Xu Hướng Làm Đẹp

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

Lớp nền hoàn hảo, mịn mướt là điều mà cô nàng nào cũng muốn có khi trang điểm. Thế nhưng đôi khi những vết cộm, mốc vẫn hay xuất hiện vì lý do này hay lý do khác. Hôm nay hãy cùng Hilamdep tìm cách để tạm biệt lớp nền cộm mốc kém xinh này nhé!

 

1. Chăm sóc hàng rào bảo vệ da

 

Một lớp nền đẹp cần có nền tảng là một làn da (tương đối) đẹp. Mà làn da chúng mình thì đẹp nhất là khi có đủ độ ẩm, khỏe mạnh, đầy sức sống rồi. Cấp ẩm và cấp nước là nhu cầu cơ bản của da. Làn da đủ ẩm sẽ hỗ trợ kem nền lướt trên da trơn tru, mượt hơn và công cuộc makeup cũng bớt vất vả hơn rất nhiều. Cho nên đừng tập trung vào trang điểm không thôi mà quên đi chăm sóc làn da từ bên trong nhé các cô gái!

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

BLITHE InBetween Makeup Prep Essence. Ảnh: blog.glowrecipe.com

 

Và một tips nhỏ cho việc đánh nền đó là mix một lượng kem dưỡng vừa đủ với kem nền nếu muốn lớp nền có độ ẩm, căng bóng tự nhiên. Ưu tiên các loại dưỡng dạng gel vì loại này thấm nhanh và ít gây nhờn.

 

2. Mix oil/kem/lotion/serum dưỡng ẩm vào kem nền

 

Và một tips nhỏ cho việc đánh nền hay được các makeup artist Hàn Quốc sử dụng đó là mix một lượng kem dưỡng/dầu dưỡng/serum vừa đủ với kem nền nếu muốn lớp nền có độ ẩm, căng bóng tự nhiên. Với những nàng da dầu, ưu tiên các loại dưỡng dạng gel vì loại này thấm nhanh và ít gây nhờn.

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

Trộn đều kem dưỡng và foundation để cho lớp nền ẩm mượt nhé! 

Ảnh: abigailstafford.wordpress.com

 

3. "Bắt tay" với một loại mặt nạ giấy

 

Dùng mặt nạ giấy ngay trước khi trang điểm là việc mà chuyên viên trang điểm thường hay làm cho các cô dâu vào ngày trọng đại để có một lớp nền mịn màng, tỏa sáng nhất có thể. Vì ngay sau khi đắp mặt nạ giấy là lúc da được hấp thu đầy đủ nhất các dưỡng chất, trở nên đủ ẩm, căng mịn nhất. Ngoài ra thì đây cũng như là một sự bảo vệ cho làn da trước nào là kem nền, nào là che khuyết điểm, phấn phủ,…

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

INNISFREE It's Real Squeeze Mask. Ảnh: ebay.com

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

Leaders Insolution Treatment / Renewal Masks. Ảnh: Insta @leadersusa

 

Điều quan trọng là bạn cần tìm một loại mặt nạ giấy hợp với da của mình, có dưỡng chất vừa đủ để thấm nhanh, không làm da bị đổ dầu làm trượt lớp kem nền ở trên. 

 

4. Xen kẽ xịt dưỡng ẩm với các lớp nền

 

Thay vì chỉ xịt dưỡng cho da sau nhiều giờ đồng hồ tiếp xúc với môi trường, thì bây giờ chúng ta hãy dùng xịt vào luôn giữa các bước makeup. Công đoạn này sẽ giúp chuẩn bị một làn da ẩm, mướt trước khi apply kem nền, lớp nền sau đó “tan” vào da hơn, bám chặt và tự nhiên hơn. Tùy vào nhu cầu của mỗi người, nếu nàng chỉ cần cấp ẩm cho da thì có thể chọn một loại xịt dưỡng ẩm đơn thuần, còn nếu cần đồng thời giữ lớp makeup lâu hơn thì những loại Makeup Fix Spray là dành cho nàng rồi. 

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

Mario Badescu Facial Spary With Aloe, Herbs And Rosewater rất được các MUA tin dùng để có lớp nền căng bóng. Ảnh: anthropologie.com

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

MAC Prep + Prime Fix+ dưỡng ẩm và giữ lớp nền lâu trôi. Ảnh: anthropologie.com

 

Vừa makeup vừa xịt, nghe thì khá lằng nhằng, mất thời gian nhưng kết quả đem lại chắc chắn sẽ không làm nàng thất vọng!

 

5. Không bake nếu không cần thiết

 

Những ai mê trang điểm thì hẳn đều biết đến kỹ thuật baking rồi. Baking thì giúp lớp che khuyết điểm giữ được lâu hơn, là trợ thủ đắc lực khi cần “oánh” mắt thật lồng lộn nhưng cũng làm lớp nền trở nên khô, lì, dễ cộm mốc hơn. Vậy không baking thì phải làm gì? Có thể dùng lớp phấn nén mỏng set ở những nơi cần thiết này, đánh mắt trước khi đánh nền để hạn chế phấn mắt rơi xuống lớp nền này. 

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

MAC Next to Nothing Powder Pressed phấn phủ mỏng nhẹ, tự nhiên. Ảnh: thebeautylookbook.com

 

Nói chung, càng tránh chồng quá nhiều lớp kem, phấn bao nhiều thì lớp nền càng đỡ bị cộm mốc bấy nhiêu. Cho nên cứ theo đó mà làm, đảm bảo lớp nền của chúng mình vừa tự nhiên, lại vừa mịn màng không mốc.

 

6. Chăm chỉ tẩy da chết 

 

Da chết là nguyên nhân hàng đầu làm cho lớp nền của chúng mình bị cộm, kém mịn màng, bằng phẳng. Để xử lý những vẩy da chết này không còn cách nào hơn là chúng ta phải tẩy da chết thường xuyên rồi. Chăm chỉ tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần đối với tẩy da chết vật lý hoặc thường xuyên hơn với tẩy da chết hóa học sẽ làm lớp da cũ được đào thải, lộ ra lớp da cũ mịn màng, giúp lớp nền luôn láng mịn không tỳ vết.

 

"Bai Bai" Nền Cộm Mốc Ngay Lập Tức Với 5 Bước Đơn Giản Sau

Những vẩy da chết chính là nguyên nhân số 1 làm cho lớp nền bị cộm, kém mịn màng và chúng cần được loại bỏ lập tức. Ảnh: gretasjunkyard.com

 

Trên đây là 5 cách Hilamdep gợi ý để chúng mình tạm biệt lớp nền cộm, mốc kém xinh. Bạn có những tips nào hay ho để đánh nền thật mịn màng? Hãy comment ở phía dưới cho chúng mình và các bạn khác cùng biết nhé!

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Hanhdaqueen,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận