Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

Hiện nay có rất nhiều bạn luôn than thở rằng mình bị quá ký, thân hình mập mạp khiến sự tự tin bị giảm đi. Tuy nhiên, cuộc sống có quá nhiều đồ ăn thức uống ngon cần phải thưởng thức thì làm sao mà đành lòng cho được phải không. Vậy nên hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem làm cách nào để giảm cân đối với những ai có tâm hồn ăn uống nhé.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: misstamchiak.com)

 

1. Ăn nhiều bữa nhỏ

 

Thay vì 1 ngày ăn 3 bữa như thông thường, nếu không kiểm soát rất dễ xảy ra tình trạng nạp vào quá nhiều năng lượng dẫn đến tăng cân, bạn hãy chia các bữa ăn này thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Một phần là vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, một phần là bạn có thể cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể trong 1 lần, dạ dày sẽ tiêu hóa tốt hơn với 1 lượng thức ăn vừa phải.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: elephantsdeli.com)

 

Việc ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giảm thiểu sự thèm ăn của bạn lại, đồng thời khi ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, bạn có thể thay đổi các loại thức ăn khác nhau để thõa mãn niềm đam mê ăn uống của mình nữa.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: fingerprickingood.com)

 

2. Ăn, uống ít lại

 

Nghe hơi khó hiểu phải không. Thực chất ăn uống ít lại ở đây có nghĩa là khi bạn muốn ăn một món gì đó, bạn cứ việc ăn thoải mái mà không cần phải đắn đo, tuy nhiên, thay vì ăn hết 1 phần như bình thường, bạn chỉ nên ăn ¼ hay ½ thôi, như vậy bạn vừa có thể thưởng thức được các món ăn mong muốn mà không phải lo về việc mình nạp vào quá nhiều calo.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: messforless.net)

 

Trà sữa cũng vậy, thay vì mỗi ngày bạn uống 1 ly thì bây giờ bạn chỉ nên uống nửa ly mà thôi, có thể sẽ không đủ làm thõa mãn cơn thèm nhưng ít ra bạn vẫn có thể thưởng thức chúng mỗi ngày. Dần dần bạn sẽ quen và nếu có thể, bạn hãy cắt giảm lượng đường xuống còn 30% thôi nhé, bởi đây là món rất dễ làm tăng cân đấy với lượng đường rất nhiều trong mỗi lần uống.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: yummy.ph)

 

3. Tập thể dục thể thao thường xuyên

 

Nếu như bạn vẫn muốn giữ niềm đam mê ăn uống của mình, không muốn cắt giảm chúng đi thì chỉ có cách là phải tập thể dục thể thao thường xuyên mà thôi. Việc này sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và lượng calo còn dư do ăn uống thoải mái, hạn chế tình trạng béo phì.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: freepik.com)

 

Bạn có thể chọn các bài tập cardio hay đơn giản hơn là chạy bộ, bơi lội, nhảy dây,… tham gia các môn thể thao, như vậy bạn vừa có thể đốt cháy mỡ thừa, vừa có thể có 1 tinh thần sảng khoái sau khi tập. Tuy nhiên, do tập luyện nhiều nên sau đó bạn sẽ cảm thấy đói và sẽ muốn ăn nhiều hơn, điều này khiến sự tập luyện trước đó của bạn đổ sông đổ biển hết. Vì vậy mà hãy cố gắng duy trì mức ăn uống như bình thường nhé, có thể bổ sung thêm đạm và các loại rau củ quả.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: nuts.com)

 

4. Cắt giảm tinh bột

 

Cắt giảm tinh bột ở đây không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn nhé, như vậy cơ thể sẽ bị thiếu chất đấy. Bạn chỉ nên nạp tinh bột ở mức vừa phải, bởi lẽ tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường khi vào cơ thể, sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân hơn. Ngoài ra, việc cắt giảm tinh bột sẽ giúp bạn có thể ăn thêm những loại đồ ăn khác, thõa mãn niềm đam mê ăn uống của bạn nữa.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: africanahome.ae)

 

Bạn có thể thay thế tinh bột từ cơm bằng các loại như khoai lang, khoai tây, bột yến mạch, … Những loại thực phẩm này rất dễ ăn, nhiều cách chế biến, ăn hoài lại không sợ béo nữa nên cứ thoải mái nhé.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: snaped.fns.usda.gov)

 

5. Uống nước trước khi ăn

 

Việc uống nước trước khi ăn sẽ làm cho bạn cảm thấy no 1 phần nào, khi ăn sẽ ăn ít lại, đồng nghĩa với việc nạp ít calo hơn vào cơ thể. Đây có thể xem là một phương pháp đơn giản nhất cho việc giảm cân, bạn không cần phải ăn kiêng, không cần đắn đo nên ăn những loại thức ăn nào thì tốt hơn.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: shutterstock.com)

 

Ngoài ra việc uống nước trước khi ăn còn rất tốt trong việc bù nước cho cơ thể, nhất là những bạn là việc máy tính thường xuyên, làm việc văn phòng, những ai làm công việc này đều có xu hướng lười uống nước, quên đi cảm giác khát khi tập trung làm việc.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Mê Ăn Uống

(ảnh: flickr.com)

 

Trên đây là những phương pháp giúp giảm cân cho người mê ăn uống. Mặc dù là tác dụng giảm cân không cao nhưng ít ra vẫn sẽ tốt hơn là bị tăng cân phải không, trong khi bạn vẫn ăn uống thỏa thích. Hãy kết hợp các phương pháp này để mang lại 1 hiệu quả cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận