Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản

Hằng ngày trước khi đi ngủ, hẳn là ai cũng đều có một chu trình dưỡng da ban đêm của riêng mình để giúp làn da được khỏe mạnh, ẩm mịn sau một ngày dài học tập và làm việc. Tuy nhiên, những ngày quá mệt mỏi, chỉ muốn skincare cho thật nhanh mà không lỉnh kỉnh nhiều chai lọ, nhiều bước, hay thậm chí những bạn mới tập tành skincare thì cần bao nhiêu bước trong việc dưỡng da cơ bản, vừa nhanh mà vừa hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: skin.healthxtourism.com)


Skincare bao nhiêu bước là đủ?


Nói đến skincare thì đúng là rất phong phú và đa dạng, nhưng ở đây, trong việc dưỡng da cơ bản thì chỉ cần 3 bước thôi (có thể có 4 bước) là đã hoàn thành rồi. Vậy những bước đó là gì: làm sạch → toner → dưỡng ẩm.
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: Ripley.com)


Làm sạch ở đây tất nhiên là công việc lấy đi tất cả các lớp makeup, kem chống nắng, dầu nhờn, bụi bẩn trên da sau một ngày dài. Và công việc này thì hẳn ai cũng biết cả rồi, bao gồm tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt (hay còn gọi là double cleansing), việc làm sạch da bằng hai bước như vậy sẽ loại bỏ triệt để những thứ nêu trên, giúp cho làn da được sạch sẽ và dưỡng chất mà bạn cung cấp cho da về sau được hấp thụ tốt hơn.
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: getthegloss.com)


Kế đến, do lớp màng bảo vệ trên da đã bị ảnh hưởng từ việc làm sạch cũng như độ pH trên da không còn ở trạng thái chuẩn nữa nên chúng ta cần sử dụng toner để củng cố lại lớp màng bảo vệ da, cũng như đưa da về trạng thái cân bằng.

Không những thế, việc dùng toner sau khi làm sạch da còn có rất nhiều tác dụng khác. Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể chọn những loại toner giúp làm sạch da thêm một lần nữa, lấy đi sữa rửa mặt còn sót trên da, hoặc những loại toner sẽ cung cấp độ ẩm cho da. Thêm vào đó, toner giống như một bước đệm để các dưỡng chất sau đó được hấp thụ vào da tốt hơn.
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: bustle.com)


Cuối cùng là dưỡng ẩm để khóa lại độ ẩm cũng như dưỡng chất mà da đã hấp thụ trước đó, giúp chúng không bị bay hơi. Việc dưỡng ẩm này có thể được xem là chìa khóa quyết định đến làn da của bạn, bởi lẽ hầu hết các vấn đề về da đều xuất phát từ việc da bị thiếu ẩm, điển hình là các nếp nhăn lão hóa trên da, da bị bong tróc và khô, các nốt mụn mới được hình thành (rất dễ xảy ra với những bạn da hỗn hợp thiên dầu đến dầu vì khi thiếu ẩm, da sẽ càng tiết thêm nhiều dầu hơn, dễ gây bít lỗ chân lông hình thành mụn).
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: refinery29.com)


Bạn cũng có thể chọncho mình những loại kem dưỡng ẩm có tác dụng làm trắng da, làm dịu các nốt mụn, chống lão hóa,… tùy mục đích sử dụng.

 

Nếu là 4 bước thì cần thêm bước nào?


Như đã đề cập, tiêu chí trong việc dưỡng da cơ bản là nhanh gọn, đủ nhưng vẫn hiệu quả, do đó các bước cũng phải phù hợp, cần thiết cho da nhất. Nếu như chu trình là 4 bước, thì để đảm bảo mục tiêu là dưỡng da cơ bản, bước cần thêm ở đây chính là serum (hoặc tẩy tế bào chết). Tại sao vậy, vì đây có thể xem là bước đặc trị cho làn da một cách hiệu quả.
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: marieclaire.com.my)


Nếu như vấn đề mà bạn đang gặp phải là mụn, tàn nhang, lão hóa, thiếu ẩm, sạm màu,… thì bạn nên chọn serum. Còn nếu bạn muốn một làn da tươi mới, mịn màng hơn thì nên chọn tẩy tế bào chết, hoặc nếu như ngày hôm sau bạn có một sự kiện quan trọng, bạn muốn mình có một lớp nền mượt mà, hoàn hảo hơn thì đây cũng là một sự lựa chọn không tồi chút nào, bởi lẽ công việc này sẽ lấy đi các tế bào chết trên da làm cho da của bạn dễ ăn phấn, kem nền hơn.
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: kenh14.vn)


Và hiển nhiên là bạn có thể thay đổi giữa serum và tẩy tế bào chết, nhưng nhớ là chỉ tẩy da chết 1-2 lần/tuần thôi nhé, khi đó bạn vẫn có thể đảm bảo 4 bước dưỡng da cơ bản. Chẳng hạn như mỗi buổi sáng bạn dùng serum, đến buổi tối thì tẩy tế bào chết, 3 buổi tối kế tiếp thì lại dùng serum, bạn có thể linh hoạt thay đổi tùy vào tình trạng da của mình, cũng như thay đổi loại serum khác.


Da bạn sẽ phù hợp với 3 bước hay 4 bước?


Đến đây thì việc chọn 3 bước hay 4 bước là tùy ở nhu cầu của mỗi người. Nếu da của bạn đã đẹp sẵn rồi, không có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết thì có lẽ 3 bước là phù hợp rồi. Còn nếu bạn cần thêm một nhu cầu nào đó thì 4 bước là phù hợp, không cần thêm quá nhiều bước hay sản phẩm nữa vì thực chất đây là dưỡng da cơ bản, nên dù chỉ 4 bước thôi nhưng cũng đủ để hoàn thành tốt chu trình chăm sóc da căn bản. 
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: cosmopolitan.co.za)


Với những bạn học sinh, sinh viên mới tập tành skincare thì sao nhỉ, có lẽ 3 bước là đủ rồi, khi đã quen và cần thêm nhu cầu nào đó về làn da, bạn có thể tự mình thêm những bước cần thiết cho bản thân.
Còn với những bạn chăm sóc da kĩ, thực hiện nhiều bước như chăm sóc da kiểu Hàn Quốc thì sao? Thử nghĩ rằng nếu bạn đi chơi, du lịch, hay sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi về đến nhà chỉ muốn đi ngủ luôn thì chu trình 3 hay 4 bước ở đây là phù hợp nhất, tiết kiệm thời gian mà vẫn hiệu quả.
 

Bao Nhiêu Bước Là Đủ Trong Việc Dưỡng Da Cơ Bản
(ảnh: shopichigo.com)


Qua đó, chúng ta thấy được rằng việc dưỡng da cơ bản là vô cùng nhanh, gọn, lẹ, tuy nhỏ nhưng vẫn có võ, vẫn hiệu quả mặc dù chỉ cần 3 đến 4 bước thôi. Còn bạn, bạn sẽ lựa chọn 3 bước hay 4 bước, hãy cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm quy trình chăm sóc da buổi sáng đơn giản ở đây

 

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Đức Tâm,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận