Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Phụ nữ chúng ta nên tự nhắc bản thân rằng lúc nào cũng phải đẹp, đẹp từ ngày lễ đến cả ngày thường, huống hồ gì là ngày cưới trọng đại nhất trong cuộc đời, tất nhiên lại càng phải đẹp. Tuy nhiên các nàng đến ngày quan trọng đó hay có tâm lí chẳng biết làm gì để giữ cho mình không “xấu”đi. Đừng lo có Hilamdep đây rồi, ngày nàng đẹp nhất thì Hilamdep phải giúp cho nàng chuẩn bị tươm tất để “bung lụa” hoành tránh chứ phải không nào?

 

1. Tránh tình trạng stress

 

Bình thường chúng ta giữ mình trong trạng thái cân bằng nhưng đến những ngày thật sự quan trọng thường có tâm lí lo lắng loay hoay không biết nên làm gì, cùng với hàng tá việc để chuẩn bị chu toàn cho  buổi lễ. Chính tâm lí và áp lưc dễ khiến các nàng dẫn đến tình trạng stress căng thẳng.

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Đừng để những căng thẳng làm ảnh hưởng đến nhan sắc của nàng trước ngày vui nhé. (Nguồn: weddingblog)

 

Da dẻ chỉ thực sự tươi tắn khi nàng cân bằng được các trạng thái cảm xúc trước ngày trọng đại này. Khi bạn gặp tình trạng stress làn da cũng từ đó mà “xuống dốc không phanh”, mụn ồ ạt lên không kiểm soát, sau đó là stress vì mụn, trị được mụn thì lại đến thâm  mà thâm thì cần thời gian mới hết được. Nhiều vấn đề sau đó cũng dễ khiến nàng stress “chồng” thêm stress. 

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình là đẹp thôi nhé nàng. (Nguồn: IG@goodfilm_bee)

 

Quan trọng là chúng ta phải thực sự thoải mái, đừng đặt bất kì áp lực nào lên bản thân vì dù sao đó là ngày bạn đẹp nhất, chỉ làm tròn hoàn thành tốt nhiệm vụ “đẹp” của mình là được. Mọi thứ rồi sẽ đâu vào đó ổn thỏa cả thôi nè!

 

2. Ngủ đủ giấc

 

Đúng là gần tới những ngày vui quan trọng chúng ta thường có tâm lí “vui đến mất ngủ”. Hilamdep cũng hiểu do đời người có một lần thôi mà. Nhưng các cô gái ơi mất ngủ nhiều quá khiến quỹ thời gian bị đảo lộn dẫn đến bị nhỡ nhiều việc đấy nhé.

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da (Nguồn: pĩelicious)

 

Còn về làn da thì luôn luôn là “kẻ thù” với đêm khuya rồi, sáng thức dậy chỉ thấy da dẻ “xuống sắc” hẳn. Không cần nói là về lâu về dài, chỉ cần 1 tuần thôi là không còn nhận ra mình trong gương luôn ấy chứ. 

Ngủ đủ giấc là “thần dược” cho làn da tươi tắn và đầy sức sống, giấc ngủ không tròn và không sâu thì cho dù bạn dưỡng bao nhiêu sản phẩm cũng “đổ sông đổ biến” cả thôi nàng ạ. Vì vậy bên cạnh các bước dưỡng da thì chúng ta nên chú trọng vào giấc ngủ nữa nhé.

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Luôn nở nụ cười thật tươi để thấy bớt đi lo âu nào. (Nguồn: koreanwedding)

 

3. Chế độ ăn uống

 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc làn da đẹp hay xấu, trong số đó thì chế độ ăn uống ảnh hưởng khá nhiều. Dù những ngày cận kề đám cưới không ít việc để sắp xếp khiến cho các nàng quên ăn các bữa trong ngày, hoặc chỉ ăn sơ sài và thường xuyên ăn các thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian. 

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Chọn cho mình một chế độ ăn hợp lí để giữ dáng sáng da. (Nguồn: verygirlie)

 

Hãy đặt ra cho mình một chế độ ăn uống hợp lí trong những ngày này, tập trung bổ sung thực phẩm có đủ chất để kích hoạt năng lượng trong người, hoặc ưu tiên thực phẩm chứa các loại Vitamin như A, C, E tốt cho làn da sáng khỏe.

À bên cạnh đó tuyệt đối nói không với các loại thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ nếu không muốn việc mặc không vừa áo cưới nhé nàng. Không nên uống quá nhiều bia, rượu và cà phê trước những ngày này không thì da lại sạm xỉn mà không hiểu tại sao.

 

4. Dưỡng da đủ bước

 

Hàng ngày là đã phải dưỡng đủ bước rồi, đến cận kề những ngày này càng phải chăm da như “chăm trứng”. Nhưng nhớ là chỉ đủ bước chứ không nên thừa nhé, chỉ dưỡng da quá nhiều bước thừa sẽ gây đọng dưỡng chất trên bề mặt làm bít tắc lỗ chân lông không khéo lại sinh ra đống mụn.

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Một làn da đẹp không thể nào thiếu các bước dưỡng cơ bản. (Nguồn: projectvanity.com)

 

Buổi tối về nhớ tẩy trang thật sạch, sau đó dưỡng tiếp các bước như mọi hôm. Có thể đắp thêm các loại mặt nạ cao cấp có khả năng hồi phục da nhanh và có hiệu quả liền chỉ sau 1-2 lần đắp như SKII chẳng hạn. Đầu tư lúc này là không thừa đâu nha nàng.

Còn buổi sáng ra đường quan trọng nhất vẫn là  kem chống nắng, chúng ta cứ dưỡng đủ bước sau đó apply kem chống nắng với lượng vừa đủ và thoa lại khi cần để tránh việc quá thời gian thì sẽ mất tác dụng, ngược lại gây ra mụn vì bí da. Xịt khoáng bổ sung ẩm khi cần để da không quá khô và “ngộp”. Che chắn kĩ trước khi ra nắng.

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Đắp các loại mặt nạ "đắt xắt ra miếng"  để đạt hiệu quả cao nhất. (Nguồn: prettylittlefawn.com)

 

Ngoài ra có những lưu ý nhỏ như là không nên xài các loại Treatment có nồng độ acid mạnh như Peel da hoặc BHA có chức năng purging mụn lúc này, vì trong thời gian ngắn chúng ta không thể xử lí “tàn dư” nó để lại nếu như lỡ breakout nhé.

 

5. Đi Spa hoặc Bác sĩ da liễu

 

Trong đoạn thời gian này thì việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng, nếu dưỡng ở nhà mà nàng cảm thấy chưa đủ hoặc vẫn không khả quan mấy thì nhanh nhất vẫn là tìm đến những spa uy tín để làm các dịch vụ chăm sóc da mặt hoặc cơ thể. Ưu điểm là đến Spa thì chúng ta bước ra đã thấy có hiệu quả bằng mắt thường rồi, không cần phải skincare phải cần có sự thay đổi ngày qua ngày. 

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Đi spa để được chăm sóc làn da kĩ càng nhất. (Nguồn: beautyplanet.com.uy)

 

Hoặc nàng nào có nhiều vấn đề về da thì nên tìm đến bác sĩ da liễu để bác sĩ đưa ra những lời khuyên hợp lí giúp làn da cải thiện phần nào trong thời gian ngắn. Tránh tự ý “hành sự” vì sẽ gây ra những tổn thương cho da sẽ rất khó hồi phục và chắc chắn là không kịp để “đẹp” đâu.

 

Bí Quyết Dưỡng Da Cho Cô Dâu Trước Ngày Cưới

Tham khảo bác sĩ da liễu nếu da gặp vấn đề khó giải quyết. (Nguồn: prestigeonline.com)

 

Ngày trọng đại là duy nhất trong đời nên những tâm lí phát sinh là không tránh khỏi, tuy nhiên nên lấy lại cân bằng nhanh nhất và chăm sóc bản thân mình một cách cẩn thận nhất nhé. Dù sao nàng vẫn là “nhân vật chính” hôm đó mà đúng không, mách nhỏ nha mình đẹp thì tất cả đều được “bỏ qua” hết. Vậy nên chú trọng vào mình là quá “chuẩn” rồi còn gì!

 

Thu Hiền

Nguồn tham khảo: Internet

Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận