Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

 

Môi trường ô nhiễm, ý thức chăm sóc da được nâng cao trong những năm gần đây là lý do mà máy rửa mặt ngày càng được “sủng ái” trong công cuộc skincare. Nhưng để sử dụng và giữ gìn máy một cách tối ưu nhất thì bạn cũng cần nắm trong tay một số điều cần chú ý. Dưới đây là những chú ý đó, hãy ghi nhớ kỹ để chiếc máy rửa mặt đắt tiền gắn bó được lâu dài với chúng ta nha!

 

Không để máy trong nhà tắm hoặc nơi ẩm ướt

 

Hầu hết các máy rửa mặt đều được làm bằng chất liệu kháng khuẩn, thế nhưng thực tế là nếu bạn để em nó ở nơi ẩm thấp như nhà tắm thì những đốm bẩn giữa các sợi sillicone hay ở đáy của cọ vẫn có thể xuất hiện và trông cực kỳ mất vệ sinh. Vì vậy, trừ phi chậu rửa mặt của bạn ở một chỗ khô thoáng, không quá gần nơi tắm và vệ sinh, lời khuyên của mình là bạn vẫn nên cất máy vào hộp nhựa và để ở một nơi khô thoáng như tủ đựng mỹ phẩm hay bàn trang điểm.

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Ảnh: IG @itsabla

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Ảnh: IG @foreo

 

Dùng máy xong nên thấm khô

 

Đây là điều mà nhà sản xuất khuyên bạn nên thực hiện. Sau khi sử dụng xong, máy cần được rửa sạc với xà phòng, nước ấm, thấm hết nước với khăn sạch không xơ. Nếu không lau khô mà cất vào hộp đựng kín ngay, độ ẩm trên bề mặt không thoát ra được sẽ bám vào thành trong của hộp nhựa, tạo thành lớp hơi nước mờ mờ trông khá là kinh dị. Chưa kể môi trường yếm khí cộng với độ ẩm cũng rất lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Bạn hãy thấm khô máy và “phơi” ở nơi sạch sẽ, thoáng mát nha!

Ảnh: IG @foreo

 

Còn nếu bạn không lau khô mà cứ để “phơi” trong không khí thì vi khuẩn cũng rất dễ bám vào, chưa nói đến việc những vi khuẩn này có thể làm hại da hay không, thì cảm giác em máy làm sạch da mặt thân yêu không được “luôn-luôn-sạch” cũng đã rất bức bối rồi đúng không nào? 

 

Dù máy có waterproof đi nữa cũng cần che đậy lỗ sạc khi rửa

 

Với đặc tính là phải xông pha chốn non nước nên hầu hết các máy rửa mặt đều được trang bị khả năng chống nước. Tuy nhiên bạn cũng không nên vì thế mà để lỗ sạc của máy tiếp xúc với nước trực tiếp. Vì nếu nước đọng vào lỗ sạc mà sau đó bạn lại mang máy đi sạc thì cũng rất nguy hiểm vì đã có nhiều trường hợp sạc bị chập do tiếp xúc với nước trong lỗ sạc.

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Dù các máy rửa mặt đều có khả năng chống nước. 

Ảnh: IG @clarisonic

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Nhưng nhà sản xuất cũng hướng dẫn bạn không được để nước vào lỗ sạc. 

Ảnh: clarisonic.com

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Ảnh: girllovesgloss.com

 

Đối với những máy có sẵn nút sillicone bịt lỗ sạc thì rất yên tâm rồi, còn với những lỗ sạc “lộ thiên” thì chúng ta nên chú ý một chút nha.

 

Lưu ý về nguồn điện sạc của máy

 

Nguồn điện và quá trình sạc của máy cũng có vài điều mà bạn cần nhớ kỹ, vì đây là yếu tố quyết định chiếc máy của bạn sẽ hoạt động trơn tru hay nằm “chết yểu” một ngày nào đó. 

Đầu tiên, không nên sạc máy ở nơi gần nguồn nước. Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn nhỡ tay hất chiếc máy đang sạc vào bồn tắm hay chậu rửa mặt. Thay vào đó, hãy đem máy vào phòng để sạc một cách an toàn nhất. Ngoài ra, không sử dụng máy trong khi sạc.

Thứ hai, không sử dụng thiết bị hoặc bộ sạc nếu chúng bị hỏng và chỉ sử dụng bộ sạc đi kèm với thiết bị được cung cấp bởi nhà sản xuất.

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Ảnh: manface.co.uk

 

Thứ ba, đọc kỹ các quy định về thời gian máy sạc đầy pin, lần đầu sạc pin của mỗi máy. 

Thứ tư, dành cho bạn order máy rửa mặt từ nước ngoài, đối với các nước khác nhau, dây/phích cắm của máy có thể sẽ khác nhau, bạn có thể sẽ phải tìm mua phích chuyển đổi để hợp với phích cắm của Việt Nam.

 

Một số lưu ý khác

 

• Không dùng chung máy rửa mặt với người khác. Vì giống như cọ, mút trang điểm, vi khuẩn từ da người khác bám vào các dụng cụ này sẽ đi vào da bạn nếu bạn cho người khác dùng chung.

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Ảnh: IG @kartikadewi20

 

• Không kết hợp sữa rửa mặt có hạt; tẩy da chết dạng hạt; chất tẩy rửa đất sét, sillicone (riêng đối với đầu sillicone) khi dùng máy vì chúng có thể làm hỏng điểm tiếp xúc sillicone hoặc đầu cọ.

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Ảnh: IG @sandradewi88

 

• Cần cẩn thận khi làm sạch các vùng da dưới mắt, không tiếp xúc thiết bị với mí mắt hoặc mắt.

 

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Máy Rửa Mặt

Mắt là vùng rất nhạy cảm nên bạn cần chú ý vùng này khi chạy máy rửa mặt nhé! Ảnh: IG @clarisonic

 

Đó là những điều bạn cần chú ý nếu muốn em máy rửa mặt gắn bó với mình dài lâu. Tóm gọn lại, điều quan trọng nhất bạn cần thuộc lòng cũng tóm gọn trong từ: sạch sẽ và an toàn. Hãy giữ gìn, vệ sinh toàn bộ máy sau mỗi lần dùng để cả máy rửa mặt của bạn và làn da bạn đều sạch sẽ, khỏe mạnh bạn nhé!

 

Một hòn đá

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận