Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Bạn có đề ý rằng, cứ hễ đến những tháng cuối năm trời hanh khô là da bạn lại trở nên thô ráp, dễ bong tróc và kém tươi tắn hơn ngày thường? Những bữa tiệc tất niên, họp mặt gia đình, hẹn hò dịp Giáng Sinh,... cứ nối tiếp nhau khiến bạn thường xuyên phải trang điểm nhưng lại không có thời gian chăm sóc giúp da phục hồi? Hãy cùng tham khảo những tips dưỡng da mùa lạnh đơn giản mà hiệu quả được chuyên gia da liễu của Nitipon tư vấn sau đây.

 

1) Sử dụng kem chống nắng dành cho da khô

Dù da bạn không phải là da khô thì bạn vẫn nên dùng kem chống nắng dành riêng cho da khô vào những ngày trời trở lạnh như thế này. Đặc điểm của loại kem chống nắng dành cho da khô là trong thành phần sẽ có các chất dưỡng ẩm như anolin, các loại dầu thực vật, silicon,... Nếu da bạn thuộc loại da dầu, có thể cân nhắc sử dụng loại kem chống nắng dạng sữa hoặc gel để thẩm thấu nhanh vào da.

 

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Nhất định là phải sử dụng kem chống nắng đó

 

2) Thay đổi sữa tắm quen thuộc

 

Không chỉ có da mặt mà cả cơ thể bạn cũng cần được chú trọng cấp ẩm kỹ càng hơn thường ngày. Nếu da bạn đang gặp vấn đề về mụn hay da bị bong tróc, hãy lựa chọn sản phẩm có các thành phần như ceramide và glycerin để giúp tái tạo và bảo vệ hàng rào độ ẩm của da.

 

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Sử dụng các loại sữa tắm có thành phần cấp ẩm để hạn chế khô da

 

3) Dưỡng ẩm ngay cả khi đang làm việc

 

Môi trường làm việc tiếp xúc thường xuyên với máy lạnh cũng là nguyên nhân khiến da bạn trở nên khô. Nếu bạn không có đủ thời gian để thực hiện đầy đủ quy trình dưỡng da buổi sáng, bạn có thể rút gọn thành các bước: rửa mặt, dưỡng ẩm và kem chống nắng và đừng quên mang theo một chai xịt khoáng. Để tăng hiệu quả thẩm thấu, hãy vỗ nhẹ lên mặt sau mỗi lần xịt, sau đó áp hai bàn tay vào mặt và giữ yên 10 giây. Nhớ làm sạch tay nhé!

 

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Xịt khoáng sẽ giúp da luôn được cấp ẩm, hạn chế tiết dầu

 

4) Tẩy da chết định kỳ

 

Dù thời tiết lạnh giá khiến bạn trở nên... lười tắm, nhưng đừng vì vậy mà quên tẩy da chết định kỳ 1 - 2 lần/tuần tùy vào tình trạng da. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da, cải thiện lưu thông máu, giúp da bạn luôn mềm mại, hồng hào, giảm bong tróc và nứt nẻ. Tuy nhiên, nếu da bạn đang bị kích ứng hoặc bong tróc nghiêm trọng, bạn không nên áp dụng phương pháp này mà hãy đến thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa da liễu để điều trị triệt để. Điều quan trọng cần nhớ là bạn hãy chống nắng kỹ càng hơn sau khi tẩy da chết vì lúc này da rất dễ tổn thương bạn nhé.

 

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da, cải thiện lưu thông máu, giúp da mịn màng hơn

 

5) Bù nước sau mỗi lần “quẩy”

 

Chất cồn có trong rượu bia sẽ làm cho cơ thể mất đi lượng vitamin B cần thiết, đồng thời lượng cồn dư thừa còn ảnh hưởng xấu đến chức năng lọc của gan, từ đó làm da trở nên tối màu, kém mịn màng, mụn trồi lên và nhanh lão hóa. Để có thể trải qua những ngày hội hè liên miên mà vẫn da khỏe dáng xinh, bạn hãy chú ý bổ sung thêm các loại nước như nước lọc, nước ép trái cây, ăn nhiều rau củ và các loại thức ăn thanh đạm, có tác dụng bồi bổ gan như lúa mạch, khoai từ, cháo hạt sen, trà hoa cúc,...

 

 

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Uống nước lọc giúp thanh lọc chất cồn sau khi uống rượu/bia

 

6) Quan trọng nhất: đừng đợi đến khi quá muộn

 

Đừng để đến khi da nứt nẻ, bong tróc và trở nên xấu đi mới bắt đầu chăm chút. Thường xuyên chăm sóc da mỗi ngày cũng sẽ giúp da bạn được nạp đầy đủ “sức đề kháng” để chống lại những đợt rét cuối năm. Tuy nhiên, ngay khi nhận thấy làn da có các dấu hiệu bất thường, bạn cần chú ý theo dõi hoặc đến ngay các phòng khám da liễu để được điều trị kịp thời.

 

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Khám da với các bác sĩ để hiểu rõ tình trạng da và chăm sóc đúng cách

 

Bí Quyết Giữ Da Tươi Tắn Suốt Mùa Lễ Hội

Một địa chỉ mà nàng cần phải biết đấy

 

Và các nàng có thể tham khảo Nitipon Clinic - Viện điều trị da số 1 Thái Lan, hàng đầu Châu Á với hơn 150 chi nhánh. Hơn 27 năm kinh nghiệm trong ngành, ở đây sử dụng công nghệ y tế tiên tiến để mang đến các phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả nhất cho làn da.

Nitipon Clinic có 9 chi nhánh tại TPHCM với 1 chi nhánh vừa khai trường ngày 22/12/2018 tại Estella Place, Quận 2 và chi nhánh Giga Mall, Quận Thủ Đức sẽ khai trương vào giữa tháng 01/2019.

Địa chỉ: Xem tại đây

 

Đặc biệt hơn thì các nàng sẽ được tặng voucher trải nghiệm trị giá 3.000.000, dành cho khách hàng mới của Nitipon khi đăng ký trên web đấy nhé!

 

Các dịch vụ chăm sóc da

Các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp của Nitipon Clinic Việt Nam nắm bắt được các vấn đề chính của làn da phụ nữ Châu Á để điều trị hiệu quả các vấn đề về da như điều trị mụn, nám, tàn nhang, tạo hình khuôn mặt, nâng cơ, trẻ hóa và cấp ẩm cho da, giảm mỡ. 

Vì thế các nàng hãy nhớ tới Nitipon Clinic mỗi khi làn da gặp phải vấn đề gì đó ngay nha!!!

 

Sinh Vật Hay Quên

Nguồn hình và thông tin: Nitipon

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận