Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Chăm sóc da là một trong những việc cần thiết giúp bạn cải thiện và duy trì trạng thái tốt nhất cho làn da. Tuy nhiên, muốn chăm sóc da đúng và hiệu quả thì trước hết chúng mình cần nắm được một vài nguyên tắc cũng như những tip nho nhỏ, các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu nha.

 

1. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo nguyên tắc từ lỏng đến đặc

 

Phân lớp và sử dụng các sản phẩm chăm sóc theo kết cấu của chúng rất quan trọng  vì nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của sản phẩm. Áp dụng sản phẩm theo thứ tự từ lỏng đến đặc sẽ giúp da có thể hấp thụ từng lớp một, tránh tình trạng bí hay lãng phí sản phẩm chăm sóc da. Ngoài ra, thứ tự sử dụng các sản phẩm còn phụ thuộc vào hướng dẫn sử dụng nên ngoài kết cấu bạn nhớ đừng bỏ qua việc tìm hiểu cách sử dụng nữa nhé.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Hãy chú ý tới kết cấu, cách dùng của các sản phẩm để có thể áp dụng chúng chính xác và hiệu quả (Nguồn: hapatime)

 

2. Ban ngày là thời gian để bảo vệ da, ban đêm là thời gian để phục hồi da

 

Ban ngày, làn da của chúng ta phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại hơn cả do đó hãy tập trung vào việc bảo vệ bằng việc sử dụng chất chống oxy hóa, kem chống nắng… Ban đêm là thời điểm thích hợp để da được phục hồi nên những sản phẩm chuyên sâu giúp sửa chữa những tổn thương hay nuôi dưỡng sâu sẽ cần thiết hơn cả. Đây cũng là khoảng thời gian mà da được nghỉ ngơi cũng như hấp thụ các sản phẩm chăm sóc tốt nhất nên nếu có một làn da khỏe đẹp thì các bạn hãy chú ý nhé.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Quy trình chăm sóc da giữa ngày và đêm sẽ có sự khác nhau (Nguồn: galmeetsglam

 

3. Massage có thể biến đổi làn da của bạn

 

Thao tác massage có thể kích thích các mô và đem đến sức sống cho làn da của bạn. Nếu không có thời gian thực hiện các bài massage cho khuôn mặt, bạn có thể kết hợp chúng vào quá trình sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của mình. Massage sẽ giúp bạn thư giãn hơn, da cũng săn chắc và hấp thụ các sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ massage hiện nay cũng khá phổ biến nên nếu có nhu cầu bạn cũng có thể tham khảo thêm nha.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Massage đem lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn (Nguồn: essentialarganique)

 

4. Thói quen chăm sóc da hàng ngày rất quan trọng

 

Thói quen chăm sóc da hàng ngày là chìa khóa giúp bạn có một làn da khỏe đẹp trong tương lai. Không chỉ bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, các bước chăm sóc cơ bản như kem chống nắng, làm sạch, dưỡng ẩm… còn góp phần duy trì trạng thái cân bằng từ đó hạn chế các vấn đề về da. Chính vì vậy, đừng bao giờ coi nhẹ hay bỏ qua bất cứ bước chăm sóc da cơ bản nào, những thói quen tốt từ bây giờ chắc chắn sẽ được đền đáp bằng kết quả xứng đáng trong tương lai.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Thói quen chăm sóc da hàng ngày là chìa khóa giúp bạn có làn da khỏe mạnh trong tương lai (Nguồn: galmeetsglam)

 

5. Làm sạch da bằng nước khoáng có gas

 

Nước khoáng có gas có thể giúp da loại bỏ các bụi bẩn và tế bào chết đồng thời cải thiện lưu thông máu, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy khiến da tươi sáng, rạng rỡ hơn. Chính vì vậy, thêm nước khoáng có gas vào thói quen của mình có thể giúp bạn làm sạch cũng như cải thiện làn da hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vì nước khoáng có gas có tính acid nên không thích hợp với da nhạy cảm, bạn cũng không nên sử dụng chúng quá thường xuyên hay để dây vào mắt. Tốt nhất, chỉ nên coi chúng như một bước chăm sóc da bổ sung thôi nhé.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Bạn có thể thêm bước làm sạch da bằng nước khoáng vào chu trình chăm sóc da hàng tuần (Nguồn: intothegloss)

 

6. Sữa chua có thể làm giảm mụn và nếp nhăn

 

Trong sữa chua có chứa lactic acid – một dạng AHA có khả năng loại bỏ tế bào chết và giúp bạn cải thiện các vết mụn hay nếp nhăn khá hiệu quả. Ngoài hiệu quả làm sạch nhẹ nhàng, lactic acid còn có thể giữ ẩm nên rất phù hợp với da khô hay thậm chí là nhạy cảm. Do đó, nếu bạn đang muốn cải thiện làn da của mình thì có thể sử dụng sữa chua hoặc chọn các sản phẩm có chứa lactic acid để nhận được những lợi ích từ chúng nha.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Lactic acid có trong sữa chua có thể làm giảm nếp nhăn và hỗ trợ trị mụn (Nguồn: helloglow)

 

7. Glycolic acid có thể loại bỏ mụn đầu đen

 

Mụn đầu đen là vấn đề nan giải không của riêng ai, nhất là với những bạn có làn da dầu. Glycolic acid với vai trò là một AHA có phân tử nhỏ sẽ dàng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và hòa tan mọi bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa glycolic acid song bạn có thể bắt đầu từ sữa rửa mặt để làm quen nha.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Glycolic acid có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da nhờ công dụng của mình (Nguồn: @princekristopher)

 

8. Trà xanh giúp bạn bảo vệ và duy trì làn da trẻ trung

 

Thay vì cà phê hay các thức uống không có lợi  khác, bạn nên làm quen và sử dụng trà xanh như một thói quen hàng ngày. Uống trà xanh không chỉ cải thiện mà còn giúp bạn giữ được vẻ trẻ trung cho làn da của mình bởi trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chúng cũng giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại khi chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với tia UV và môi trường ô nhiễm.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Trà xanh là thức uống cực tốt cho sức khỏe và làn da (Nguồn: ganmaga)

 

9. Vitamin C cải thiện làn da cực hiệu quả

 

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh và khá đa năng khi vừa có thể bảo vệ da, chống lão hóa vừa sửa chữa những tổn thương liên quan đến vấn đề sắc tố (thâm, sẹo, đồi mồi…). Đó cũng chính là lý bạn nên sớm thêm vitamin C vào chu trình chăm sóc da của mình để có làn da khỏe đẹp, rạng rỡ và đặc biệt là trẻ trung hơn.

 

Bí Kíp Chăm Sóc Da Giúp Bạn Đẹp Lên Trông Thấy

Vitamin C có thể bảo vệ và cải thiện kết cấu cũng như màu da rất hiệu quả (Nguồn: honeysu)

 

Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua một vài nguyên tắc cũng như tip nhỏ có thể giúp chúng mình chăm sóc da hiệu quả hơn. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ bí kíp của các bạn với Hilamdep nữa nha.

 

Xem thêm: Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận