Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Mùa thi chắc hẳn đang khiến các cô cậu học sinh đau đầu hơn bao giờ hết, ngày đêm học và chạy đua để bảo đảm có những thành tích họp tập tốt nhất gây khá nhiều căng thẳng. Chính vì thế mà ngay cả làn da, sức khỏe của các bạn cũng được dịp “xuống dốc” không phanh sau mùa thi. 

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả
Mùa thi là mùa “căng thẳng”. Ảnh: mgift.vn


Vậy, để có thể vượt qua mùa thi “an toàn” mà vẫn giữ được phong độ cho làn da, hãy áp dụng ngay các bí kíp siêu đơn giản và hiệu quả sau nhé!


1. Hạn chế thức khuya


Đọc cái tựa chắc mọi người sẽ thầm “chửi” là mùa thi mà không thức khuya, có thể luôn?? Thực sự thì chính bản thân mình đã trải qua những năm cấp 2 và cấp 3 luôn luôn ngủ trước 11 giờ tối, và đoán xem, kết quả những năm học của mình vẫn hoàn toàn tốt. 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, thức khuya không những không giúp bạn học tốt hơn mà còn tăng khả năng giảm trí nhớ, kém tập trung, không tỉnh táo,…và có thể gây đau bao tử, đau đầu,...Đó là chưa kể đến, làn da của bạn sẽ xuống sắc thảm hại chỉ sau vỏn vẹn 1-2 ngày thức khuya liên tục.

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Dậy sớm thay vì thức khuya nhé mọi người. Ảnh: usatoday.com


Để có thể kịp chạy đua với mùa thi, thay vì thức khuya thì bạn hãy ngủ sớm hơn (tầm 10g tối là lên giường được rồi) và dậy sớm hơn vào sáng hôm sau (khoảng 4-5g sáng) để học. Cách này sẽ hiệu quả hơn nhiều đó!


2. Chọn trà thay vì cà phê


Để có thể thức khuya, hoặc thậm chí là để tỉnh táo hơn khi học thi thì các bạn thường “nốc” cà phê nhiều hơn cả nước, nhiều khi là 2-3 ly 1 ngày. Cà phê có lượng caffeine gấp đôi so với trà, vì thế có thể giúp bạn “vực dậy” khỏi cơn buồn ngủ nhanh chóng. Và cũng vì điều này nên sẽ dễ gây cơ thể mệt mỏi nhiều hơn khi caffeine hết tác dụng, hoặc gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc khi uống cà phê vào ban đêm.

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Nên chọn trà hay cà phê? Ảnh: allaboutcoffee.co.uk


Trong khi đó, bạn có thể dùng trà (trà xanh, trà ô long,…) thay thế cà phê. Tuy hiệu quả “bừng tỉnh” không bằng nhưng trà sẽ nhẹ nhàng hơn với cơ thể bạn do trong trà có chứa các chất làm chậm quá trình hấp thu caffeine vào cơ thể. Vì thế, nếu bạn uống trà vào buổi tối, bạn vẫn có thể ngủ ngon mà không bị trằn trọc mất ngủ như cà phê.

Hơn nữa, trong trà còn chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp làn da bạn đẹp hơn theo thời gian, kháng viêm (tốt cho da mụn), về lâu dài giảm nguy cơ gây ung thư.


3. Tận dụng túi lọc của trà


Nếu bạn đã chọn trà thay cà phê, thì hãy tận dụng luôn túi lọc trà cho việc làm đẹo. Một công đôi việc, quá tiện và đơn giản rồi phải không?

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả
Đừng vội vứt túi trà đi nhé! Ảnh: countryliving.com


Trong bã trà có chứa tannin, 1 chất có tác dụng làm giảm bọng mắt và quầng thâm rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho túi lọc trà (đã qua sử dụng) vào tủ lạnh để làm mát túi lọc, sau đó lấy ra và đắp 1 túi lên mỗi mắt trong 5 phút và gỡ ra. Vùng da mắt sẽ đỡ mỏi, giảm tình trạng thâm quầng và bọng mắt do mệt mỏi, thức khuya gây ra.


4. Không quên chăm sóc mắt


Vùng da mắt những ngày này sẽ trở thành “thảm họa” nếu bạn bỏ quên không chăm sóc. Để bảo đảm gương mặt vẫn tươi sáng rạng rỡ, không bị “gấu trúc” thì đừng bỏ qua kem mắt hay mask vùng mắt nhé. Bạn có thể tối giản mọi thứ trong routine nhưng kem mắt thì không. Dùng 2 lần sáng và tối để bảo đảm hiệu quả nhé!

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả
Ảnh: kherblog.com


Đừng quên vừa thoa kem mắt vừa dùng ngón áp út massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, cả vùng đuôi mắt nữa để thư giãn vùng mắt và giúp kem thẩm thấu tốt hơn.


5. Xịt khoáng


Lắm lúc đang học thi bạn lại thấy da khô căng và khó chịu, thì lúc này xịt khoáng là sản phẩm cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả hơn cả. Ngoài ra, xịt khoáng man mát còn giúp bạn “tỉnh ngủ” và sảng khoái hơn để có thể tiếp tục “cày” mùa thi.

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Từ xịt dưỡng ẩm đến xịt khoáng, loại nào cũng ổn. Ảnh: thirteenthoughts.com


6. Đơn giản hóa quy trình dưỡng da


Những lúc thế này, nhiều khi học xong bạn đã thực sự quá “mỏi mệt” rồi và chỉ muốn leo lên giường ngay. Nhưng vì làn da không bị xuống sắc sau mùa thi, thì gắng gượng làm vài ba bước dưỡng da tối thiểu cũng đủ để giữ “phong độ” cho làn da rồi đó.

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả
Rút ngắn từ 3-4 bước là đủ rồi nè. Ảnh: cosmo.ph

 

  • Buổi sáng: rửa mặt với nước máy cũng ổn rồi, sau đó là toner cấp ẩm và kem chống nắng
  • Buổi tối: làm sạch với tẩy trang (nước hoặc dầu), sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng ẩm là đủ (nếu thích có thể thêm kem dưỡng mắt, lười quá thì kem dưỡng ẩm cũng dưỡng vùng mắt được luôn)


7. Luôn thủ sẵn miếng dán mụn


Các nốt mụn đáng ghét thường đến vào những lúc mình không mong muốn nhất, như người yêu cũ vậy. Lúc này thì thủ sẵn vài miếng dán mụn ngay bàn học, trong túi, torng bóp viết để khi cần thì lấy ra dán ngay lên sẽ rất hữu ích. Vừa giữ cho nốt mụn vệ sinh và ko bị viêm thêm (đối với mụn chưa lên cồi và sưng đỏ), hoặc có thể giúp hút nhân mụn ko làm thâm hay sẹo (với mụn đã lên cồi).

 

Các Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Thi Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả
Ảnh: fishmeatdie.com


Hiện nay có rất nhiều loại miếng dán mụn, tùy theo nhu cầu và giá tiền mọi người có thể chọn loại phù hợp nhé, như Miacare, Nexcare, Mayan,…Xem thêm Review về các loại miếng dán mụn


Mùa thi thật sự luôn là mùa “áp lực” của các bạn học sinh sinh viên, tuy nhiên bạn hãy giữ tinh thần thật thoải mái, đừng đặt nặng và nghiêm trọng quá mọi vấn đề nhé! Tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn tỉnh táo và tiếp thu tốt hơn đó. Chúc mọi người may mắn.

---------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


PIMMIE TRẦN

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận