Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Mùa xuân đã tới, Tết Nguyên Đán cũng gần kề, ai trong chúng ta cũng mang tâm trạng háo hức đón chờ. Thế nhưng với các chị em phụ nữ chúng ta thì lại canh cánh nỗi lo về sắc vóc chưa được như mong đợi để có thể xúm xính váy hoa đón Tết. Vậy phải làm sao khi Tết đã bên thềm mà số cân nặng vẫn mãi chưa giảm được?! Đừng lo nhé, hãy cùng Hilamdep khám phá các bí quyết giúp giảm cân nhanh đón Tết về sau đây.

 

1. Giảm cân an toàn bằng mật ong

 

Chắc hẳn việc giảm cân bằng mật ong thì đã không quá xa lạ với chúng ta. Trong mật ong nguyên chất có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amino. Đồng thời, mật ong còn rất có lợi cho toàn bộ đường ruột, giúp trị viêm dạ dày. Tất cả những yếu tố trên đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp giảm cân. Chính vì thế việc giảm cân bằng mật ong là cách rất hữu hiệu và an toàn, mà chị em chúng ta có thể an tâm sử dụng. 

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Giảm cân an toàn bằng mật ong. (nguồn: boldsky.com)

 

** Công thức giảm cân nhanh bằng mật ong: 

- Ba ngày đầu tiên, bạn vẫn ăn sáng và trưa đầy đủ, nhưng cắt bữa tối bằng cách pha 1 muỗng mật ong với một  cốc nước ấm để uống. Tới tầm 9h nếu thấy đói lại tiếp tục pha mật ong với trà để tạo cảm giác no.

- Sang ngày thứ 4, bạn chỉ ăn đầy đủ bữa sáng, cắt bữa trưa và tối, thay bằng mật ong và nước ấm.

 

Ngoài công thức giảm cân nhanh bằng mật ong trên thì chúng ta cũng có thể duy trì thói quen uống mật ong pha với nước ấm mỗi buổi sáng. Việc này sẽ giúp duy trì cân nặng, làm sạch đường ruột và cung cấp dưỡng chất cho một ngày hoạt động thoải mái.

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Mật ong giúp kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp giảm cân. (nguồn: viralfuss.com)

 

** Lưu ý: chúng ta không nên pha mật ong với nước quá nóng, bởi vì nhiệt độ cao sẽ làm cho dưỡng chất trong mật ong bị mất đi và làm cho chất xúc tác trong mật ong không còn tác dụng.

 

2. Thanh lọc cơ thể (Detox)

 

Detox là trào lưu được nhiều người yêu thích vì nó vừa có tác dụng loại bỏ mỡ thừa, duy trì cân nặng mà còn vừa thanh lọc cơ thể. Nhưng trên thực tế, Detox tác dụng chính là thanh lọc cơ thể chứ không phải là giảm cân. Nó có tác dụng thải bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể chúng ta từ thức ăn, thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, mỹ phẩm, lối sống… gây ra. Và khi lượng độc tố này vượt quá mức thì chúng mình sẽ thấy mệt mỏi, khó chịu, thừa cân… 

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Detox giúp loại bỏ mỡ thừa, duy trì cân nặng và thanh lọc cơ thể. (nguồn: nutritionpromise.com)

 

Chính vì thế dù không thể giảm cân nhanh chóng nhưng Detox vẫn nằm trong list các bí quyết giảm cân đón tết mà Hilamdep muốn giới thiệu cho các nàng. Thử nghĩ xem, cơ thể chúng ta đã gồng gánh bao nhiêu độc tố trong cả năm qua vì thế hãy áp dụng các công thức detox để cơ thể nhẹ nhàng chào đón năm mới bạn nhé!

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Hãy áp dụng các công thức detox để cơ thể nhẹ nhàng chào đón năm mới bạn nhé!. (nguồn: weheartit @kokoro_12)

 

Detox giúp giảm cân thì có vô vàn công thức mà các nàng có thể dễ dàng tìm được trên internet. Trong bài viết này, Hilamdep chỉ giới thiệu đến các nàng 3 công thức detox giúp giảm cân đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. 

 

a. Công thức detox bằng chanh và lá bạn hà

** Chúng ta cần chuẩn bị:

- 1 ít lá bạc hà, rửa sạch và để ráo

- 1 đến 3 trái chanh tươi, rửa sạch, thái lát mỏng

Để thực hiện, chúng ta xếp các lát chanh tươi vào trong bình, sau đó đổ đầy 1 lít nước, cho thêm lá bạc hà vào, và cất vào tủ lạnh khoảng 1 đến 2 tiếng là có thể dùng được.

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Detox bằng chanh và lá bạn hà. (nguồn: skinnyms.com)

 

b. Công thức detox bằng dưa leo và chanh

** Chúng ta cần chuẩn bị:

- 1 quả dưa leo, rửa sạch, thái lát

- 1 quả chanh rửa sạch thái lát.

- 1 ít gừng tươi (có thể có hoặc không)

 

Để thực hiện, chúng ta xếp tất cả nguyên liệu vào trong bình, sau đó đổ đầy 1 lít nước và cất vào tủ lạnh để qua đêm. Nếu muốn loại nước detox giảm cân  này hấp dẫn và dễ sử dụng hơn, chúng mình có thể cho thêm lá bạc hà vào cùng.

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Detox bằng dưa leo và chanh. (nguồn: oukas.info)

 

c. Công thức detox bằng cà chua

** Chúng ta cần chuẩn bị:

- 5 quả cà chua rửa sạch, lột vỏ, thái múi cau và bỏ hạt

- 2 lạng đường dành riêng cho người ăn kiêng (có thể có hoặc không)

- 1 máy xay sinh tố

 

Để thực hiện, chúng ta cho cà chua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, tiếp tục cho 2 lạng đường vào xay và thu được hỗn hợp nước cà chua. Sau đó, chia ra thành 3 phần và để tủ lạnh dùng dần trong ngày. Chúng mình sẽ dùng hỗn hợp này sau khi ăn khoảng nửa tiếng.

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Detox bằng cà chua. (nguồn: fitpregnancy.com)

 

Lưu ý: Nếu cơ thể bạn không khỏe, đang trong kỳ kinh nguyệt hay mắc một số bệnh huyết áp thấp thì tuyệt đối không nên dùng phương pháp detox để giảm cân.

 

3. Tập trung các bài tập cho các vùng cần giảm

 

Từ giờ đến Tết không còn bao nhiêu thời gian cả vì thế dù bạn cực lực tập luyện thế nào thì cũng khó mà giảm cân toàn diện được. Vì thế giải pháp chính là bạn chỉ tập trung nhiều vào những vùng cần giảm nhất như bụng, đùi, mông, cánh tay… và tìm ra bài tập phù hợp nhất.

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Chỉ tập trung tập luyện tác động vào những vùng cần giảm nhất. (nguồn: kpopimage.com)

 

4. Hạn chế thức ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo

 

Việc này thì mỗi khi giảm cân chúng ta đều nghe nói đi nói lại nhiều lần rồi, và dĩ nhiên và không thể bỏ qua được. Dù bạn có bóp bụng, nhịn bao nhiêu món ngon hay tập luyện cực lực mà vẫn cứ vô tư nạp các món giàu tinh bột, chất béo vào thì cũng vô ích mà thôi.

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Hãy tránh xa các loại thức ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo nếu muốn giảm cân nhé! (nguồn: instagram @ssol_ee)

 

Các thức ăn chứa nhiều chất đạm, tinh bột, chất béo sẽ làm bạn bị dư thừa năng lượng, và tích tụ nhiều mỡ trắng gây nên béo phì, đặc biệt là những vùng eo, bụng đùi. Vì thế để có thể đón một cái Tết rạng rỡ, xinh đẹp thì chúng cần phải hoàn toàn “tạm biệt” chúng ngay từ bây giờ. Hãy thay thế các món đó thành các loại rau xanh, thức ăn giàu chất xơ… 

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Hãy thay thế các món đó thành các loại rau xanh, thức ăn giàu chất xơ. (nguồn: twitter @jooivecc)

 

Một gợi ý nho nhỏ là chúng ta có thể thay thế bằng các loại chất đạm và tinh bột tốt thay vì đột ngột cắt giảm hoàn toàn. Chúng ta có thể thay vì ăn cơm, bánh mì, pizza thì đổi qua ăn gạo lứt, bánh mì đen, các loại đậu và ngũ cốc… Ngoài ra, để việc giảm cân có hiệu quả thì cũng đừng quên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp loại bỏ những chất độc hại và hạn chế sự thèm ăn.

 

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Đón Tết Về

Nên 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp loại bỏ những chất độc hại và hạn chế sự thèm ăn. (nguồn: twitter @nakhasan_sd)

 

Phía trên đây là những bí quyết giảm cân nhanh đón tết về, Hilamdep mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho các cô nàng đang lo lắng các vấn đề về cân nặng. Đừng quên thường xuyên truy cập website Hilamdep để cập nhật các thông tin về làm đẹp mới nhất nhé!

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận