Xu Hướng Làm Đẹp

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán rồi, thời gian cứ thấm thoắt qua nhanh mà không kịp làm gì hết đó, các nàng dù chưa kịp thực hiện list kế hoạch của năm trước thì cũng chuyển sang năm mới đi là vừa đấy nhé. Mà các nàng còn nên biết qua những điều nên làm trong năm mới để cả năm luôn được may mắn và có động lực hoàn thành hết những điều mình mong muốn đi nhé.

 

Nên cắt tóc trước năm mới


Cắt tóc trước năm mới vừa là để làm mới bản thân mình lại vừa là để đón chào những điều may mắn và suôn sẻ hơn đến với nàng đấy. Người ta quan niệm mái tóc chính là nơi chứa đựng những niềm vui và may mắn của các nàng, chính vì thế trước Tết nàng nên đến những salon, spa để cắt bỏ đi những điều cũ của năm trước, sẵn sàng đón nhận một mái tóc mới và năm mới nhiều điều may mắn nhé.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Thay đổi diện mạo trước năm mới nhé (nguồn: xonxen.net)

 

Thêm chút son đỏ đỏ cho may mắn


Cái này thì là quan niệm tự sinh thôi, các nàng cũng không ai muốn mình nhợt nhạt thiếu sức sống khi đi chơi Tết, du xuân cả đúng không, thế nên hãy sắm cho mình một thỏi son màu đỏ thật tươi thật xinh để trong túi xách, bất cứ lúc nào cũng có thể lấy ra thoa một chút lấy hên lấy may ngay được nhé.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Thêm một chút son đỏ cho khởi sắc và may mắn (nguồn: The Klog)

 

Đi mua vàng cho cả năm sung túc


Tiếp theo chính là phong tục từ các bà các mẹ là cứ đến Tết sẽ ra ngay hiệu vàng mua một ít về, vừa là để dự trữ trong nhà, vừa có được chút tiền bạc. Vàng cũng chính là biểu tượng của sự may mắn, sung túc, đủ đầy, đầu năm mà có vàng trong nhà chính là việc mong muốn cả năm đều được may mắn hạnh phúc, tiền bạc ào ào vào nhà nữa chứ. Các nàng cũng nên học tập các mẹ các bà để cả năm được may mắn thêm nhé.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Mua thêm vàng cho thêm tài lộc nè (nguồn kenh14)

 

Nên quét nhà nhưng không đổ rác


Đây cũng là tập tục được xuất phát từ rất rất là lâu rồi, mọi người quan niệm trong năm mới thì rác trong nhà cũng là tiền là của hết đấy, tự dưng không đâu mà đem chổi đi quét hết rác đi chính là tự đem tiền mà bỏ ra hết ngoài, phải quét vun lại thành một đống, ấy mới là vun tiền tài về cho gia đình.

Các nàng hãy nhớ đấy nhé, các bà các mẹ tránh lắm, thế nên muốn làm con hiền con đảm thì cũng hãy quét nhà cẩn thận, thu vào một góc, đợi hết mùng rồi mới đem đi đổ nghe không.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Dọn nhà thì nên nhưng đừng đổ rác đấy nhé (nguồn: thekimonogallery.tumblr.com)

 

Mặc đồ mới thiệt mới


Bởi mới có việc cuối năm là ai cũng háo hức đi sắm sửa đồ Tết, để mà sang năm mới thì chúng ta được mặc áo mới quần mới. Quan niệm người ta cho rằng sang năm mới thì cái gì cũng phải mới, mặc đồ mới cũng là thể hiện mình sẽ là một con người mới hơn, trưởng thành hơn, đẹp hơn trong năm mới đó. Thế nên các nàng cũng nhớ sắm đồ mới để diện trong những ngày du xuân đấy nha.
Các nàng có thể kết hợp với những màu sắc phù hợp cung hoàng đạo hay mệnh của mình để đem lại may mắn đó nha.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Sắm đồ mới toanh tung tăng đi chơi Tết (nguồn: marishe.com)

 

Uống nước cam cho sức khỏe và nhan sắc


Cam và quýt là các loại trái cây mang đến điềm lành trong tín ngưỡng của người phương Đông đó, bởi vì chúng có màu tươi sáng, và còn là biểu tượng cho vàng nữa, chính vì thế nàng uống một ly nước cam vào những ngày đầu năm thì vừa có ý nghĩa mang đến may mắn, uống “vàng” tốt cho sức khỏe, lại còn trẻ đẹp làn da thêm nữa chứ.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Uống cho đẹp da đấy nhé (nguồn Koreaboo)

 

Khai bút đầu xuân


Phong tục này cũng là một phong tục có từ rất lâu rồi, thường thì được sử dụng cho các cô cậu học trò, muốn trong năm mới thì sẽ được học hành suôn sẻ. Đầu năm sau giao thừa chỉ cần mang giấy bút ra ngồi làm vài ba câu chữ, một bài toán thật dễ là cả năm học hành đều trôi chảy hết luôn. Còn với các nàng đã học xong rồi vẫn có thể khai bút được nhé, các nàng làm việc gì thì cứ viết vài dòng về công việc, mong muốn điều gì, thế là được rồi nè.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Viết vài dòng vào đây nào (nguồn tatinamoonlight)

 

Mua cây có hoa nở


Đầu năm mới nàng cũng nên mua một chậu cây hoa nho nhỏ để mang về nhà, bởi vì trong tín ngưỡng thì có hoa nở chính là có tài lộc, có may mắn ngập nhà đấy. Chúng không chỉ tượng trưng có tài vận mà còn tượng trưng cho chồi lộc mới nở, nhất là những cây hoa hợp với mệnh của chủ nhà hay chính bản thân nàng thì chúng lại còn mang ý nghĩa nhiều hơn thế nữa cơ.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Mua cây nở hoa cho cả năm rộn ràng (nguồn: numberw.lofter.com)

 

Đi xin chữ đầu xuân


Chắc hẳn nàng không còn lạ lẫm với tục đi xin chữ nữa rồi đúng không, mỗi dịp Tết đến xuân về nàng cũng nên đi xin chữ từ các ông đồ. Giờ thì chắc còn ít ông đồ ngồi viết chữ như ngày xưa rồi, thế nên nàng có thể ghé qua chùa hoặc đình để xin nhé. 

Việc xin chữ đầu năm thể hiện sự trọng nghĩa trọng tri thức, và mong muốn xin con chữ lấy may mắn, cầu cho tài lộc, công việc thông suốt, thăng tiến đấy.
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Xin chữ mang may mắn cho cả nhà (nguồn: kenh14)

 

Thay đổi bản thân và thói quen xấu


Đầu năm cũng là dịp để bắt đầu lại mọi việc, bắt đầu reset bản thân mình, chính vì thế nàng hãy tự đặt ra cho mình một hoặc vài việc gì đó mà mình thấy chưa ổn hoặc cần phải thay đổi trong năm mới để sang năm thực hiện. Nàng có biết thói quen chỉ cần được lặp lại 21 lần liên tục thì sẽ được hình thành không, với điều kiện nàng dưới 30 tuổi nhé, hihi. 
 

Các Hoạt Động Nên Làm Đầu Năm Để Cả Năm May Mắn
Thay đổi một vài điều của bản thân đi thôi (nguồn marishe.com)


Chính vì thế, nàng chỉ cần kiên trì một chút, cố gắng một chút thì sang năm mới sẽ tự thay đổi được chính mình, tập luyện được rất nhiều điều tốt hơn cho mình đấy.

Trên đây là 10 điều nàng nên làm trong năm mới để được may mắn và tốt hơn đấy, hãy cùng Hilamdep đón chào năm mới 2018 thật tuyệt vời và luôn trẻ đẹp nhé!!!

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Sinh Vật Hay Quên, 
Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận