Nhật Ký Làm Đẹp

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

Thông thường thì các nàng ăn uống theo những chế độ giảm cân hoặc tăng cân nhưng liệu có nàng nào chú ý rằng chế độ dinh dưỡng cũng cực kỳ quan trọng trong vệc phục hồi da và tóc không nhỉ?Thường thì tóc sẽ hấp thu một lượng nhất định từ các chất dinh dưỡng mà bạn đã nạp vào. 

Vì thế nếu các cô gái muốn có mái tóc khỏe mạnh để có thể tha hồ thay đổi các kiểu tóc thời trang thì hãy cùng Hilamdep tìm hiểu xem loại thực phẩm dinh dưỡng nào có thể giúp mái tóc mình khỏe đẹp nhé.

  

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

Bạn sẽ có được một mái tóc xinh đẹp như trong phim ảnh nếu bổ sung đầy đủ chất cho tóc  (Nguồn: Ponymakeup)

 

1. Rau và trái cây

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

 Muốn tóc khỏe đẹp thì đừng bao giờ bỏ lỡ những dinh dưỡng cần thiết cho tóc nhé (Nguồn: baogiadinhso.com)

 

Trong những thành phần dinh dưỡng tốt cho tóc thì rau và trái cây luôn là thực phẩm đứng đầu đấy nhé. Vì rau và trái cây có các thành phần vitamin cực tốt cho việc chữa trị rụng tóc như vitamin A, vitamin C... Các nàng nên ăn những loại rau xanh hoặc trái cây có màu sắc tươi như cà rốt, cà chua…có hàm lượng Vitamin A cao làm giảm độ rụng tóc và những lại trái cây như dâu, cam… có chứa vitamin C ngăn ngừa gẫy tóc.

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

 Trong rau và trái cây chưa nhiều vitamin giúp tóc có thể “sống” một cách hoàn hảo (Nguồn: obesityhelp.com)

 

Đừng cố sử dụng những loại dầu gội thật mắc tiền để “cứu chữa” cho mái tóc càng ngày càng ít của mình mà thay vào đó hãy bổ sung những loại trái cây và rau cho cơ thể để mái tóc có thể phục hồi lại độ dày ban đầu nhé.


 

2. Các loại đậu và hạt

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

 Thành phần dinh dưỡng trong đậu là thành phần dồi dào nhất có thể giúp tóc chống lại các tác nhân bên ngoài (Nguồn: giadinhvuikhoe.com)

 

Chắc các nàng đã nghe về những cách làm cho màu tóc đẹp như là ăn đậu đen để có tóc đen óng mượt hay quả óc chó có thể giúp cho tóc của bạn trở nên tự nhiên mà không bị xuống màu... Những điều đó đều là đúng hết đấy, trong đậu và hạt có chứa những thành phần giúp tóc bạn có đủ “sức khỏe” để chống lại các tác hại của môi trường hay thậm chí là những hóa chất bạn đang cố gắng “đắp” lên mái tóc của bạn.


 

3. Trứng và các loại thịt

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

 Tóc đẹp nhất là khi cơ thể bạn được bổ sung đầy đủ các chất nhất (Nguồn: alan.vn)

 

Trong trứng có chứa chất kẽm và sắt có thể ngăn ngừa rụng tóc ở các cô gái. Nếu cô gái nào bị rụng tóc nhiều thì một phần là do các tác nhân bên ngoài thì bên trong cũng cực quan trọng nhé, khi bị rụng tóc thì ngoài việc đổi giàu gội, cũng nên nhớ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhé.

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

Trứng và thịt là những thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng protein cao giúp cho nuôi dưỡng mái tóc

(Nguồn: thitruongsi.com)

 

Ngoài ra các loại thịt và trứng cũng cung cấp protein cho mái tóc của bạn đấy.Protein khá là quan trọng với tóc, vì protein giúp cơ thể sinh ra những sợi tóc mới để thay thế những sợi tóc yếu đã rụng. Không cần phải ra salon để mua các loại dầu gội bổ sung protein đâu, mà hãy tranh thủ bổ sung hằng ngày trong những bữa ăn của mình đấy nhé.


 

4. Thực phẩm làm từ sữa

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

Các loại sữa hay sữa chua đều là những thực phẩm giúp đẹp tóc và đẹp da (Nguồn: soha.vn)

 

Thường thì các cô gái ngại tăng cân nên sẽ bỏ qua các thực phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua… nhưng mà thực chất thì sữa có thể giúp cho tóc của bạn trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn gấp nhiều lần so với lại các loại dầu gội được quảng cáo đấy nhé.Vì thế đừng nên chỉ quan tâm vóc dáng của mình mà bỏ qua những chất dinh dưỡng tốt nhất cho tóc nhé.


 

5. Hải sản

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

 Tóc sẽ trở nên mượt mà khi hấp thu đủ chất dinh dưỡng kể cả khi bạn nhuộm đủ loại màu sắc (Nguồn: soompi.com)

 

Hải sản rất giàu protein và các chất sắc đặc biệt là các loại cá như cá hồi có chứa thành phần Omega 3 có thể ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, ngoài ra còn có thể giúp cơ thể mình khỏe mạnh để có khả năng nuôi những sợi tóc bị hư tổn. Hãy nghĩ thử xem nào các nàng, thay vì tốn tiền ra salon để lấy lại mái tóc óng mượt có thể tồn tại được trong ít ngày thì tại sao các nàng không nuôi dưỡng mái tóc mình thật tốt bằng cách hấp thu chất dinh dưỡng hàng ngày nhỉ.

 

Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nuôi Tóc Từ Bên Trong

Hải sản cũng là một trong những “thánh dược” có thể nuôi dưỡng tóc từ bên trong (Nguồn:vntrip.vn)

 

Chăm sóc tóc ở salon chỉ có thể giúp tóc đẹp phần ngoài nhưng thực chất tóc có khỏe hay không có lẽ rất khó đoán các nàng nhỉ.  Vì vậy, để tóc luôn duy trì độ khỏe mà không sợ hư tổn khi làm tóc thì hãy chăm chút từ chính bên trong cơ thể mình. Thường thì tóc sẽ hấp thu chậm hơn là da nên các nàng không thấy hiệu quả, nhưng hãy kiên trì nhé!

-------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Lucy Nguyễn

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận