Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Cộm, mốc là điều xấu xí nhất có thể xuất hiện trên một lớp nền. Chúng ta trang điểm để che đi những khuyết điểm trên da, nên chẳng ai muốn lớp “ngụy trang” của mình lại không hoàn hảo cả, đúng không? Thế nhưng, bằng cách này hay cách khác, những vết cộm, mốc vẫn luôn xuất hiện để phá hoại lớp nền xinh đẹp. 

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: video HOW TO AVOID CAKEY MAKEUP & STOP THE CREASING! | Laura Lee

 

** Vậy, lý do nào đưa chúng tới đây?

• Da không mịn màng, có nhiều da chết, các sản phẩm bám vào các vẩy da chết, tạo nên mốc, cộm.

• Da bị khô, tiết dầu nhiều do thiếu độ ẩm, nước, từ đó các lớp kem, phấn bám vào làm mốc hoặc vỡ nền.

• Sản phẩm trang điểm không phù hợp, ví dụ như sử dụng những sản phẩm quá lì hoặc lạm dụng phấn phủ có khả năng làm nền bị mốc cao hơn.

• Xịt setting spray trước khi trang điểm. Setting spray chỉ nên xịt khi bạn hoàn thành trang điểm. Nếu xịt trước khi trang điểm, chúng ta sẽ thấy lớp nền sau đó khó tán và dính lại với nhau. Thay vào đó, hãy sử dụng một loại xịt dưỡng da.

• Khi makeup dùng nhiều sản phẩm khiến nền bị dày, không được dàn đều trên da gây nên cộm.

• Đánh nền sai kỹ thuật.

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: IG @mrondonmua

 

Khi lớp nền của bạn bị mốc, hẳn bạn đã mắc phải ít nhất một trong các lỗi trên. Những lỗi này có thể khắc phục trước và trong khi bạn thực hiện trang điểm, bằng cách dưỡng da và làm sạch, tập luyện nang cao tay nghề, chú ý chọn đúng sản phẩm trang điểm cũng như tiết chế lượng sản phẩm cần dùng. 

Còn nếu bạn muốn một biện pháp “cứu cánh” cấp tốc, thì dưới đây là một vài phương án khả thi.

 

1. Blend lại bằng mút trang điểm

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: IG @beautyblender

 

Khi trang điểm, chắc hẳn chúng ta đã gặp phải trường hợp ngồi trang điểm ở nơi có ánh sáng không “chuẩn”, quá sáng hoặc quá tối, dẫn đến việc trang điểm không đi sâu được vào các chi tiết. Một trong số những hậu quả mà lỗi ánh sáng này để lại là một lớp nền bị mốc, cộm do nền không được blend kỹ. Những lỗi này tưởng chừng vô hình trong ánh sáng phòng trang điểm nhưng lại hiện rõ như ban ngày khi chúng ta đi ra ngoài ánh sáng tự nhiên. 

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: clichemag.com

 

Để khắc phục, chúng ta có thể tận dụng miếng puff trong hộp cushion hoặc mút trang điểm bạn có sẵn để tán lại, dặm đều phần bị mốc do chưa blend kĩ ra. Cách này có thể áp dụng trong trường hợp phần bị mốc còn mới, vẫn còn cứu chữa được hoặc không bị đổ dầu nhiều cũng như không quá khô. Đây có thể nói là cách đơn giản và nhanh gọn nhất để chữa nền mốc.

 

2. Thấm dầu, touch up rồi dùng fixing spray 

 

Đừng nghĩ nền mốc là chuyện chỉ dành cho da khô bạn nhé. Không phải đâu, da đổ dầu quá nhiều cũng là một biểu hiện cho thấy da bạn đang khô vì thiếu nước, nó khiến cho lớp nền của bạn bị vỡ, tạo thành những vết nứt như đất bị hạn hán vậy đó. Ngoài ra, lớp dầu cũng khiến cho kem nền bị xê dịch thay vì đứng nguyên một chỗ trên da.

 

** Để khắc phục, ngoài cấp đủ nước cho da trước khi trang điểm, bạn có thể làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Thấm dầu bằng giấy hoặc film thấm dầu. Thao tác này giúp bạn loại bỏ dầu thừa cùng phần kem, phấn đang bị mốc trên da.

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: en.stylenanda.com

 

Bước 2: Dùng cushion hay concealer để dặm lại phần vừa được lấy đi.

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: Girldaily.com

 

Bước 3: Phủ phấn hoặc xịt fixing spray để giữ lớp trang điểm lâu hơn. 

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: coloupop.com

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Ảnh: adorebeauty.com

 

Đây là cách “chữa cháy” phổ biến nhất của hầu hết mọi người khi gặp lớp nền bị mốc. Tuy nhiên, có một lưu ý là chúng ta nên dùng fixing spray cho bước này chứ không phải setting spray. Setting spray, với chức năng làm cho các lớp makeup tan vào nhau làm một, có xu hướng làm cho phần mốc hiện ra rõ hơn đó.

 

3. Apply một lớp moisturiuzer mỏng

 

Với những làn da hỗn hợp hoặc da khô, tình trạng nền bị mốc ở phần chữ U của khuôn mặt (hai bên thái dương kéo xuống cằm) hẳn là không còn xa lạ. Khác với phần chữ T tiết dầu rất năng suất thì phần chữ U này hầu như khô và dễ bị mốc nếu như da có những vẩy da chết hoặc kem nền chúng ta sử dụng quá lì. 

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Một lượng moisturizer bằng 1 hạt đậu hoặc ít hơn có thể chữa được lớp nền mốc của bạn đó

Ảnh: today.com

 

Chúng ta có thể “chữa cháy” bằng cách lấy một lượng nhỏ moisturizer ra lòng bàn tay, xoa đều cho ấm rồi áp lên những phần bị mốc, nhẹ nhàng thôi để không làm xê dịch lớp nền bên dưới. Ở đây ưu tiên những loại moisturizer mỏng nhẹ, thấm nhanh, ví dụ như dạng gel để không gây bết dính, chảy nền. Tuy nhiên, đây cũng không phải là cách có thể dùng cho mọi trường hợp. Bạn chỉ có thể áp dụng cách này với những phần da khô thôi, còn nếu apply nên chỗ bị mốc vì có nhiều dầu thì hơi bị “chữa lợn lành thành lợn què” đó.

 

4. Dùng mist và một tờ giấy ăn

 

Xịt mist để “làm mềm” lớp makeup mỗi khi bị mốc là một cách đã khá quen thuộc rồi. Thế nhưng nếu sau khi xịt mà phần mốc của bạn vẫn không hết, mà bạn cũng không muốn touch up lại thì có thể làm theo cách sau: lấy một tờ giấy ăn mỏng phủ nhẹ lên toàn khuôn mặt. Bằng cách này, lớp nền vừa được “làm mềm” ra nhờ mist, vừa được thấm đi lớp kem, phấn thừa cũng như phần nền bị mốc kia. Bước này vẫn ưu tiên fixing spray, nếu không có, bạn có thể sử dụng xịt dưỡng da. 

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

Dùng mist… Ảnh: en.stylenanda.com

 

Bí Quyết “Chữa Cháy” Cho Lớp Nền Cakey

…rồi thấm nhẹ bằng giấy ăn sạch để lấy đi phần nền bị mốc. Ảnh: popsdemilk.com

 

Trên đây là những cách đơn giản để cứu nguy cho lớp nền cộm mốc lúc cấp bách. Nếu bạn có cách nào hay và hữu ích hơn, comment ở bên dưới cho chúng mình cùng biết nhé!

 

Một hòn đá

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận