Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Phụ nữ Nhật Bản luôn nổi tiếng với nhan sắc trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ phương pháp chăm sóc da vừa kỹ lưỡng lại vừa hiệu quả. Hôm nay, Hilamdep sẽ cùng các nàng khám phá những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật để có thể giúp chúng mình sở hữu làn da tươi trẻ và rạng rỡ nha.

 

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

 

Phụ nữ Nhật bản tin rằng để có một làn da đẹp bên cạnh việc chăm sóc từ bên ngoài thì chế độ ăn uống cải thiện từ bên trong cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đó là lý do họ luôn sử dụng và bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh vào bữa ăn hàng ngày của mình.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Cá và rau xanh là thực phẩm có mặt trong mọi bữa ăn của người Nhật (Nguồn: pixabay)

 

Với người Nhật, cá và rau xanh là những thứ không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Nếu như cá là nguồn axit béo omega-3 nuôi dưỡng làn da từ bên trong thì các loại rau xanh chứa nhiều vitamin và dưỡng chất sẽ khiến da không chỉ khỏe mà còn đẹp hơn. Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật cũng rất thích rong biển, đậu nành và trà xanh bởi những lợi ích tuyệt vời chúng đem lại với  cả sức khỏe và nhan sắc.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Người Nhật Bản cũng hạn chế các loại thực phẩm có đường vì chúng có thể khiến da lão hóa nhanh hơn (Nguồn: pixabay)

 

Các loại thực phẩm có đường hay thịt cũng rất ít khi được phụ nữ Nhật sử dụng vì chúng có thể khiến da sớm bị lão hóa. Bởi vậy, nếu bạn muốn có được làn da trẻ trung như phụ nữ Nhật Bản thì hãy tạo cho mình thói quen ăn uống lành mạnh để chăm sóc và cải thiện nhan sắc từ bên trong nha.

 

2. Massage

 

Massage được phụ nữ Nhât coi là chìa khóa để đẩy lùi nếp nhăn, giúp da săn chắc, đàn hồi tốt cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh các bài massage các loại máy massage tiện dụng cũng rất được ưa chuộng tại xứ sở mặt trời mọc.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Massage là một trong những phương pháp làm đẹp rất được phụ nữ Nhật ưa chuộng (Nguồn: pixabay)

 

Việc massage được phụ nữ Nhật kết hợp áp dụng cả trong thói quen chăm sóc da hàng ngày. Các động tác massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn vừa giúp sản phẩm hấp thụ tốt hơn vừa trẻ hóa tế bào, khiến da căng mịn và khỏe khoắn.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Massage giúp bạn có tinh thần thoải mái và gương mặt thon gọn hơn (Nguồn: pixabay)

 

Ngoài những lợi ích với làn da, massage còn là cách giúp chúng ta thư giãn và có một gương mặt thon gọn. Đây cũng là phương pháp làm đẹp không tốn kém, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà nên các bạn có thể thử và cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da nha.

 

3. Quy trình chăm sóc da nhiều bước

 

Quy trình chăm sóc da nhiều bước có lẽ là bí quyết làm đẹp nổi tiếng và quan trọng nhất đối với phụ nữ Nhật Bản. Với họ, thời gian dành cho mỗi bước chăm sóc hay massage không chỉ tạo nên sự khác biệt cho làn da mà còn giúp tinh thần thoải mái hơn để đẹp từ trong ra ngoài.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Các bước chăm sóc da của phụ nữ Nhật khá kỹ lưỡng với đầy đủ các bước (Nguồn: baomoi)

 

Các bước chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản thường có tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết và toner. Đối với bước dưỡng thì có essence, serums, mặt nạ giấy, kem mắt, kem dưỡng ẩm và tất nhiên không thể thiếu bước bảo vệ da với kem chống nắng.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Dưỡng ẩm là bước đóng vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của phụ nữ Nhật (Nguồn: muji)

 

Tùy vào sự thay đổi của thời gian hay nhu cầu mà các bước chăm sóc da này sẽ có chút thay đổi nhưng về cơ bản thói quen chăm sóc da của người Nhật vẫn luôn đủ các bước từ làm sạch cho đến dưỡng ẩm và bảo vệ da. Ý thức về quy trình làm đẹp cần thiết cũng như sự tỉ mẩn trong từng bước chính là bí quyết giúp phụ nữ Nhật giữ được vẻ trẻ trung, tươi tắn của mình.

 

4. Tắm nước nóng

 

Một trong những thứ khá được chú trọng trong việc làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản chính là cách bạn tắm. Đây cũng được coi là một bước trong quy trình chăm sóc da và là khởi đầu giúp bạn có được làn da khỏe và đẹp.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Tắm suối nước nóng là nét văn hóa của người Nhật có rất nhiều lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp (Nguồn: sohu)

 

Ở Nhật Bản, tắm suối nước nóng được xem như một nét văn hóa và là liệu pháp để duy trì sức khỏe cũng như vẻ trẻ đẹp. Ngoài ra, những bồn tắm nước nóng với các loại dầu, tinh chất hay trà cũng rất phổ biến và được những người phụ nữ ưa chuộng.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Tắm nước nóng với tinh dầu cũng là phương pháp rất được phụ nữ Nhật ưa chuộng (Nguồn: angelbeauty)

 

Tắm nước nóng sẽ giúp bạn đào thải độc tố và kích thích tuần hoàn máu khiến da mịn màng và trắng sáng hơn. Chưa kể tinh thần thoải mái và thư giãn cũng là yếu tố cần thiết để duy trì một làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, luôn nhớ dưỡng ẩm đầy đủ và không tắm nước quá nóng hay quá lâu để tránh da bị tổn thương nhé các bạn.

 

5. Luôn dùng kem chống nắng và mũ

 

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân có thể khiến da bị tổn thương và lão hóa nhanh hơn bao giờ hết. Ý thức được điều này nên phụ nữ Nhật Bản rất coi trọng việc bảo vệ da hàng ngày khỏi các tác nhân gây hại.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Phụ nữ Nhật có ý thức chăm sóc và bảo vệ da bằng kem chống nắng từ rất sớm (Nguồn: nhatkycuame)

 

Làn da căng mịn và trắng sứ được coi là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của phụ nữ Nhật vì vậy bảo vệ da khỏi thâm, sạm, vết nhăn và các dấu hiệu lão hóa là điều không thể bỏ qua. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng đều đặn, phụ nữ Nhật cũng thường chọn các loại mỹ phẩm có chỉ số SPF cao để bảo vệ tốt hơn hoặc dùng mũ để hạn chế việc da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Như Thiếu Nữ Của Phụ Nữ Nhật

Luôn sử dụng kem chống nắng là bí quyết để sở hữu làn da trẻ trung như phụ nữ Nhật (Nguồn: japaninsides)

 

Đây là cách đơn giản nhưng luôn hiệu quả để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại và lão hóa. Chính vì vậy, nếu muốn giữ được vẻ trẻ trung và có làn da trẻ trung như những cô gái Nhật Bản thì các bạn đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày nhé.

 

Hilamdep vừa cùng các bạn tìm hiểu về những bí quyết chăm sóc mà phụ nữ Nhật thường áp dụng để có làn da không những khỏe đẹp mà còn trẻ trung rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng tớ về suy nghĩ của các nàng nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận