sẽ chỉ cho bạn 7 điều nên làm cho lỗ chân lông trông bé lại để có một làn da thật mịn màng hen!

 

1. Chú ý làm sạch da đúng cách

 

Tẩy trang và rửa mặt chính là hai bước “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” của bất kì skincare routine nào. Hãy nhớ chỉ khi da được làm sạch đúng cách thì bề mặt da của bạn mới thông thoáng, lỗ chân lông trông cũng sẽ bé hơn. Bởi vậy, đừng quên chọn cho mình một loại dầu tẩy trang phù hợp và chú ý kĩ thuật nhũ hóa để có thể loại bỏ hết bụi bẩn, lớp trang điểm hay kem chống nắng trên da.

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Đừng bao giờ đi ngủ mà chưa tẩy trang, rửa mặt bạn nhé.

 

Những sửa rửa mặt “thân thiện” với làn da là những loại sửa rửa mặt nhẹ nhàng, có độ pH từ khoảng từ 5.0 đến 6.0. Nhiều cô nàng thích cảm giác “sạch kin kít” trên da sau khi rửa mặt nhưng chính những loại sửa rửa mặt có độ pH cao ngất ngưởng như vậy lại càng khiến da “giận dỗi” và lại càng tiết dầu nhiều hơn, lỗ chân lông lại càng phình to hơn đó. Ngoài ra bạn cũng chỉ nên rửa mặt  1 đến 2 lần/ngày vào mỗi sáng, tối thôi nhé.

 

2. Loại bỏ dầu thừa bằng mặt nạ đất sét

 

Dùng mặt nạ đất sét để hút bớt lượng dầu thừa trên da là một trong những cách đơn giản để lỗ chân lông trông nhỏ hơn.

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Bạn dễ dàng thấy được hiệu ứng lỗ chân lông trông nhỏ hơn sau khi dùng mặt nạ đất sét.

 

Tuy nhiên, lợi bất cập hại, nếu sử dụng mặt nạ đất sét trong một thời gian dài, liên tục mà không chú ý các bước dưỡng ẩm phía sau sẽ không ổn định được lượng dầu hợp lí trên da, lỗ chân lông thậm chí có nguy cơ càng to hơn. Bởi vậy, tần suất lí tưởng để bạn sử dụng mặt nạ đất sét là tầm 2 đến 3 lần/tuần thôi hen.

 

** Gợi ý sản phẩm

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque. Giá: 142g/670k ở Alex House

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Cattier Green Clay Mask. Giá: 230k/100ml ở La Beauté

 

3. Tẩy tế bào chết

 

Nếu không muốn dầu thừa kết hợp với tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra vô vàn vấn đề cho da trong đó có tình trạng lỗ chân lông to thì chắc chắn đừng quên tẩy tế bào chết đúng cách. Việc tẩy tế bào chết hằng tuần sẽ giữ cho lỗ chân lông luôn sạch và trông nhỏ hơn nữa.

Hiện nay có hai phương pháp tẩy tế bào chết đó là tẩy tế bào chất cơ học và tẩy tế bào chết hóa học. Đối với tẩy tế bào chết cơ học để tránh các hạt scrub có kích thước lớn làm tổn thương bề mặt da, Hilamdep khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng gel với kết cấu nhẹ nhàng hơn.

 

** Gợi ý sản phẩm

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Cure Natural Aqua Gel (Giá: 655k/250g trên các hệ thống Hachi Hachi).

 

Tẩy tế bào chết hóa học cũng đang rất được các chị em ưa chuộng, là “mốt” trong xu hướng chăm sóc da gần đây. Tuy nhiên, để tận dụng được hết các ưa điểm của phương pháp này, bạn cần phải lưu ý khá nhiều điều, đó là chưa kể nguy cơ kích ứng hoặc đẩy mụn. Để hiểu rõ hơn về AHA và BHA – hai thành phần chính của phương pháp tẩy da chết hóa học, bạn có thể tham khảo bài Cách sử dụng AHA/BHA và các lưu ý

 

4. Chọn đúng kem dưỡng ẩm

 

Đã qua từ rất lâu rồi cái thời mà chúng ta tin sái cổ vào ý nghĩ “ da dầu đã dư ẩm nên không cần dưỡng ẩm”, những cô nàng da dầu hãy chú ý tìm cho mình một loại kem dưỡng ẩm mỏng mịn, không gây nhờn rít mà vẫn đủ ẩm cho làn da của mình nhé. Những loại kem dưỡng có dạng cream đặc rất dễ gây bí bách, khó chịu cho làn da dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, làm lỗ chân lông to hơn đấy.

Bạn có thể tham khảo bài viết "Top Các Dòng Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Tốt Nhất"

** Gợi ý sản phẩm

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Bioderma Sébium Hydra. Giá: 400k/30ml ở La Beauté

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Kiehl's Ultra Facial Oil-Free Gel Cream. Giá: 740k/125ml ở La Beauté.

 

5. Sử dụng đá viên

 

Một cách vô cùng ngon bổ rẻ để khắc phục vấn đề lỗ chân lông to đó chính là sử dụng chính những viên đá trong tủ lạnh nhà bạn. Lấy một chiếc khăn sạch, quấn quanh một cục đá lạnh và chườm lên da mặt bạn khoảng 30 giây đến 1 phút là xong.

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Đá viên cùng nước cốt chanh và dưa chuột là hai công thức thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả.

 

6. Sử dụng primer

 

Nếu tạm thời lỗ chân lông của bạn chưa chịu “nhỏ” lại thì bạn vẫn có thể “lấp” tạm chúng bằng cách sử dụng primer. Sử dụng primer trước khi đánh foundation còn giúp da bạn trông mịn màng hơn và lớp nền sau đó lâu trôi hơn nữa đấy.

 

** Gợi ý sản phẩm

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Benefit The Porefessional Primer. Giá: 700k/7g tại Mèo Cosmetic

 

7. Phương pháp thẩm mĩ như lăn kim hoặc laser

 

Với công nghệ tia laser, bác sĩ sẽ dùng tia laser bào mòn các cơ giúp bề mặt da phẳng hơn giúp người nhìn có cảm giác lỗ chân lông nhỏ đi. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là dễ khiến da nhạy cảm hơn, dễ bị tăng sắc tố da nếu không chú ý che chắn da kĩ lưỡng.

 

7 Cách Khiến Cho Lỗ Chân Lông Trông Nhỏ Hơn

Một số người lựa chọn phương pháp can thiệp thẩm mĩ để thu nhỏ lỗ chân lông.

 

Phương pháp lăn kim sẽ kích thích khả năng tự phục hồi của tế bào da bằng cách tác động một lực vừa phải của kim đâm lên bề mặt da, giúp tăng sinh collagen và làm mất chỗ gồ ghề trên da mặt do lỗ chân lông to gây nên. Phương pháp này tuy không gây nám da nhưng mức độ làm giảm lỗ chân lông to lại thấp hơn so với laser.

 

Với 7 bí kíp trên, Hilamdep tin rằng  lỗ chân lông nhỏ hơn và bạn sẽ có một làn da mịn màng hơn đó. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những cách trên cũng chỉ làm lỗ chân lông có cảm giác được thu nhỏ lại chứ không thể nhỏ lại vĩnh viễn. Vậy nên đừng quên chăm sóc cho da thật tốt với một skincare routine phù hợp và một chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học nha, bởi một làn da đẹp là cả một quá trình chứ không phải là chuyện một sớm một chiều đâu. Chúc các nàng sớm sở hữu làn da mịn màng !

 

Thục Quyên, 

Nguồn ảnh: Internet

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận