Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

Ăn uống tưởng chừng dễ dàng, đơn giản nhưng để ăn uống đúng cách, để đẹp từ trong ra ngoài thì không đơn giản đâu nhé. Bởi lẽ chúng cần sự kiên trì, lâu dài và khoa học, không phải ngày một ngày hai là có hiệu quả. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng xem cách ăn uống để đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài có khó không nhé.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: video InformOverload)

 

1. Uống đủ nước

 

Có thể nói đây là điều quan trọng nhất và không thể thiếu được đối với vẻ đẹp của chúng ta. Uống đủ nước mỗi ngày không những giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn mà còn giúp làn da luôn được đàn hồi, ẩm mịn từ sâu bên trong. Vì vậy mà hãy luôn đặt một ly nước, chai nước bên cạnh mình để nhắc nhở bạn uống đủ nước nhé.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: footage.framepool.com)

 

Mỗi ngày trung bình chúng ta nên uống khoảng 2 lít nước, lượng nước có thể tăng giảm tùy vào điều kiện thời tiết, hoạt động hằng ngày của bạn, nhất là khi chơi thể thao, bạn nên bổ sung lượng nước nhiều hơn bình thường. 

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: freepik.com)

 

Tuy nhiên, uống nước cũng phải đúng cách đấy nhé, không phải dồn vào uống 2-3 lần cho đủ 2 lít là xong đâu nhé, như vậy cơ thể sẽ bị quá tải, lượng nước nạp vào quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị rối loạn. Do đó bạn nên chia lượng nước này ra để uống nhiều lần trong ngày, hãy lắng nghe cơ thể của mình, như vậy sẽ tốt hơn nhiều đấy. Ngoài ra, sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên uống 1 cốc nước, như vậy cơ thể sẽ được thanh lọc và bù nước sau 1 đêm dài.

 

2. Ăn đúng bữa, đúng giờ

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: thefitindian.com)

 

Đây là một vấn đề mà rất nhiều bạn mắc phải, đặc biệt là các bạn sinh viên hay những bạn đang đi làm. Do tính chất của việc học hay công việc, đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi dẫn đến bỏ bữa, ăn không đúng giờ. Chưa kể là việc ngủ dậy trễ vào buổi sáng nên nhiều bạn thường sẽ ăn trưa luôn, bỏ qua việc ăn sáng, như vậy cơ thể sẽ không được bù đắp đầy đủ năng lượng, dẫn đến tình trạng mệt mỏi.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: pinterest.com)

 

Việc bỏ bữa ăn sáng hay ăn không đúng bữa lâu dần sẽ trở thành thói quen, do đó bạn sẽ cảm thấy bình thường, nhưng về lâu về dài, có thể bạn sẽ bị các bệnh về đường ruột, tiêu hóa, điển hình là đau bao tử đấy, khi đó cơ thể sẽ bị suy nhược và yếu đi, kéo theo đó làn da cũng sẽ bị xuống cấp, không còn hồng hào, căng mịn như trước, da sẽ yếu đi và nhạy cảm hơn. Do đó mà bạn hãy chú ý đến vấn đề này để vừa bảo vệ sức khỏe vừa bảo vệ làn da nữa nhé.

 

3. Ăn nhiều rau củ quả

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: juicingnation.com)

 

Chắc hẳn điều này ai cũng biết cả rồi phải không, việc ăn nhiều các loại rau củ quả khác nhau sẽ cung cấp cho chúng ta đầy đủ vitamin và khoáng chất, giúp cho cơ thể trao đổi chất tốt hơn, duy trì hoạt động của các cơ quan tốt hơn, và dĩ nhiên làn da cũng từ đó mà trở nên mịn màng, săn chắc, hạn chế các vấn đề về da như mụn, tàn nhang, lão hóa.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: freeimages.com)

 

Hãy luôn cố gắng ăn nhiều rau củ quả trong mỗi bữa ăn, và thay đổi các loại, cách chế biến khác nhau để tránh bị nhàm chán nhé. Bạn nên hạn chế các cách chế biến như chiên, xào nhiều dầu mỡ, dù là ăn rau quả nhưng lượng dầu thấm trong đồ ăn khi vào cơ thể sẽ dễ gây béo phì, tăng cân, làn da sẽ dễ bị nổi mụn hơn. Hạn chế ăn những loại trái cây như xoài, sầu riêng, nhãn, vải,… vì đây là những loại quả sẽ gây nóng cho cơ thể, dẫn đến bùng phát các nốt mụn.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: herworld.com)

 

4. Hạn chế ăn tinh bột

 

Thực chất ăn nhiều tinh bột thì bạn vẫn khỏe mạnh mà thôi, tuy nhiên 1 phần nào đó, lượng tinh bột nạp vào quá nhiều sẽ khiến cơ thể dễ bị tăng cân, nhiều khi còn gây cảm giác no khiến bạn không thể ăn các loại thức ăn khác, dẫn đến việc thiếu chất. Tinh bột khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường glucozo nên việc ăn nhiều tinh bột vô tình sẽ nạp nhiều đường vào cơ thể, từ đó mà dẫn đến việc tăng cân, làn da cũng từ đó mà dễ bị nổi mụn hơn và nhanh lão hóa hơn.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: straitstimes.com)

 

5. Hạn chế các đồ ăn nhiều đường, nhiều chất béo

 

Những loại đồ ăn nhiều đường, nhiều chất béo là kẻ thù số 1 của cơ thể, không những khiến cơ thể bị tích tụ mỡ, về lâu về dài ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nếu như chúng bị nhiễm mỡ, các mao mạch dễ bị tắc, đồng thời các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn và bị rối loạn, dẫn đến sự xuất hiện của các nốt mụn, làn da cũng sẽ mất đi độ đàn hồi vốn có và nhanh lão hóa hơn.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: istockphoto.com)

 

Chính vì vậy mà nếu như có thèm quá thì hãy chọn những loại nào ít đường ít chất béo thôi nhé, sau khi chiên nên dùng giấy thấm cho thật ráo dầu để hạn chế hết mức có thể. Ngoài ra, nếu ăn những loại đồ ăn này thì bạn cũng nên có 1 chế độ tập luyện sau đó, đơn giản nhất là tập thể dục thể thao mỗi ngày để đào thải đi lượng mỡ thừa và lượng calo không cần thiết.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: video Vành Khuyên Lê)

 

6. Ăn nhiều các loại cá

 

Không ngạc nhiên khi ngày nay có rất nhiều sản phẩm chức năng bổ sung omega-3 giúp cải thiện sức khỏe cho cơ thể và làn da, giúp da chống chọi được với các yếu tố môi trường, và loại axit béo này có rất nhiều trong cá. Ngoài bổ sung omega-3 ra, ăn cá còn cung cấp vitamin, protein cho cơ thể. Thêm nữa, hàm lượng chất béo trong cá rất thấp nên ăn nhiều cá cũng không lo bị mập. 

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: focusforhealth.org)

 

Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn cá thường xuyên sẽ giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, các bệnh ung thư. Vì vậy mà không có lý do gì để không ăn cá thường xuyên phải không, vừa dễ mua, dễ tìm, vừa tốt cho sức khỏe.

 

Ăn Uống Như Thế Nào Để Đẹp Từ Trong Ra Ngoài?

(ảnh: cheatsheet.com)

 

Trên đây là những gợi ý ăn uống giúp bạn vừa đẹp bên trong lẫn bên ngoài. Hãy cố gắng áp dụng vì sức khỏe cũng như sắc đẹp của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp.

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận