Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

Văn phòng – môi trường làm việc tưởng chừng như rất an toàn, nhàn nhã khi “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu”. Lầm tưởng tai hại đó dễ làm dân công sở nói chung và các cô nàng văn phòng nói riêng dễ gặp các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là làn da. Hiểu được lo ngại này, “quân sư quạt mo” Hilamdep sẽ “tham vấn” cho nàng các mẹo nhỏ để bảo vệ làn da trong “điều kiện khắc nghiệt” này.

 

1. Nghỉ ngơi và ăn trưa ở bên ngoài văn phòng

 

Môi trường văn phòng được yêu thích bởi điều kiện nhiệt độ lí tưởng mát mẻ, tránh được cái nóng của khí hậu nhiệt đới gió mùa. Tuy nhiên, cũng chính việc phải tiếp xúc với không khí của máy điều hòa liên tục từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày đã khiến làn da bạn rất dễ khô ráp và thiếu sức sống. Điều này thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm diễn ra.

 

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

Dành thời gian để di chuyển từ môi trường điều hòa ra môi trường tự nhiên nàng nhé!

(nguồn: i.pinimg.com)

 

Để tránh hậu quả không mong muốn đó, nàng hãy siêng năng di chuyển giữa môi trường điều hòa và môi trường tự nhiên, cũng như giành thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi bên ngoài văn phòng để tạo điều kiện cho làn da được “thở”, nàng nhé!

 

2. Tránh các sản phẩm chứa hương liệu 

 

Con gái điệu đà và ưa thích mùi hương là một điều hoàn toàn tự nhiên và dễ hiểu. Nhưng các nàng sẽ phải suy nghĩ lại điều đó, vì rằng các nghiên cứu khoa học gần đây nhất đã chỉ ra rằng các hợp chất tạo mùi thường chứa chất gây dị ứng. 

 

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

Mùi hương ngọt ngào thường khiến nàng không cưỡng lại được.

(nguồn: blog.bloglovin.com)

 

Các chất kích ứng thường thấy như Linalool và citronellol đặc biệt gây hại cho da nhạy cảm, nhất là trong môi trường điều hòa. Hãy tránh xa những sản phẩm có chứa hương liệu nếu nàng không muốn làn da mình mau khô và tăng tốc độ lão hóa.

 

3. Bổ sung đủ nước 

 

Nước là “thần dược” thiên nhiên giúp làn da căng mịn và làm chậm tốc độ lão hóa. Bổ sung cho cơ thể từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày sẽ hỗ trợ cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố tốt hơn. Nếu muốn thay đổi để giảm bớt sự nhàm chán, nàng có thể ăn nhiều loại hoa quả mọng nước hoặc bổ sung sinh tố, sữa…vào thực đơn của mình để nuôi dưỡng làn da tươi sáng, mịn màng.

 

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

Hãy “tưới nước” đầy đủ cho làn da luôn căng mọng, tươi trẻ.

(nguồn: i.pinimg.com)

 

4. Luôn bôi kem chống nắng

 

Một trong những tác hại vô hình nhưng cực kì đáng sợ là tia bức xạ từ máy tính đến da của chúng ta, chúng được so sánh như việc đi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy, kem chống nắng - hay chính xác hơn: kem chống tia UV, sẽ là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn cản những tác hại của tia UV có trong ánh nắng và bức xạ từ máy tính như gây chảy xệ, giãn nở lỗ chân lông, hình thành nếp nhăn…đến làn da của nàng.

 

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

“Chị em văn phòng” và “kem chống nắng” phải là đôi bạn thân!

(Nguồn: static1.bestie.vn)

 

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay

 

Nàng đừng chỉ dành riêng sự tập trung cho da mặt mà quên mất việc bảo vệ làn da tay. Một tuýp kem dưỡng da tay sẽ có tác dụng lớn trong việc ngăn chặn sự lão hóa sớm của vùng da này. Thời điểm tốt nhất để sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay là vào buổi tối; tuy nhiên, bạn đừng ngại sử dụng kể cả lúc đang làm việc nhằm duy trì độ ẩm và bảo vệ làn da nhé!

 

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

Da tay cũng cần được bảo vệ, chứ không chỉ riêng da mặt.

(Nguồn: http://www.womensedge.org)

 

6. Giữ một tô nước trên bàn

 

Hành động tưởng chừng vô thưởng vô phạt này sẽ góp phần không nhỏ vào việc cân bằng độ ẩm trong không khí. Chức năng làm mát của máy lạnh đã hút hơi ẩm trong phòng và khiến không khí trở nên khô hơn. Vì vậy, bạn hãy “trang bị” một tô nước nhỏ tại bàn làm việc để tăng độ ẩm cần thiết cho làn da nhé!

 

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

Để tránh nhàm chán, bạn có thể thả thêm hoa để tăng tác dụng làm đẹp.

(Nguồn: coolwallpapers.eu)

 

7. Đặt một vài chậu cây tại bàn làm việc

 

Chậu cây nhỏ xinh không chỉ là vật trang trí xinh đẹp mang lại sức sống cho bàn làm việc, mà nó còn được sử dụng như một lá chắn hấp thụ phần nào bức xạ từ máy tính của bạn phát ra. Không những thế, chúng còn cung cấp thêm lượng oxy cần thiết góp phần làm dịu không khí và xoa dịu cả “stress” cho bạn nữa. Một công đôi ba việc như thế, ngại gì mà không “sắm”, nàng nhỉ?

 

7 Mẹo Chăm Sóc Da Dành Cho Cô Nàng Văn Phòng

Một chậu cây nhỏ sẽ mang đến nhiều oxy và “sinh khí” cho nàng!

(Nguồn: smallbiztrends.com)

 

NHÀN TRẦN

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận