Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Tuổi già chắc hẳn chính là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ chúng ta. Người ta hay có câu nói "Phụ nữ không sợ gì chỉ sợ…già", quả đúng là như vậy thật, giây phút mà phụ nữ sợ nhất không phải là hết tiền hay thất tình... mà chính là khi nhìn thấy những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Dĩ nhiên, thời gian và tuổi già thì không ai chống lại được, nhưng ở tuổi gần 30, các nàng vẫn có thể trở nên quyến rũ nhưng không bị già nhờ những bí quyết đơn giản sau, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu ngay nhé!

 

1. Đừng nghĩ phải 40 tuổi mới phải dưỡng da

 

Các cô nàng xinh đẹp của Hilamdep hãy luôn nhớ rằng nếu muốn trở thành một quý cô quyến rũ nhưng không bị già thì công cuộc dưỡng da, chống lão hóa chưa bao giờ là quá sớm để bắt đầu. Đừng đợi đến khi những vết chân chim hay sợi tóc bạc xuất hiện rồi mới vội vã đi dưỡng da. Đợi đến lúc đó thì các tế bào da của bạn đã đi vào quá trình lão hóa và sẽ rất khó khăn để ngăn chặn nó. 

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Để trở thành một quý cô quyến rũ nhưng không bị già thì công cuộc dưỡng da, chống lão hóa chưa bao giờ là quá sớm để bắt đầu. (nguồn: firemom.tistory.com)

 

Việc sớm chăm sóc da theo quy trình hàng ngày sẽ giúp làn da được cải thiện đáng kể các hiện tượng của lão hóa da như nếp nhăn, đốm, nám tàn nhang… Vì thế hãy chú trọng việc nuôi dưỡng làn da của bạn từ những năm 19, 20 tuổi và hãy bắt đầu dùng các sản phẩm có công dụng chống lão hóa từ năm 24, 25 tuổi.

Khi làn da bạn được chăm sóc đầy đủ thì các công cuộc makeup cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đừng quên chăm sóc làn da hàng ngày bạn nhé!

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Làn da bạn sẽ luôn xinh đẹp, tươi trẻ nếu luôn được chăm sóc đầy đủ. (nguồn: weheartit.com)

 

2. Không bao giờ quên kem chống nắng

 

Làn da mỏng manh của chúng ta luôn phải tiếp xúc trực tiếp với những yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm... Chính  các yếu tố này tác động và kích thích làm da sản sinh những chất độc hại làm da khô sạm, và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Nhất là các cô nàng làm văn phòng, đừng nghỉ cả ngày bạn ngồi trong công ty thì không cần dùng kem chống nắng. Trong thực tế, các tia điện tử từ màn hình máy tính cũng sẽ ảnh hưởng tới làn da của bạn và sớm hay muộn các dấu vết lão hóa cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Chính vì vậy, các nàng luôn cần thủ sẵn một tuýp kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu đó. Còn đối với những chuyến du lịch biển hay leo núi, các nàng nên thoa những loại kem chống nắng chuyên dụng để bảo vệ làn da tốt hơn.

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Luôn dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da. (nguồn: 3CE Stylenanda)

 

Ngoài sử dụng kem chống nắng thường xuyên và che chắn kĩ lưỡng ra, thì các nàng cũng nên để ý độ ẩm và không khí trong phòng. Nếu thiếu độ ẩm thì làn da sẽ trở nên khô ráp và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vì thế ngoài việc dưỡng da đầy đủ thì cũng hãy chú ý dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da mỗi ngày nhé.

 

3. Tránh xa các lỗi khi makeup

 

Trang điểm sao cho quyến rũ nhưng không bị già không phải là điều dễ dàng, chỉ cần bạn lỡ tay đánh phấn hơi dày, chọn sai màu son hay kẻ mí mắt dưới quá đậm… thì cũng sẽ trở nên đứng tuổi ngay.

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Hãy trang điểm sao cho thật tự nhiên và tránh các lỗi khiến bạn “dừ” hơn vài tuổi nhé! (nguồn: quora.com)

 

Vì thế khi makeup, các nàng cần hạn chế những lỗi thường gặp sau:

- Lựa chọn màu son không phù hợp: Sức mạnh của son môi thì không còn gì để bàn cãi rồi, việc vô ý chọn sai màu son không phù hợp sẽ khiến tổng thể phong cách bạn mong muốn bị phá hủy. Các cô nàng có bờ môi mỏng thì nên dùng các sắc son đậm để giúp môi đầy đặn hơn. Còn với những cô nàng sở hữu đôi môi dày hơn thì nên tránh kẻ viền môi quá đậm và ăn gian ra ngoài sẽ khiến các nàng dừ hơn vài tuổi.

- Quên đánh má hồng: một khuôn mặt hồng hào dễ thương sẽ tạo cảm giác trẻ trung hơn rất nhiều vì thế các nàng đừng bỏ qua khâu đánh má hồng. Nhưng cũng đừng vì thế mà đánh quá tay sẽ hoàn toàn phản tác dụng đó nha. Các nàng có thể dùng má hồng dạng kem thay vì cho dạng phấn để có được khuôn mặt hồng hào tự nhiên nhất. 

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Khuôn mặt hồng hào dễ thương sẽ tạo cảm giác trẻ trung hơn rất nhiều. (Nguồn: coreymondello.com)

 

- Đánh phấn quá dày: Phấn sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm của làn da nhưng nó sẽ phản tác dụng nếu bạn đánh phấn quá dày. Nếu bạn đánh phấn quá dày thì khuôn mặt trở nên rất nặng nề. Hãy nhớ đánh phấn nhẹ ở các vùng da sáng và làm nổi bật vùng chữ T. Và hạn chế việc đánh nhiều ở vùng quanh mắt vì sẽ dễ làm nổi rõ nếp nhăn. 

- Kẻ mắt và chuốt mascara quá đậm: Kẻ mắt và chuốt mascara sẽ giúp đôi mắt bạn sắc sảo và có vẻ sâu hơn. Nhưng nếu bạn đánh quá đậm sẽ khiến bạn già đi rất nhiều. 

- Lạm dụng khi kẻ lông mày quá đậm: Nếu các nàng kẻ lông mày quá đậm thì sẽ hướng mọi sự tập trung vào đôi lông mày, và đồng thời khiến bạn trông không tự nhiên và già đi trông thấy. Cố gắng kẻ lông mày vừa phải và tự nhiên sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp và trẻ trung hơn rất nhiều.

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Kẻ mắt quá đậm và màu môi không phù hợp sẽ khiến các nàng già hơn hẳn với tuổi thật. (Nguồn: eva.vn)

 

3. Xây dựng một lối sống lành mạnh

 

Mình biết là khi đề cập đến vấn đề này thì sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng "biết rồi, nói mãi..". Nhưng nghe thì đơn giản còn làm được và duy trì lâu dài thì không phải ai cũng làm được.

Cơ thể chúng ta không thể lão hóa ngay mà nó các do tác động bởi nhiều yếu tố, và trong đó một lối sống xấu chính là tác động lớn nhất. Hãy cố gắng hạn chế các thói quen không tốt như dùng nhiều đồ uống có cồn, cafein, thức uống nhiều đường, có gas... Thay vào đó thì hãy tập thói quen uống nước lọc mỗi ngày. Nếu bạn thèm ngọt thì thay vì trà sữa hay các nước có ga thì hãy bổ sung thêm vitamin cho cơ thể bằng các loại nước ép trái cây như táo, cam, bưởi…

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

 Uống nước nhiều mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn trẻ trung và quyến rũ. (nguồn: firemom.tistory.com)

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

Hãy bổ sung thêm vitamin cho cơ thể bằng các loại nước ép trái cây như táo, cam, bưởI... (nguồn: weheartit.com)

 

Chú trọng xây dựng một thực đơn ăn uống đủ chất để nuôi dưỡng làn da từ bên trong là cách tốt nhất để đẩy lùi quá trình lão hóa. À đừng quên giấc ngủ nhé, hãy hạn chế thức khuya không thì quầng thâm và các nếp nhăn quanh mắt sẽ sớm ghé thăm bạn đó.

 

4. Thường xuyên vận động và tránh xa căng thẳng

 

Ít vận động là một vấn đề phổ biến với giới trẻ hiện nay nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì cơ thể sẽ trở nên trì trệ, máu huyết không lưu không. Từ đó cơ thể chúng ta sẽ dần xuống cấp, không chỉ sức khỏe mà làn da sẽ bắt đầu mất độ đàn hồi, và lão hoá cũng đến nhanh hơn. Vì vậy, các nàng đừng chỉ mãi ngồi một chỗ với máy tính mà không vận động cả ngày. Luôn giữ thói quen vận động thường xuyên để có một nền tảng sức khỏe tốt và đẩy lùi quá trình lão hóa.

 

Hãy nhớ người phụ nữ quyến rũ trong mắt mọi người là một người phụ nữ khỏe mạnh, năng động bạn nhé. 

 

Bí Quyết Để Trở Thành Người Phụ Nữ Quyến Rũ Mà Không Bị Già

 Hãy cố gắng giữ một tinh thần vui vẻ, thoải mái để luôn quyến rũ, trẻ trung. (nguồn: weheartit.com)

 

Ngoài ra, không chỉ việc ít vận động mà những căng thẳng, stress quá nhiều từ cuộc sống, công việc cũng sẽ khiến bạn mau già đi trông thấy. Các nàng cần cố gắng giữ một tinh thần vui vẻ, thoải mái nếu không thì nhiều nếp nhăn sẽ nhanh chóng xuất hiện. Hãy nhớ là tiền thì có thể kiếm được nhưng tuổi trẻ và nhan sắc thì không thể tìm lại được đâu nhé!

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận