HiLamDep.com

Bí Kíp Dưỡng Sáng Da Hiệu Quả Từ Sữa Tươi

Sữa tươi là một trong những món quà kỳ diệu nhất của mẹ thiên nhiên. Từ xa xưa, các cô gái quý tộc đã biết sử dụng loại “của báu” này để nuôi dưỡng làn da của mình. Với hàm lượng vitamin dồi dào cùng một loạt các acid amin thiết yếu, đặc biệt là acid lactic, sữa tươi có thể thanh tẩy nhẹ lớp da chết xấu xí, kích thích tái tạo tế bào và dưỡng ẩm cho làn da ngày càng trắng mịn.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Từ xa xưa, các cô gái quý tộc đã dùng loại “của báu” này để nuôi dưỡng làn da của mình [Nguồn The Australian]

 

Tuy vậy, với sự phát triển của công nghệ mỹ phẩm, người ta dần không còn tin tưởng vào liệu pháp thiên nhiên giá rẻ này. Để Hilamdep giúp bạn xóa tan suy nghĩ đó bằng cách “truyền thụ” lại kinh nghiệm làm sáng da bằng sữa tươi mà tớ đã “chuột bạch” và thành công nhé!

 

Bước 1: Lựa chọn sữa tươi

 

Hiện nay trên thị trường, có khá nhiều nhãn hiệu sữa bò tươi khác nhau. Nhưng nên nhớ rằng, các bạn đang dùng sữa để làm đẹp cho da, không phải để uống. Vì vậy, hãy chọn sữa dựa trên bảng thành phần, đừng dựa trên mùi vị.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Hãy chọn sữa dựa trên bảng thành phần, đừng dựa trên mùi vị [Nguồn Moonmilk]

 

Một số loại sữa như Vinamilk, thành phần chính là sữa bột và chất béo, hương vị đúng là có phần thơm ngon vô cùng, nhưng hiệu quả làm đẹp lại không cao. Bạn nên lựa chọn những loại như Sữa tươi Long Thành, TH True Milk sẽ đảm bảo hơn. Tất nhiên là không đường nhé!

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Hãy đảm bảo rằng loại sữa bạn đang dùng là KHÔNG ĐƯỜNG [Nguồn lothamilk]

 

Bước 2: Dùng sữa tươi thay sữa tắm và sữa rửa mặt

 

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng như mình đã nói, trong sữa tươi có chứa acid lactic nên bạn hoàn toàn có thể dùng nó để thay thế các chất tẩy rửa. Cách làm rất đơn giản:

  • Mỗi buổi sáng, bạn dùng một ít sữa tươi để massage lên da nhẹ nhàng, sau đó rửa lại với nước sạch. Vì buổi sáng da vốn dĩ khá sạch, chỉ cần rửa trôi lớp dầu nhờn và những sản phẩm skincare còn sót lại trên da sau buổi tối là đủ. Đây là phương thức chăm sóc da nhẹ nhàng, hiệu quả hơn khi dùng sữa rửa mặt nhiều. Nhưng mình nhấn mạnh là dùng cho buổi sáng thôi nhé. Đến tối bạn vẫn phải sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Hãy dùng sữa tươi để tắm, bạn sẽ thấy da sạch và mịn màng bất ngờ [Nguồn Phunu 3x] 

 

  • Mỗi ngày, hãy dùng nửa chén sữa tươi để massage đều khắp cơ thể thay cho một loại sữa tắm thông thường. Để yên trên cơ thể tối thiểu 5 phút và tắm lại bằng nước sạch nhé. (Nếu kỹ lưỡng hơn có thể dùng sữa tắm làm sạch cơ thể trước rồi mới dùng thêm sữa tươi sau đó)

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Với 1 hộp sữa tươi 180ml, bạn có thể dùng để tắm trong 3 ngày liên tục [Nguồn thealbanian.co.uk]

 

  • Ngoài ra, các nàng cũng có thể dùng loại muối sữa bò của Abbone (có thể tìm thấy trong các tiệm Kiềm Nghĩa), pha vào sữa để tẩy da chết cho cơ thể 1-2 lần/tuần.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Loại muối sữa bò của Thái có mùi rất “ngon” và hạt cát nhỏ mịn [Nguồn Coco Beauty]

 

Bước 3: Đắp mặt nạ sữa tươi

 

Bên cạnh những cách làm trên, bạn có thể thực hiện một số công thức mặt nạ DIY với sữa tươi. Chẳng hạn như:

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Mặt nạ sữa tươi – khoai tây là một trong những cách làm trắng da mặt nổi tiếng nhất [Nguồn Cuti.vn]

 

  • Cách 1: Luộc chín và nghiền nát một củ khoai tây cùng với sữa tươi.
  • Cách 2: Trộn sữa tươi với bột đậu đỏ.

 

Cả hai cách làm trên đều tạo ra một hỗn hợp sệt, mịn vừa đủ để bạn đắp mặt trong 20-30 phút.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Đậu đỏ cũng là một trong những cách tắm trắng thiên nhiên thông dụng [Nguồn Phununews]

 

Wow, vậy là chúng ta đã nắm được 3 cách dưỡng sáng da tự nhiên và an toàn bằng sữa tươi rồi. Kết quả mà bạn nhận được chắc chắn sẽ không nhanh cấp kỳ như khi chúng ta dùng kem trộn, nhưng một làn da mềm mượt, trơn láng sẽ xuất hiện chỉ sau một tuần làm theo phương pháp trên. Và chỉ sau 1 tháng kiên trì hàng ngày, nhất định kết quả mang đến sẽ ngoài sức mong đợi đấy.

-----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Carmila Tran,