Nhật Ký Làm Đẹp

Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên

Những viên đá mát lạnh không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn là cách giúp các nàng làm đẹp không tốn kém mà vẫn hiệu quả nữa đấy. Cùng Hilamdep khám phá 7 lợi ích làm đẹp cực lợi hại của đá viên đối với làn da của chúng mình nhé!
 

1. Thu nhỏ lỗ chân lông

 
Lỗ chân lớn luôn là một vấn đề đau đầu với nhiều cô nàng. Không chỉ gây mất tự tin, nó còn đi kèm với nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu đen… Sử dụng đá viên để thu nhỏ lỗ chân lông chính là một trong những cách giúp nàng dần cải thiện và tạm biệt nỗi lo này đấy.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Lỗ chân lông lớn luôn là cơn ác mộng của mọi cô gái (Nguồn: stylenews)
 
Đá lạnh sẽ khiến lớp biểu bì trên da bạn co lại, từ đó se khít lỗ chân lông mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. Đặc biệt, phương pháp này cũng giúp bạn giải nhiệt trong những ngày oi bức rất sảng khoái đấy.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Đá viên từ các nguyên liệu tự nhiên giúp nàng se khít lỗ chân lông hiệu quả  (Nguồn: gramunion)
 
Ngoài ra, các nàng có thể kết hợp làm đá viên với các nguyên liệu thiên nhiên như nước hoa hồng, dưa leo, táo đỏ… để tăng cường hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông nha.
 

2. Dưỡng da

 
Nếu bạn là một cô nàng không thể rời giường vào mỗi buổi sáng lại không có nhiều thời gian chăm sóc da thì phương pháp làm đẹp này sẽ cực tiện lợi. Cảm giác mát lạnh từ những viên đá sẽ khiến bạn tỉnh táo ngay lập tức đồng thời đánh thức làn da của bạn.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Massage với đá lạnh là phương pháp dưỡng da hiệu quả (Nguồn: healthbeautyvn)
 
Việc bạn cần làm là lấy đá viên đã chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh và massage lên mặt. Đá viên sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, nhờ đó da dẻ sẽ mịn màng, hồng hào và tươi tỉnh hơn. Dùng đá làm từ các nguyên liệu tự nhiên như trà, nước gạo hay cà chua… cũng có hiệu quả dưỡng da rất tốt.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Đá viên giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn (Nguồn: zing)
 
Bắt đầu buổi sáng bằng việc massage bằng đá lạnh còn giúp làn da hấp thụ các sản phẩm như kem dưỡng hay serum tốt hơn. Một phương pháp vừa có nhiều công dụng lại vừa tiết kiệm được thời gian thì tại sao lại không thử các nàng nhỉ?
 

3. Trẻ hóa làn da

 
Da khô, không được cung cấp đủ độ ẩm là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc da nhanh bị lão hóa. Sử dụng đá viên như một phương pháp làm đẹp sẽ giúp các nàng đẩy lùi nguy cơ già trước tuổi.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Làn da đủ độ ẩm sẽ giúp bạn đẩy lùi nguy cơ lão hóa (Nguồn: sohu)
 
Những viên đá mát lạnh sẽ cũng cấp và duy trì độ ẩm cho làn da, đặc biệt là với các công thức đá viên được làm từ những loại lá hay hoa quả có nhiều dưỡng chất tốt cho da.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Đá viên hoa quả chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp nuôi dưỡng làn da (Nguồn: junglekorea)
 
Không những vậy, massage đá lạnh còn có thể giúp các nàng nâng cơ, ngăn ngừa sự chảy xệ của da khiến da săn chắc hơn đồng thời tránh sự hình thành của các nếp nhăn. Làn da của bạn nhờ đó sẽ căng mịn, rạng rỡ và tươi trẻ hơn!
 

4. Làm dịu da và mụn sưng đỏ

 
Những ngày hè nắng nóng phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu dễ khiến da bị kích ứng, bỏng rát và thậm chí là nổi mẩn đỏ. Sử dụng đá viên là cách giúp bạn xử lý kịp thời các vấn đề này đồng thời làm da dịu lại và bớt khó chịu.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Đá viên lạnh có khả năng làm dịu da, đặc biệt là khi kết hợp với lô hội (Nguồn: meohay)
 
Cho vài viên đá lạnh vào túi hoặc khăn mềm rồi thoa lên vùng da bị cháy nắng có thể nhanh chóng khiến da dịu mát, dễ chịu và tránh bị phồng rộp hay để lại sẹo. Muốn có hiệu quả hơn, các nàng có thể làm đá viên từ lô hội nhé.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Chườm đá viên giúp mụn sưng đỏ bớt đau và mau lành hơn (Nguồn: layout.la)
 
Bên cạnh làm dịu da, đá viên cũng có tác dụng rất tốt với những nốt mụn đỏ và sưng. Chườm đá viên lạnh bọc trong khăn sạch lên nốt mụn sẽ khiến nàng bớt sưng đau, mụn mau khô và dễ trồi nhân hơn. Nhờ đó, các nàng có thể tránh tình trạng da bị thâm hay sẹo sau mụn. Tuy nhiên, nhớ đừng để đá viên quá lâu trên vùng da nhạy cảm này tránh da bị tổn thương nhé!
 

5. Giảm quầng thâm và bọng mắt

 
Quầng thâm và bọng mắt là kết quả của việc thiếu ngủ, stress hay dùng máy tính, điện thoại liên tục... Không chỉ gây mất tự tin, chúng còn khiến nàng trông mệt mỏi, thiếu sức sống và kém sắc. Đá viên chính là vị cứu tinh có tác dụng tức thì với quầng thâm và bọng mắt.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Chườm đá viên giúp nàng đánh tan quầng thâm, bọng mắt ngay tức thì (Nguồn: lanoticia)
 
Đá lạnh sẽ khôi phục vẻ linh hoạt cho đôi mắt đồng thời làm giảm quầng thâm, bọng mắt một cách nhanh chóng. Cũng đừng lo nếu tình trạng này diễn với bạn hàng ngày vì nếu đều đặn thực hiện, vấn đề của bạn sẽ được dần cải thiện và tốt hơn sau đó.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Đá viên từ trà xanh giúp thư giãn và giảm bọng mắt, quầng thâm (Nguồn: miumongmo)
 
Ngoài giảm quầng thâm và bọng mắt, đá viên cũng có thể giải quyết một số vấn đề về mắt như khô, mỏi mắt, sưng hay bị dị ứng, côn trùng cắn…và ngăn chúng sưng tấy hơn nữa đấy. Mắt là vùng da nhạy cảm nên các bạn đừng quên thao tác nhẹ nhàng thôi nha.
 

6. Thay thế kem lót

 
Nghe có vẻ lạ và bất khả thi nhưng đây là một trong những lợi ích rất thần kỳ của đá viên đấy các bạn nhé. Thông thường, nếu muốn có một lớp nền hoàn hảo chúng ta không thể bỏ qua bước kem lót. Tuy nhiên, nếu không muốn mang nhiều lớp makeup trên mặt thì đá viên là một lựa chọn thay thế không hề tồi.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Massage mặt với đá viên giúp bạn có một làn da mịn màng, rạng rỡ (Nguồn: peaumontreal)
 
Đá viên hội tụ đủ công dụng mà kem lót đem tới cho chúng ta từ thu nhỏ lỗ lông, giúp da hồng hào, căng mịn đến giảm quầng thâm, mụn sưng đỏ... Chính vì vậy, dùng đá viên massage nhẹ nhàng khắp khuôn mặt là cách hay ho giúp nàng lược bỏ bước kem lót mà vẫn có một lớp nền đều màu và mịn màng.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Nhờ khả năng giải quyết những vấn đề da thường gặp nên đá viên có thể thay thế kem lót (Nguồn: elle)
 
Các nàng cũng có thể chuẩn bị sẵn đá viên với nhiều công thức khác nhau giúp giải quyết các vấn đề mà da thường gặp như mụn hay khô da để tùy biến sử dụng cho hiệu quả tốt nhất nhé!
 

7. Tẩy tế bào chết

 
Không cần tới các sản phẩm tẩy tế bào chết, đá viên cũng có thể giúp các nàng lấy đi tế bào chết đồng thời cung cấp các dưỡng chất cho da. Với làn da nhạy cảm thì đây là một phương pháp khá tiện khi bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu từ thiên nhiên phù hợp với bản thân mà không sợ da bị kích ứng.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Đá viên được làm từ nguyên liệu thiên nhiên nhẹ dịu với làn da (Nguồn: plogger)
 
Các bạn có thể tham khảo các loại đá viên làm từ sữa, mật ong, cà chua, chanh… với công dụng loại bỏ tế bào chết một cách tự nhiên vừa hiệu quả lại vừa nhẹ dịu với làn da. Cùng với đó, đá viên được bọc trong khăn khi massage trên da sẽ giúp tăng hiệu quả của quá trình tẩy tế bào chết.
 
Bỏ Túi 7 Lợi Ích Làm Đẹp Cực Lợi Hại Của Đá Viên
Công thức đá viên chanh có khả năng loại bỏ tế bào chết cho làn da (Nguồn: pixabay)
 
Bên cạnh đó, đá viên lạnh cùng các dưỡng chất sẽ khiến da săn chắc, mềm mại và mịn màng hơn sau khi tẩy tế bào chết. Làn da nhờ đó trở nên tươi mới và rạng rỡ hơn!
 

8. Một số lưu ý khi sử dụng đá viên làm đẹp

 
  • Không dùng đá viên lạnh trực tiếp trên da mà phải bọc trong khăn mềm để tránh gây tổn thương da.
  • Không để đá viên quá lâu trên một vùng da nào đó vì có thể gây bỏng lạnh.
  • Làm đá viên bằng nước sạch và không sử dụng đá đã trữ trong tủ lạnh quá lâu.
  • Thực hiện đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.
 
Vậy là Hilamdep đã điểm qua 7 lợi ích làm đẹp cực lợi hại của đá viên rồi. Cùng tham khảo và hãy cho chúng tớ biết suy nghĩ của các nàng nhé! Chúc các nàng luôn xinh đẹp và vui vẻ.
 
PN,
Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận