Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

Các Loại Mặt Nạ Dành Cho Da Khô - Đắp mặt nạ là cụm từ vô cùng quen thuộc đối với chúng ta rồi. Tuy nhiên, đắp làm sao cho hợp lý, đắp loại mặt nạ nào cho phù hợp với làn da của mình thì hẳn nhiều người vẫn còn vướng mắc. Và những bạn sở hữu làn da khô có bao giờ tự hỏi tại sao đắp mặt nạ xong da vẫn bị bong tróc, vẫn cảm thấy thiếu ẩm không? Có lẽ bạn sẽ tìm được câu trả lời sau khi đọc bài viết này đấy, liệu loại mặt nạ như thế nào sẽ phù hợp với làn da của bạn.

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: thehealthsite.com)

Tổng hợp các loại mặt nạ cho da khô giúp cải thiện việc bong tróc da

 

1. Mặt nạ giấy

 

Mặt nạ giấy thì đã quá quen thuộc rồi phải không, hầu như hãng mỹ phẩm nào cũng cho ra những loại mặt nạ của riêng mình với nhiều dòng khác nhau, phù hợp với nhiều làn da khác nhau. 

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: nutycosmetics.vn)

 

Vậy thì những bạn có làn da khô sẽ chọn loại mặt nạ nào? Câu trả lời nằm ở nhu cầu của làn da, mà da khô thì hiển nhiên là ngoài việc dưỡng ẩm hằng ngày, chúng ta cần phải cấp ẩm cho da để tránh hiện tượng da bị bong tróc, trông sẽ mất thẩm mỹ cũng như trang điểm lên không đẹp.

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: danielle-lpy.blogspot.com)

 

Vì vậy nên ưu tiên những loại mặt nạ giấy có tác dụng cấp ẩm, chứa Hyaluronic Acid sẽ là các loại mặt nạ dành cho da khô. Hơn nữa mặt nạ giấy lại cực kỳ dễ sử dụng do thiết kế với hình dạng khuôn mặt, chỉ cần trải miếng mặt nạ lên mặt là xong. Lưu ý là chỉ đắp đúng với thời gian hãng khuyến cáo thôi nhé, vì nếu đắp lâu quá, khi mặt nạ khô lại sẽ gây ra tình trạng hút ẩm ngược, khi đó lại phản tác dụng của mặt nạ.

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: tamtrangdadep.wordpress.com)

 

Một vài hãng có các loại mặt nạ cho da khô mà bạn có thể tham khảo là Mediheal (dòng aqua), Banobagi (dòng Hydrating), Bonvivant (dòng olive), hay Innisfree (dòng Second skin mask, Skin clinic mask)…. Ngoài ra bạn có thể chọn những loại mặt nạ làm từ nước dừa được lên men sinh học của Coko hay mặt nạ của Dr.jart+ 

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: video Letsplaymakeup)

 

2. Mặt nạ ngủ

 

Ngoài việc đắp mặt nạ giấy cho da khô, bạn cũng có thể dùng thêm mặt nạ ngủ nữa. Dùng loại mặt nạ này khá giống như việc thoa kem dưỡng ẩm vậy, và dĩ nhiên là áp dụng ở bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da của bạn nhé. 

Việc dùng mặt nạ ngủ sẽ giúp cho làm da của bạn được cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cả đêm để sáng hôm sau khi ngủ dậy, bạn sẽ thấy sự khác biệt trên làn da của mình, một làn da ẩm mịn, căng bóng mà ai cũng thích, không riêng gì những bạn da khô đâu nhé. Và dĩ nhiên, do đây cũng là mặt nạ nên bạn chỉ dùng 2-3 lần/ tuần thôi nhé, tùy vào tình trạng da.

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: wholekorea.blogspot.com)

 

Mặt nạ ngủ thì có rất nhiều hãng, bạn có thể tham khảo em Laneige Water Sleeping Mask hay Dior Hydra Life Jelly Sleeping Mask, đây là 2 sản phẩm được nhiều người cũng như các beauty blogger tin dùng, bạn cũng có thể dùng loại khác nhưng nhớ là chú ý đến việc cấp ẩm thay vì các dòng chuyên về treatment (đặc trị) nhé.

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: beautifun.vn)

 

3. Mặt nạ rửa

 

Đắp mặt nạ giấy chán rồi thì đổi sang mặt nạ rửa xem sao nhé. Đối với loại mặt nạ này, bạn nên chọn những loại có kết cấu dạng thạch, dạng gel thay vì dạng đất sét, vì dạng đất sét sẽ thiên về da hỗn hợp hay da dầu hơn, khi đắp xong mặt nạ sẽ khô trên da nên có thể việc làm giảm bong tróc sẽ không được hiệu quả. Còn mặt nạ dạng thạch hay dạng gel thì nó khó khô hơn (trừ khi bạn để quá lâu trên da thôi nhé) vì vậy mà việc giữ lại độ ẩm trên da sẽ cao hơn. 

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: blog.myfatpocket.com)

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các loại mặt nạ cho da khô mà có chứa cồn nhé, vì mục đích là dùng cho da khô, giảm tình trạng bong tróc nên cồn trong sản phẩm có thể sẽ làm da của bạn bị khô đi, thậm chí gây kích ứng với những bạn da nhạy cảm.

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: staging.web.fresh.demandware.net)

 

Dòng mặt nạ rửa thì có vô vàn tha hồ cho bạn lựa chọn, ở đây mình sẽ gợi ý một vài dòng nhé: Skinfood dòng Freshmade, The Body Shop dòng British Rose, Kiehl’s Calendula & Aloe Soothing Hydration Masque, Fresh Black Tea Instant Perfecting Mask,…

 

Các Loại Mặt Nạ Cho Da Khô Giảm Bong Tróc Hiệu Quả

(ảnh: itsjustmehayleyd.com)

 

Vậy là chúng ta đã điểm qua một vài loại mặt nạ cho da khô giúp cho làn da khô trở nên ẩm mịn, giảm tình trạng bong tróc trên da rồi. Hãy luôn lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé, dù bạn có dùng loại đắt tiền đến mấy nhưng sản phẩm đó không dành cho loại da của bạn thì cũng không có tác dụng gì cả. Nếu bạn có sản phẩm nào hay ho phù hợp với làn da khô, hãy chia sẻ ở bên dưới nhé. Chúc mọi người có một làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cac loai mat na danh cho da kho, mat na giay cho da kho, review các loại mặt nạ giấy cho da khô

Xem thêm: 

- Review Các Loại Mặt Nạ Cho Da Dầu

- Các Loại Mặt Nạ Cho Da Mụn

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore; Googleplay (CH Play)

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận