Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Ngoài việc bảo vệ và chăm sóc da hàng ngày thì duy trì và áp dụng những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày cũng rất có lợi cho việc làm đẹp của bạn. Cùng Hilamdep tìm hiểu những bí quyết giúp nàng luôn có được vẻ tươi trẻ, rạng rỡ của tuổi 20 nha.

 

1. Uống cà phê trước bữa trưa

 

Chúng ta đều biết cà phê là đồ uống quen thuộc có thể khiến bạn tỉnh táo tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều sẽ không tốt cho cả sức khỏe và làn da. Bởi vậy, nếu muốn giữ được vẻ tươi trẻ tươi trẻ, tốt hơn hết bạn nên sử dụng nước lọc, nước khoáng hay các loại nước ép và trà thảo mộc có lợi với làn da của mình.

 

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Uống cà phê trước bữa trưa giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng của chúng tới làn da (Nguồn: pixabay)

 

Nếu bạn thực sực muốn hoặc cần uống cà phê thì hãy ưu tiên khoảng thời gian trước bữa trưa bởi khi đó quá trình trao đổi chất và tiêu hóa caffeine sẽ diễn ra nhanh hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế được việc gây ảnh hưởng tới da. Điều này cũng giúp chúng ta tránh được tình trạng mất ngủ vào buổi tối khiến da sạm và lão hóa nhanh hơn.

 

2. Thay khăn mặt, khăn tắm, vỏ gối thường xuyên

 

Khăn mặt, khăn tắm và vỏ gối là những thứ sẽ tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn hàng ngày. Nếu như khăn tắm và khăn mặt thường chứa các loại vi khuẩn có thể gây viêm da do môi trường ẩm và ấm thì vỏ gối có thể chứa những tác nhân gây hại cho da như dầu, bụi bẩn từ chính mái tóc của bạn.

 

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Khăn tắm và khăn mặt cần được thay hàng ngày để đảm bảo vệ sinh cho làn da (Nguồn: pixabay)

 

Để bảo vệ làn da của mình, hãy đảm bảo bạn sẽ thay khăn tắm và khăn mặt của mình mỗi ngày đồng thời sau khi giặt sạch nên phơi chúng ở nơi có ánh nắng, khô ráo và thoáng mát. Tương tự như vậy, bạn cũng cần thay mới vỏ gối hàng tuần, nếu có da đầu bị nhờn thì tần suất thay nên vào khoảng 3 ngày một lần để đảm bảo vệ sinh nha.

 

3. Làm sạch da hai bước nếu da dầu và nhiều mụn

 

Làm sạch da là một trong những điều căn bản giúp chúng ta có một làn da khỏe đẹp. Có rửa sạch bụi bẩn, dầu thừa… mới có thể loại bỏ các tác nhân gây hại và giúp da thẩm thấm các bước dưỡng tốt hơn, hiệu quả hơn.

 

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Làm sạch hai bước giúp loại bỏ cặn bẩn và bã nhờ sâu trong lỗ chân lông (Nguồn: twgram)

 

Các bạn da dầu và có nhiều mụn thường tiết nhiều bã nhờn hơn bình thường nên nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì sẽ khó có thể làm sạch sâu lỗ chân lông. Vì vậy, trước khi rửa mặt bạn nên dùng dầu tẩy trang massage để loại bỏ dầu và  cặn bẩn trong lỗ chân lông để đánh bay mọi tác nhân gây hại cho da nha.

 

4. Dựa vào nhu cầu để chọn mỹ phẩm theo quốc gia

 

Mỗi người đều có làn da với đặc điểm và nhu cầu khác nhau nên chắc chắn việc lựa chọn mỹ phẩm cũng sẽ không hề giống nhau. Mỹ phẩm của mỗi quốc gia cũng thường mang những ưu điểm nhất định, phù hợp với đặc thù riêng về môi trường, lối sống cũng như làn da của con người khu vực đó.

 

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Con gái Hàn Quốc rất chuộng làn da trắng sứ, căng mịn nên việc dưỡng ẩm và làm trắng da rất được quan tâm (Nguồn: weheartit)

 

Ví dụ như người châu Á thường gặp vấn đề với da khô và khá chuộng da trắng nên mỹ phẩm của khu vực này, điển hình là Nhật Bản và Hàn Quốc thường có thế mạnh về dưỡng ẩm và làm trắng da. Trong khi đó, mỹ phẩm của Mỹ và châu Âu thì lại có khả năng chống lão hóa hiệu quả hơn cả. Xác định được nhu cầu của bản thân sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt hơn và tất nhiên việc chăm sóc da cũng sẽ hiệu quả hơn.

 

5. Để các sản phẩm làm đẹp có thời gian thẩm thấu

 

Thông thường để một sản phẩm nào đó có thể hoạt động trên da của bạn thì chúng đều cần một khoảng thời gian nhất định. Đó là lý do bạn nên áp dụng mỗi sản phẩm cách nhau khoảng 5 – 10 phút.

 

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Hãy cho các sản phẩm thời gian để chúng có thể hoạt động và phát huy công dụng trên da của bạn (Nguồn: standard)

 

Thời gian giữa các bước trang điểm hay dưỡng sẽ giúp da có thời gian để thẩm thấu các sản phẩm đồng thời giúp chúng phát huy được công dụng hiệu quả hơn. Trong khi chờ đợi bạn cũng có thể làm trước các công việc khác như chuẩn bị đồ để tiết kiệm thời gian hơn nha.

 

6. Ngủ sớm hơn

 

Chúng ta đều hiểu giấc ngủ có vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe và làn da của mình. Đặc biệt nếu muốn giữ được vẻ căng mịn và trẻ trung của làn da thì ngủ sớm là một trong những việc bạn cần phải tuân thủ.

 

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Ngủ sớm giúp bạn luôn giữ được vẻ tươi trẻ cho làn da (Nguồn: cruiseshipdjs)

 

Ban đêm là khoảng thời gian da sẽ tái tạo tế bào nhanh hơn từ đó da sẽ luôn được làm mới. Nếu bạn thức khuya thường xuyên sẽ làm rối loạn hoạt động điều tiết của da, khiến da bị sạm, kém đàn hồi và xuất hiên nếp nhăn hay quầng thâm. Bởi vậy, hãy nhớ luôn ngủ sớm và đủ giấc để bảo vệ cả làn da và sức khỏe của mình nhé.

 

7. Thu nhỏ lỗ chân lông bằng tinh dầu hoa oải hương

 

Tinh dầu hoa oải hương có rất nhiều lợi ích đối với việc làm đẹp, đặc biệt là với việc hỗ trợ các vấn đề thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu hoa oải hương còn có thể giúp bạn làm sạch da, chống viêm, điều tiết dầu đồng thời giảm kích ứng và chống oxy hóa hiệu quả.

 

Bí Quyết Để Có Làn Da “Mãi Mãi Tuổi 20”

Tinh dầu hoa oải hương có thể thu nhỏ lỗ chân lông khiến da mịn màng hơn (Nguồn: vogue)

 

Bạn có thể dùng tinh dầu hoa oải hương để xông mặt hoặc nhỏ vài giọt vào khăn và đắp lên mặt trong vài phút. Chúng sẽ khiến cho lỗ chân lông được thu nhỏ, da mịn màng và tinh thần cũng thoải mái hơn rất nhiều.

 

Vậy là chúng mình vừa cùng nhau tìm hiểu về những bí quyết giúp làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ như tuổi 20 rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ thêm với Hilamdep về những điều mà các nàng thấy thực sự hữu ích nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận