Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Ngoài các yếu tố từ môi trường, việc chăm sóc chưa đúng hay thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh cũng có thể khiến da bạn bị sạm và xỉn màu. Để giúp các cô nàng giải quyết vấn đề này, Hilamdep sẽ gợi ý bạn quy trình chăm sóc da đơn giản mà hiệu quả trong vòng 7 ngày để lấy lại làn da khỏe mạnh và rạng rỡ nha.

 

Ngày thứ 1: Thực hiện và duy trì các bước chăm sóc da cơ bản

 

Làm sạch da: Sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da đồng thời ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc hay mụn trứng cá. Vào buổi tối, quy trình này sẽ có thêm bước tẩy trang trước khi rửa mặt để làm sạch lớp trang điểm cũng như cặn bẩn tích tụ trên bề mặt da sau một ngày dài.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Làm sạch da (Nguồn: viola-woman)

 

Toner: Toner không chỉ giúp da cân bằng lại độ ẩm mà còn lấy đi những chất bẩn còn sót lại trên da. Ngoài da, các loại toner từ nước hoa hồng hay trà xanh còn có thể thu nhỏ lỗ chân lông khá hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Sử dụng nước hoa hồng (Nguồn: lightandlush) 

 

Kem dưỡng ẩm: Thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn có làn da mềm mại và căng mịn nhờ hiệu quả cấp ẩm. Đừng quên sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày để đảm bảo da luôn ngậm nước và khỏe mạnh nha.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Kem dưỡng ẩm (Nguồn: allure)

 

Kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng là thói quen chăm sóc da không thể thiếu giúp bạn có làn da rạng rỡ bởi các tia UV chính là tác nhân khiến da bị khô, sạm và không đều màu.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Và bảo vệ da bằng kem chống nắng là những bước cơ bản cần phải có trong quy trình chăm sóc da hàng ngày (Nguồn: seemyskin)

 

Làm sạch da, dùng toner, dưỡng ẩm, chống nắng là 4 bước chăm sóc da cơ bản mà bạn cần phải duy trì hàng ngày nếu muốn có một làn da khỏe mạnh và phát sáng. Ngoài việc lặp lại quy trình này hàng ngày, vào buổi tối bạn nên bổ sung thêm một loại kem dưỡng hoặc serum dành cho mắt để có thể chăm sóc vùng da nhạy cảm này được tốt hơn.

 

Ngày thứ 2: Tập trung cải thiện chế độ ăn uống - Đắp mặt nạ

 

Bên cạnh việc duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày (4 bước cơ bản) thì bạn cũng cần tập trung vào chế độ ăn uống của mình để có thể cải thiện làn da từ bên trong. Hãy học cách kiểm soát những thực phẩm mà mình tiêu thụ, hạn chế các loại thực phẩm không lành mạnh và tăng cường bổ sung rau xanh cũng như trái cây.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn cải thiện làn da sáng hồng tự nhiên từ bên trong (Nguồn: weheartit)

 

Ngoài các bước chăm sóc cơ bản, sử dụng mặt nạ sẽ giúp bạn bổ sung và tăng cường dưỡng chất cho da. Bạn có thể sử dụng các loại trái cây có sẵn và phù hợp với làn da của mình để làm mặt nạ. Đây là cách vừa đơn giản lại vừa an toàn và hiệu quả để khiến da sáng mịn hơn.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Mặt nạ tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả trong việc cải thiện làn da (Nguồn: womenstopic)

 

Ngày thứ 3: Tẩy tế bào chết

 

Tẩy tế bào chết không chỉ giúp da mềm mịn và rạng rỡ hơn mà còn là cách thúc đẩy sản sinh tế bào cũng như khiến da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc hiệu quả hơn. Tùy vào đặc điểm làn da mà bạn có thể chọn cách loại bỏ tế bào chết sao cho phù hợp. Lưu ý dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng cẩn thận sau khi tẩy tế bào chết để chăm sóc và bảo vệ da tốt hơn nha. Ngoài ra, các bước chăm sóc da cơ bản và đắp mặt nạ cũng sẽ được duy trì giống như ngày thứ 2.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Tẩy tế bào chết loại bỏ lớp da xỉn màu và giúp các sản phẩm chăm sóc da hấp thụ tốt hơn (Nguồn: spiceee)

 

Ngày thứ 4: Xông hơi - Đắp mặt nạ

 

Xông hơi sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng từ đó dễ dàng đẩy các tạp chất sâu trong lỗ chân lông ra ngoài. Sau khi xông hơi bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét hoặc mật ong và bột yến mạch để cuốn trôi mọi bụi bẩn, dầu thừa khỏi làn da. Hãy đảm bảo sử dụng toner và kem dưỡng ẩm để có thể nuôi dưỡng và khiến da ngậm nước vào buổi sáng nha.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Xông hơi giúp loại bỏ các tạp chất sâu trong lỗ chân lông (Nguồn: baomoi)

 

Ngày thứ 5: Massage với gel nha đam - Đắp mặt nạ

 

Sử dụng gel nha đam massage sẽ bạn cải thiện lưu thông máu từ đó nuôi dưỡng và khiến da luôn rạng rỡ. Đây cũng là cách có thể giúp loại bỏ độc tố, thanh lọc làm da sáng mịn và khỏe mạnh hơn. Sau bước massage với gel nha đam bạn tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày. Đừng quên đắp mặt nạ cho da vào buổi tối để cung cấp thểm độ ẩm và dưỡng chất giúp da sáng và mềm mướt hơn nha.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Massage gel nha đam giúp tăng cường lưu thông máu đồng thời thải độc da hiệu quả (Nguồn: pronto)

 

Ngày thứ 6: Tẩy tế bào chết - Tăng cường bổ sung vitamin

 

Thông thường số lần tẩy tế bào chết lý tưởng là khoảng 2 lần/ tuần vì vậy đây là lúc bạn nên tiếp tục thực hiện việc loại bỏ da chết để có thể duy trì vẻ rạng rỡ và mịn màng cho làn da. Bên cạnh đó, hãy tăng cường bổ sung các loại vitamin có lợi cho da thông qua rau củ, trái cây hay nước ép. Nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể làn da của mình và giữ cho chúng luôn được ngậm nước.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Các loại nước ép chứa nguồn vitamin dồi dào rất có lợi cho da (Nguồn: and)

 

Ngày thứ 7: Đắp mặt nạ - Uống đủ nước

 

Đây là lúc bạn có thể tận hưởng thành quả sau một tuần chăm chỉ và nỗ lực cải thiện làn da của mình. Ngoài các bước chăm sóc cơ bản hãy cho bản thân thời gian để thư giãn với các loại mặt nạ tự nhiên. Bên cạnh đó, hãy bổ sung đủ nước để giúp da luôn căng mọng, đàn hồi và rạng rỡ hơn nha.

 

Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

Đắp mặt nạ thư giãn và tận hưởng thành quả chăm sóc da sau 7 ngày nha các bạn (Nguồn: baomoi)

 

Vậy là Hilamdep vừa chia sẻ với các bạn những gợi ý về quy trình chăm sóc da 7 ngày để lấy lại vẻ tươi tắn và rạng rỡ cho làn da xỉn màu. Hi vọng, qua bài viết này các bạn sẽ có thêm lựa chọn và có thể chăm sóc cũng như cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả hơn nha. 

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận