Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn

Cơn sốt “cằm V-line” là một trào lưu làm đẹp không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ. Các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm đều chỉ là những giải pháp tạm thời mà thôi. Nhưng không cần đụng chạm đến dao kéo, bạn vẫn có thể duy trì chế độ ăn uống, tập luyện hằng ngày của mình để có được khuôn mặt thon gọn, săn chắc đó. Đây là 7 điều cực kì đơn giản mà bạn nên lưu ý nè! 
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
Có khuôn mặt thon gọn mà không cần nhờ đến dao kéo, tại sao không? (tictail.com)


1. Thực hiện các bài tập mặt


Có rất nhiều bài tập cho mặt để giảm mỡ, giảm nọng cằm từ đơn giản đến phức tạp. Một số bài tập còn có bước massage giúp kích thích tuần hoàn máu cho da luôn hồng hào, tươi tắn và làm săn chắc da. Tùy thuộc vào thời gian và công việc của mình bạn có thể tìm những bài tập phù hợp để thực hiện, nhưng đa số tất cả các bài tập cho mặt đều rất khả dụng mọi lúc mọi nơi, kể cả khi bạn ngồi trong phòng làm việc hay lúc học bài đó! 

Bạn có thể tham khảo bài tập giúp giảm nọng cằm: xem tại đây
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
Có rất nhiều bài tập giảm nọng cằm và mỡ trên mặt đơn giản có thể thực hiện bất cứ đâu. (Nguồn: pinterest.com)

 

2. Tập các bài tập cardio 


Để tránh lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là vùng mặt và cổ thì giải pháp tốt nhất chính là tập thể dục thường xuyên. Nếu có thể, bạn nên thử trải nghiệm các bài tập cardio vì những bài tập vận động này sẽ giúp làm tăng và kiểm soát nhịp tim, từ đó tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể và khả năng loại bỏ chất béo. Kiên trì tập đều đặn, cơ thể không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn thon gọn, săn chắc và da bạn cũng đàn hồi, hồng hào hơn. 
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
Tập thể dục đều đặn theo các bài tập cardio giúp giảm cân và giảm mỡ trên mặt. (Nguồn: self.com)


3. Uống nhiều nước


Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc uống nước vào buổi sáng sẽ giúp giảm lượng calories tiêu thụ trong ngày lên đến 13%, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất lên đến 24%, từ đó làm tăng lượng calories được đốt cháy. Nước cũng mang lại cho cơ thể cảm giác no lâu hơn, nhờ đó mà đẩy lùi đi cảm giác thèm ăn. Vì vậy nước cũng góp một phần không nhỏ vào quá trình giảm cân của bọn mình đó! Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp ngăn chặn tình trạng tích nước trên mặt, gây bọng mắt và sưng mặt.  
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
(Nguồn: @healthexpressuk, Instagram)


4. Hạn chế đồ uống có cồn 


Đồ uống chứa cồn là loại thực phẩm có hàm lượng calo cao nhưng ít chất dinh dưỡng, do đó rất dễ gây tăng cân cho người sử dụng. Ngoài ra em ý còn gây ra tình trạng giữ nước, làm cho mặt bị sưng phù trông rất xấu xí. Bạn nên điều chỉnh thói quen sử dụng những món uống có cồn và giảm tối đa để tránh việc tăng cân không kiểm soát dẫn đến gương mặt mình cũng bị ảnh hưởng nhé! 
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
Đồ uống có cồn là một trong những nguyên nhân khiến mặt bạn trông sưng hơn. (Nguồn: apieu_cosmetics, Instagram)


5. Cắt giảm carb tinh chế


Chúng mình đều biết tinh bột (carbohydrate) là thành phần không thể thiếu trong mọi chế độ dinh dưỡng nhưng không mấy ai nhận ra trong đó còn có cả tinh bột “tốt” và “xấu” nữa. Carb tinh chế chính là một loại tinh bột xấu – nghĩa là carb đã qua quá trình chế biến và chất xơ tự nhiên bị loại bỏ. Loại carb này thường thấy trong các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước trái cây, trà sữa và các loại bánh mì. Các loại thực phẩm này có thể làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến ăn quá nhiều.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng Carb tinh chế chính là nguyên nhân gât nên bệnh béo phì và tiểu đường loại. Vì vậy nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh và gương mặt thon gọn thì nên hạn chế những món ăn có chứa carb tinh chế nhé! 
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
Carb tinh chế có trong thức uống, đồ ăn ngọt ảnh hưởng đến cơ thể nhiều lắm đó. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)


6. Ngủ đủ giấc 


Thiếu ngủ dẫn đến sự gia tăng nồng độ cortison – một hoocmon có hại gây căng thẳng và các tác dụng phụ khác, trong đó có cả việc tăng cân. Nồng độ cortison cao khiến cơ thể luôn trong trạng thái thèm ăn và sự trao đổi chất bị gián đoạn gây nên tình trạng lưu trữ chất béo trong cơ thể. Thức khuya nhiều sẽ dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát và từ đó mà da mặt của chúng mình cũng sẽ mau bị lão hóa, chảy xệ và mũm mĩm hơn đó. Chính vì vậy nên dù bận đến mấy bạn vẫn nên dành ra từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để ngủ cho đủ giấc nhé! 
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
Thiếu ngủ vừa có hại cho sức khỏe vừa làm da xấu đi đó nha! (Nguồn: apieu_cosmetics, Instagram)


7. Theo dõi lương natri của cơ thể 


Natri có thể khiến cho cơ thể giữ nước gây ra tình trạng phù nề (lưu giữ dịch). Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thừa natri chính là mặt và tay chân có dấu hiệu sưng, xuất hiện bọng mắt và bị sưng mắt. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm tiện lợi, chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ có vị mặn để kiểm soát lượng natri nạp vào cơ thể bạn.
 

7 Tips Giảm Mỡ Cho Khuôn Mặt Thon Gọn
Natri có thể khiến cho cơ thể giữ nước. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)


Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách chú ý hơn về chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của mình để giữ cho khuôn mặt luôn thon gọn, săn chắc – một trong những bí kíp khiến chúng mình trẻ lâu hơn mà không có loại mỹ phẩm nào có thể thay thế được! 


MAI KHANH 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận