Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Các Lưu Ý Khi Mua Mỹ Phẩm Hàn Quốc

Mỹ phẩm Hàn luôn nhận được sự ưu ái của các tín đồ làm đẹp bởi sự hiệu quả, đa dạng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, “thế giới mỹ phẩm” không những rất bao la, mà còn có sự khác biệt giữa khí hậu, làn da giữa con gái Hàn và Việt, nên tuy rất mê mẩn chỉ muốn khuân hết về, ta vẫn nên chú ý một số điều sau đây để không bị lãng phí khi mua về mà không dùng được:

 

1. Chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da, thời tiết

 

Có rất nhiều loại mỹ phẩm Hàn đặc biệt là các dòng kem dưỡng, kem chống nắng, serum,… chỉ dẫn có thể dùng cho mọi loại da, nhưng thực chất, chúng ta vẫn phải quan tâm đến việc lựa chọn sao cho phù hợp với da của mình. 

 

Các Lưu Ý Khi Mua Mỹ Phẩm Hàn Quốc

Vì khác nhau về đặc điểm thời tiết nên việc lựa chọn sản phẩm skincare của các cô gái Hàn và Việt là khác nhau (nguồn: worldoffemale.com)

 

Vì đặc thù khí hậu ở Hàn Quốc có đầy đủ các mùa, còn ở Việt Nam, nhất là miền Nam thì khí hậu nóng ẩm gần như quanh năm, nên sẽ gặp khó khăn khi sử dụng các loại mỹ phẩm Hàn được ra mắt vào mùa lạnh hay thường được các bạn gái Hàn sử dụng vào mùa đông. Vì phần lớn những sản phẩm này có kết cấu đặc và tính cấp ẩm nhiều, nên có dẫn đến tình trạng da khó hấp thụ mỹ phẩm khi bôi lên da, nhất là với da dầu sẽ dễ gây tình trạng bết dính. 

Có thể nói da dầu là làn da thường gặp phải vấn đề này nhất trong các loại da, nên các nàng có làn da dầu cần đặc biệt chú ý, xem review, thành phần, chất kem thật kỹ trước khi lựa chọn, để không gặp phải tình trạng da bết dính hay đổ dầu nhiều hơn khi dùng mỹ phẩm. 

 

2. Chọn cushion/ BB cream/ CC cream theo tông da

 

Điểm chung của những cô gái Việt và Hàn là đều thích một làn da trắng sáng, nên hầu hết các loại cushion/ BB cream/ CC cream của Hàn chỉ có 2 tông là 21 và 23. Tông 21 là tông sáng dành cho các bạn sở hữu làn da trắng sáng và tông 23 (tông da tự nhiên) là lựa chọn duy nhất cho các tông da còn lại. Tuy là tông tự nhiên nhưng khi apply lên mặt vẫn tạo nên một lớp nền khá là khác biệt cho những bạn da ngăm. Vì thế, một số trường hợp sẽ gây nên một chút không tự nhiên và khác biệt khi make-up và không make-up. 

 

Các Lưu Ý Khi Mua Mỹ Phẩm Hàn Quốc

Dòng Maybeline Fit Me Matte & Foundation phù hợp với nhiều tông da và có giá cả hợp lý (nguồn: maybeline.com)

 

Giải pháp cho vấn đề này dành cho các nàng da ngăm để trông tự nhiên hơn là sử dụng foundation của Âu-Mỹ. Đặc điểm của các dòng foundation này là có nhiều tông từ sáng đến tối để lựa chọn, nên sẽ dễ dàng hài hòa với màu da. Để da bắt sáng tốt hơn, các bạn có thể chọn màu sáng hơn da mình một tông, theo cách này, da sẽ sáng hơn nhưng vẫn hài hòa mà không bị chênh lệch quá nhiều.


 

3. Chọn màu mắt phù hợp

 

Với đặc điểm mắt một mí, xu hướng trang điểm của các bạn gái Hàn thường là những tông màu sáng, nhẹ nhàng như cam, hồng, coral. Những tông trang điểm mắt này cũng tạo cho các bạn gái Việt một vẻ trong veo, dễ thương. Tuy nhiên, một số bạn có mí to, hay mắt to mà không rõ mí, khi sử dụng những màu mắt này tán quá đậm vào bầu mắt sẽ làm cho mắt trở nên không tự nhiên, cảm giác như lơ mơ buồn ngủ. Cho nên, tùy vào hình dáng mắt mà chúng ta nên cân nhắc để chọn màu mắt phù hợp nhất.

 

Các Lưu Ý Khi Mua Mỹ Phẩm Hàn Quốc

Tông make up mắt màu cam rất được ưa chuộng bởi các cô gái Hàn Quốc (nguồn: koreanmakeup.net)

 

Bên cạnh đó, sử dụng nhũ cho mắt cũng nên được chú ý. Màu mắt có nhũ sẽ làm cho mắt trông long lanh hơn, nhưng nhũ thôi đừng nhũ quá, đừng lạm dụng quá nhiều nhũ, nhất là vào ban ngày, chỉ nên nhấn vào phần đầu mắt hoặc giữa mắt rồi ít lại ở 2 đuôi mắt. 

 

4. Chọn son hợp với tông da

 

Các bạn gái Hàn thường sở hữu làn da trắng, nên tương đối không kén màu son. Tông da của các bạn gái Việt thì đa dạng hơn, tuy màu son của các hãng Hàn Quốc tập trung vào tông cam, đỏ cam, hồng, cam đất,…những tông hợp với màu da châu Á, nhưng với sự khác biệt về tông da thì không phải ai cũng có thể hợp với tất cả màu son này. Hơn nữa, một số hãng của Hàn sở hữu dòng son màu neon rất bắt mắt, dễ dàng cám dỗ các cô gái, cho nên, hãy tỉnh táo lên, màu son đẹp nhất là khi hợp với màu da và khuôn mặt nhé !

 

Các Lưu Ý Khi Mua Mỹ Phẩm Hàn Quốc

Màu son neon rất bắt mắt nhưng các nàng hãy cân nhắc kỹ sự phù hợp trước khi lựa chọn (nguồn : koreanmakeupworld.com)

 

Thế giới mỹ phẩm Hàn là vô cùng bao la, xinh đẹp và đương nhiên là “đầy cám dỗ”, cho nên, các cô gái hãy thật sáng suốt khi lựa chọn một sản phẩm cho mình, để tiêu xài một cách thông minh, tránh lãnh phí, vì shopping list hẳn là còn rất dài.

--------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Grace Nguyen, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận