Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Hội bốn mắt chắc chắn là phải chăm chút cẩn thận cho đôi mắt và cả vùng da mắt hơn bình thường rồi nha. Việc đeo kính thường xuyên sẽ đòi hỏi chúng ta có cách chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” của mình hơi khác một chút so với các bạn không đeo kính đó. Hôm nay hãy để chúng tớ mách nhỏ một số tips chăm sóc đôi mắt và vùng da mắt cho team cận thị nhà mình nhé.

 

1. Đắp mặt nạ mắt để thư giãn

 

Các bạn bị cận thường rất hay mỏi và nhức mắt. Chính vì vậy chúng ta cần có những khoảng thư giãn như một phương pháp “trị liệu” cho đôi mắt của mình nhé. Tại nhà các bạn có thể “tự chế” một số mặt nạ siêu dễ làm lại vô cùng kinh tế sau đây nha:

 

**Mặt nạ dưa chuột

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Mặt nạ dưa chuột chứa nhiều vitamin K rất tốt cho mắt nhé các nàng (Ảnh: fashionlush.com, helloglow.co)

 

Sử dụng máy xay sinh tố xay một quả dưa chuột, thêm một chút nước vào dung dịch nước ép dưa chuột rồi đánh cho sánh. Thêm 1 - 2 giọt dầu đinh hương. Đặt hỗn hợp này vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút sau đó lấy bông cotton nhúng vào rồi bóp nhẹ nhàng để loại bỏ dung dịch thừa. Đắp miếng bông này lên mắt và để trong khoảng 20 - 25 phút các bạn nhé. 

 

**Mặt nạ lô hội và cà rốt

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Lô hội và cà rốt là sự kết hợp tuyệt vời vừa để thư giãn lại làm giảm thâm mắt rất tốt (Ảnh: helloglow.co)

 

Trộn đều 1 lòng trắng trứng + 1 thìa cà phê nước cà rốt ép + 1 thìa cà phê lô hội vào một âu nhỏ. Sử dụng một cọ dùng để đắp mặt nạ thoa đều hỗn hợp này lên xung quanh và vùng dưới mắt.

 

**Mặt nạ kiwi và sữa chua

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Kiwi + sữa chua là combo tuyệt vời chứa nhiều vitamin C có thể làm sáng và giảm sự sưng bọng mắt đó nhé (Ảnh: @helloglowblog)

 

Trộn 1 quả kiwi xay nhuyễn + 2 thìa sữa chua thành hỗn hợp sánh rồi bỏ vào một cái lọ hoặc bát. Để trong tủ lạnh khoảng 10 phút sau đó lấy hỗn hợp ra thoa lên vùng quanh mắt. Để mặt nạ trong 10 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Những loại mặt nạ trên có chứa lần lượt vitamin K, vitamin A và vitamin C giúp mắt thư giãn, làm giảm sự mệt mỏi của đôi mắt, thậm chí có khả năng làm giảm thâm, sáng da và trẻ hóa cho đôi mắt của chúng mình nữa đấy nhé. 

 

Nếu lười hơn nữa, chúng mình có thể chỉ đơn giản bất cứ khi nào thấy mỏi mắt, hãy xoa hai lòng bàn tay vào nhau tới khi ấm rồi đặt lên mắt, giữ như vậy trong một vài phút cũng là cách “tập thể dục” cho mắt giúp thư giãn rất tốt nhé.

 

2. Đeo kính râm cận khi trời nắng

 

Việc bỏ qua kính râm chính là một trong những nguyên nhân rất lớn khiến cho tình trạng cận càng nặng hơn, đặc biệt chúng mình còn bị “khuyến mãi” thêm vài nếp nhăn nơi khóe mắt và đuôi mắt vì thói quen xấu này đó. Kính cận bình thường chỉ có thể giúp bạn nhìn rõ chứ không có khả năng chống lại các tác động xấu của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đâu nhé. 

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Nắng dễ khiến chúng mình chói mắt, với những bạn bị cận tình trạng càng tệ hơn (Ảnh: Pinterest Ar)

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Vì vậy đừng quên tậu ngay một cặp kính râm cận để ra đường nhé (Ảnh: gwiyomi.tumblr.com)

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Hãy đảm bảo mắt kính râm của chúng mình là loại dùng cho người bị cận các bạn nha (Ảnh: koreanfashionblog.tumblr.com)

 

Khi tiếp xúc với ánh nắng chói chang với nhiều tia UV độc hại, chúng mình dễ bị chói mắt, nhức mỏi mắt, về lâu dài sẽ gây suy giảm thị lực, nhất là với những bạn đã bị cận sẵn rồi đó nha. Chính bởi vậy nếu thuộc hội bốn mắt, hãy chắc chắn chúng mình sẽ có ít nhất một cặp kính râm dành cho người cận thị để chống chọi với cái nắng chói chang trong những ngày hè này nhé.

 

3. Chú ý sử dụng các sản phẩm chống lão hóa cho vùng da mắt

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Các sản phẩm chống lão hóa da mắt rất cần thiết (Ảnh: alovelyallure.com)

 

Vốn cận thị đã khiến chúng mình hay nhức mỏi mắt, nheo mắt thường xuyên hơn các bạn không bị cận rồi trong khi phần da mắt xung quanh lại rất mỏng manh và dễ bị nhão, chảy xệ lắm đó. Chính bởi vậy chúng mình hãy ngay lập tức thêm một số sản phẩm dưỡng da có chức năng chống nhăn tốt cho vùng da mắt để làm chậm quá trình lão hóa trên khu vực này, giữ cho đôi mắt có sức sống nhất có thể các bạn nhé.

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Chú ý tới các sản phẩm kem mắt chống nhăn nữa các bạn nhé (Ảnh: fridayfaye.com)

 

**Gợi ý sản phẩm: 

 

4. Lưu ý tới chế độ ăn uống

 

Khi bị cận, chúng mình càng phải cố gắng bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày những thực phẩm có lợi cho mắt và cải thiện chức năng của mắt nhé. Việc hấp thụ thêm sữa, các loại rau củ giàu vitamin A như cà rốt, rau bina, cà chua, đậu xanh, cam, đậu nành, bắp cải, … sẽ phần nào giúp cho đôi mắt của chúng mình sáng rõ hơn, cải thiện thị lực đáng kể đó.

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Các loại rau củ quả cực tốt để cải thiện thị lực (Ảnh: inspiraciones.santiveri.es)

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Vậy nên chúng mình đừng quên bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày nhé (Ảnh: camillestyles.com)

 

Bởi vậy bạn nào bị cận mà lười ăn rau củ thì từ nay phải thay đổi thói quen ăn uống ngay thôi nhé.

 

5. Và những việc không nên làm

 

** Không nhìn màn hình máy tính/điện thoại quá lâu:

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Nhìn điện thoại quá lâu cũng khiến suy giảm thị lực đấy các bạn nhé (Ảnh: pexels.com)

 

Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc bị cận của giới trẻ ngày nay. Những thanh niên trong thời đại công nghệ ơi, dù đam mê Facebook, Instagram tới đâu cũng hãy chú ý bảo vệ đôi mắt của mình nhé, khi bạn đã ngồi máy tính hoặc nhìn điện thoại lâu, hãy đứng lên đi lại một lúc hoặc nhắm mắt thư giãn tại chỗ 5-10’ để mắt không bị… “quá tải” nhé.

 

**Không đọc truyện/đọc sách trong điều kiện thiếu sáng:

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Hãy đảm bảo luôn đọc sách trong tình trạng đủ ánh sáng và với khoảng cách hợp lí nha các bạn (Ảnh: health.com)

 

Đây có lẽ là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh vẫn thường căn dặn chúng mình từ khi còn bé và ngay kể cả khi đã “trót” bị cận rồi thì chúng mình vẫn nên nghe theo để tránh mắt ngày càng cận nặng hơn nhé. Hãy đảm bảo khi đọc sách đọc truyện, ánh sáng xung quanh phải vừa đủ, không quá chói hoặc quá tối, đặc biệt giữ khoảng cách giữa mắt với trang sách tầm 30 - 40cm là hợp lý nhé các bạn.

 

** “Nghiện” chơi game trên máy tính hoặc điện thoại:

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

“Nghiện” game dễ khiến chúng ta bị cận nặng hơn đó (Ảnh: financialexpress.com)

 

Việc chơi điện tử trên game hay máy tính sẽ làm mắt chúng ta luôn phải căng ra nhìn màn hình một cách...tập trung quá mức, chưa kể một số game bạo lực sẽ có nhiều phân cảnh chuyển động nhanh với nhiều hiệu ứng ánh sáng phức tạp khiến đôi mắt khi nhìn quá lâu sẽ bị ảnh hưởng rất xấu. Vậy nên các bạn nào mê chơi game thì cũng rất lưu ý và nên “cai nghiện” dần dần để bảo vệ đôi mắt của mình đi nhé.

 

**Bỏ qua các bước massage và chăm sóc mắt:

 

Các Tips Chăm Sóc Mắt Và Vùng Da Mắt Cho Team Cận Thị

Hãy luôn lưu ý chăm sóc đôi mắt cẩn thận hơn các bạn nha (Ảnh: Pinterest Dosu Chin)

 

Nếu các bạn nghĩ khi cận chỉ cần...đeo kính là xong thì hỏng bét rồi nha. Hãy cố gắng thực hiện được một số cách chăm sóc mắt mà chúng tớ đã gợi ý phía trên nhé, tình hình sẽ được cải thiện nhiều thay vì giậm chân tại chỗ hoặc thậm chí tệ đi đó. “Cửa sổ tâm hồn” của mình mà, không nên lười các bạn nhen.

 

Hi vọng bài viết này đã giúp ích phần nào cho team “cận thị” có cách chăm sóc đôi mắt và cả vùng da mắt một cách đúng đắn và hiệu quả nhất nhé. Bạn nào có tips gì hay ho cũng chia sẻ với chúng tớ luôn nha.

Nguồn tham khảo: www.infinitelash.com | helloglow.co

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận