Nhật Ký Làm Đẹp Trang Điểm

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa

Mùa hè gắn liền với những cơn mưa rào ẩm ương có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Điều này làm cho những tín đồ mê làm đẹp khá lo ngại vì lớp makeup sẽ có thể bị… cuốn đi theo cơn mưa. Vậy nên đây là mùa các sản phẩm makeup lâu trôi, chống nước lên ngôi, đặc biệt là son – người bạn thân thiết của chúng mình. Hãy cùng Hilamdep “điểm mặt” các thỏi son tint, son lì thách thức cơn mưa mùa hè nhé!

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Làm thế nào để đối phó với những cơn mưa bất chợt ngày hè? (Nguồn ảnh: Pinterest.com)

 

1. Peripera Ink Gelato

 

Em này là một người em mới toe cũng cùng dòng Peripera Ink nổi tiếng của hãng. Khác với các dòng son trước đó, Ink Gelato là son tint dạng gel xốp và cũng có thiết kế đặc biệt hơn với vỏ son cao và trong suốt có thể nhìn thấy được màu son bên trong.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa

Son tint – dòng son của mùa hè. (Nguồn ảnh: Instagram @peripera_official)

 

Chất son của em ý khá mịn, dễ tán trên môi và không bị bóng. Kế thừa đặc điểm của son tint nên nếu muốn màu lên chuẩn nàng sẽ phải đánh chồng thêm một vài lớp. Độ bám màu của em ý tầm khoảng từ 4-5 tiếng nhưng khi trôi đi cũng để lại một lớp màu nhạt trên môi trông rất tự nhiên.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Son khi khô lại có độ bám màu khá lâu lên đến 4-5 tiếng. (Nguồn ảnh: Instagram @hailey.the.creator)

 

** Giá: 9000 won ~ 190,000 VND


 

2. Maybelline Super Stay Matte Ink

 

Em son kem lì đến từ hãng mỹ phẩm drugstore của Mỹ này cũng rất đáng để trải nghiệm vào những ngày mưa. Ngoài bảng màu son nổi bật, cá tính dành cho mùa hè thì em ý cũng được hãng quảng bá là có độ bám màu lên đến 16 giờ và công nghệ mực đàn hồi giúp son không bị đọng vào rãnh môi.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Chất son siêu lì không bị transfer bất chấp mùa mưa. (Nguồn ảnh: makeupandbeautyblog.com)

 

Chất son của Maybelline Super Stay Matte Ink hơi đặc và dính như kẹo, tuy nhiên việc đánh son và tán son trên môi cũng khá dễ dàng, dù đánh lòng môi hay full môi đều đẹp. Sau khi son khô lại sẽ khá thoải mái trên môi và nàng hoàn toàn có thể tự tin uống trà sữa mà không sợ bị son dính lên ống hút hay thành cốc. Độ bám của em ý thì không cao như hãng nói, nhưng cũng lên đến từ 7-8 tiếng nếu không ăn uống nhiều.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Màu son tươi trẻ cho mùa hè. (Nguồn ảnh: chiamhuiy.com)

 

** Giá: ~200,000 VND


 

3. Aritaum Color Lasting Tint

 

Cái tên này đã từng một thời “gây bão” trong cộng đồng làm đẹp châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Em ý được nhắc đến nhiều như vậy chính là do chất son độc đáo: vừa là son tint, vừa lâu trôi và vừa không gây khô môi. Bảng màu của dòng son này cũng khá đa dạng khi lên đến 15 màu.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Thỏi son “làm mưa làm gió” một thời. (Nguồn ảnh: geniebeautyblog.wordpress.com)

 

Chất son của em Color Lasting Tint này cũng tương tự như các loại son tint thông thường, có kết cấu lỏng và trong suốt để lại lớp màu rất nhạt trên môi, sẽ cần phải đánh chồng nhiều lớp để màu lên rõ rệt. Son có độ bóng nhẹ nhưng sẽ khô lì lại tạo một lớp bám màu trên môi. Chính lớp bám màu này sẽ giữ cho môi luôn có màu sắc và độ bền lên đến 5-6 tiếng mà không gây khô môi tẹo nào.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Màu sắc đa dạng cho nàng lựa chọn. (Nguồn ảnh: Instagram @iamchocolat)

 

** Giá: ~150,000 VND


 

4. Innisfree Vivid Cotton Ink

 

Là một hãng mỹ phẩm luôn đặt vấn đề thiên nhiên, organic lên hàng đầu nên Innisfree không thực sự có một em son lì nào nổi bật. Vivid Cotton Ink có thể gọi là dòng son kem bán lì với chất son mịn, xốp và nhẹ môi đúng như tên gọi “Cotton”. Thành phần nhiều dưỡng giúp cho son lên môi rất mượt mà và không gây khô môi, tuy nhiên sẽ hơi bóng một chút. Lớp bóng sẽ phai theo thời gian để lại lớp bám màu lì trên môi rất tự nhiên, không bị đọng vào rãnh môi.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Chất son kem rất mịn, xốp làm mềm môi và khi trôi đi để lại lớp bám màu tự nhiên. (Nguồn ảnh: Instagram @innisfree.instalog)

 

Năm 2018 hãng đã cho ra mắt thêm các màu son mới lấy cảm hứng từ màu hoa tulip khá đẹp và mang hơi hướng son #MLBB.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Dù đánh lòng môi hay full môi đều rất xinh. (Nguồn ảnh: sevenpie.com)

 

** Giá: ~150,000 VND


 

5. The Saem Water Candy Tint

 

Nếu yêu thích bao bì dễ thương từ mỹ phẩm Hàn Quốc chắc chắn nàng không nên bỏ qua em son tint kẹo ngọt đến từ The Saem này. Thỏi son nhỏ gọn xinh xắn có hình viên kẹo và đồng thời son cũng có mùi thơm ngọt ngào của trái cây chắc chắn sẽ đốn tim bạn ngay tức khắc.

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Son tint với độ bám màu “đỉnh cao” ẩn trong lớp vỏ kẹo ngọt gây “thương nhớ”. (Nguồn ảnh: Instagram @thesaem.official)

 

Chất son tint của em này khá lỏng nên việc thoa lên môi sẽ hơi khó khăn vì em ý sẽ “lặn” vào môi ngay lập tức, phải đánh chồng khá nhiều lớp mới lên rõ màu. Son ban đầu sẽ hơi bóng nhẹ nhưng khi tiệp hết vào môi sẽ để lại lớp finish lì có độ bám từ 4-5 tiếng. Thành phần có collagen cũng giúp son không bị khô hay nhăn, không đọng vào rãnh môi. 

 

Các Thỏi Son Giúp Nàng Bất Chấp Cả Mùa Mưa
Dòng son kẹo ngọt chỉ có 5 màu… khá giống nhau. (Nguồn ảnh: littleporcelainprincess.blogspot.com)

 

** Giá: ~120,000 VND

 

Với các loại son kể trên nàng cần phải lưu ý chăm sóc cho môi của mình bằng cách dưỡng môi, tẩy tế bào chết thường xuyên và sử dụng tẩy trang chuyên dụng vì son tint, son lì có độ bám màu cao dễ gây tổn hại đến môi của mình nhé!

------------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

MAI KHANH

Nguồn hình: các trang web

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận