Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

Hầu hết các chàng trai đều mong muốn gây ấn tượng với các cô gái xung quanh mình phải không, ngoài cách ăn mặc ra thì một thân hình cân đối sẽ luôn ghi điểm trong mắt của các cô gái. Tuy nhiên, để xây dựng được một thân hình như vậy không hề dễ dàng một chút nào đâu nhé. Và ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem làm cách nào để có thể giảm mỡ, tăng cơ 1 cách hiệu quả để xây dựng một thân hình cân đối nhé.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: menshealth.com)

 

1. Tập thể dục thể thao

 

Đây có thể nói là phương pháp bắt buộc nếu như bạn muốn xây dựng cơ bắp, giảm mỡ thừa. Tập thể dục thể thao sẽ giúp các cơ phát triển và đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả, tùy vào bài tập mà bạn đang thực hiện, mỗi bài tập sẽ có những chức năng khác nhau, tác động vào từng nhóm cơ khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về các bài tập để bạn có thể lựa chọn nhé.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: videoblocks.com)

 

Trước hết là các bài tập giảm mỡ, có khá nhiều bài tập, tuy nhiên, những bài tập mà có thể đốt cháy mỡ cho toàn cơ thể sẽ được nhiều người lựa chọn hơn. Phải kể đến đó là chạy bộ và bơi lội, đây là 2 cách mà khi thực hiện, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều cùng nhau hoạt động nên sẽ giúp giảm mỡ rất hiệu quả, chưa kể 2 phương pháp này còn giúp cho bạn xả stress, căng thẳng nữa. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhảy dây, một cách giảm mỡ cũng khá hiệu quả.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: bjj-usa.com)

 

Để tập trung vào những vùng mỡ nhất định, bạn có thể tập plank cho vùng bụng, squat cho vùng đùi và mông… để quá trình tiêu giảm mỡ được nhanh hơn.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: hindustantimes.com)

 

Kế đến là các bài tập để tăng cơ, các bài tập này sẽ tác động đến các nhóm cơ giúp các cơ phát triển. Bài tập nâng tạ tay có lẽ ai cũng biết cả rồi là để tăng cơ tay và vai. Đối với cơ đùi, bạn có thể tập duỗi chân.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: gettyimages.dk)

 

Còn với phần ngực, bạn có thể tập hít đất hoặc nằm để nâng tạ. Cơ bụng thì sao nhỉ, đương nhiên là các bài tập gập bụng rồi. 

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: neriumgb.com)

 

Ngoài ra, để cho thân hình được săn chắc, cân đối hơn, bạn có thể tập các bài tập bổ trợ cho phần cơ chân như nhún chân khi cầm tạ, bật nhảy và các bải tập bổ trợ cho cơ lưng với thanh xà ngang nhé.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: theaspireclub.com)

 

2. Chế độ ăn uống hợp lý

 

Luyện tập mỗi ngày mà ăn uống không hợp lý thì bao nhiêu công sức của bạn cũng sẽ đổ xuống sông xuống biển nhé. Việc ăn uống hợp lý không những giúp bạn kiểm soát được lượng chất nạp vào cơ thể mà còn tác động trực tiếp đến việc tăng cơ giảm mỡ của bạn. Chính vì vậy mà xây dựng cho bản thân mình một chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: balanceblog.bistromd.com)

 

Điều đầu tiên bạn cần phải lưu ý là vấn đề ăn kiêng để giảm mỡ, không phải là nhịn ăn để giảm cân đâu nhé, điều này không tốt cho sức khỏe một chút nào. Trước hết bạn cần phải xác định rõ lượng calo cần để duy trì trọng lượng cơ thể của bạn mỗi ngày, từ đó mà đưa ra các chế độ ăn hợp lý, đặc biệt là tránh các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo nhất có thể nhé, cố gắng kết hợp các loại rau củ quả để bổ sung vitamin cho cơ thể.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: nhahangthuanviet.com)

 

Sau khi đã xác định được lượng calo cần thiết mỗi ngày, bạn có thể duy trì hoặc giảm xuống 1 chút lượng calo cần thiết này, cơ bản là để cơ thể vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo sức khỏe, hơn nữa có thể giúp bạn giảm đi lượng mỡ 1 cách nhanh hơn khi kết hợp với tập luyện.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: nuts.com)

 

Tiếp theo là phần bổ sung protein để tăng cơ bắp, bạn có thể lựa chọn các loại thịt heo, bò, gà, cá, các loại đậu, ngũ cốc, sữa, trứng, lưu ý là chọn những phần không có hoặc ít mỡ để sử dụng nhé. Dĩ nhiên là các bạn cũng nên tránh những cách chế biến như chiên, xào để hạn chế dầu mỡ nhé.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: elsalvador.com)

 

Để bổ sung protein một cách hiệu quả, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn của mình thành 5-6 bữa 1 ngày để lượng protein nạp vào không bị quá tải, việc chia nhỏ bữa ăn như vậy cũng giúp cho cơ bắp được xây dựng hiệu quả hơn. Và trong hầu hết các bữa ăn này, lúc nào cũng nên có protein để duy trì cho cả ngày, đối với bữa ăn cuối cùng trong ngày, bạn có thể cân nhắc không nạp protein vào để tránh tình trạng nặng bụng gây khó ngủ nhé.

 

Các Chàng Trai Làm Gì Để Giảm Mỡ Tăng Cơ

(ảnh: cleanfoodcrush.com)

 

Trên đây là 2 vấn đề quan trọng nhất nếu như các bạn muốn giảm mỡ, tăng cơ một cách hiệu quả. Nếu bạn đang ở trong giai đoạn này, hãy cố gắng kiên trì để đạt được kết quả mong muốn nhé, có thể sẽ có lúc bạn cảm thấy nản chí vì tập luyện hoài mà chẳng thấy hiệu quả bao nhiêu, nhưng thực chất vấn đề này cần phải trải qua một quá trình lâu dài, ít nhất là từ 3-6 tháng để có thể thấy sự thay đổi của cơ thể. Chúc các bạn thành công.

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận