Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

Mỗi mùa đông đến, bầu trời dường như không phải là thứ xám xịt duy nhất mà cả làn da của chúng ta cũng vậy. Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng mùa này là lúc da chúng ta sẽ trắng hơn, đúng là như vậy, nhưng kết quả trắng hơn chỉ nhìn thấy được khi mùa đông đi qua thôi. Còn trong những ngày lạnh giá, trông làn da thật là tối tăm, xỉn xỉn mà chẳng hiểu tại sao.

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

Một làn da sáng bóng vào mùa đông là điều các nàng đều ước ao, nhưng nếu không chú ý chăm sóc thì da rất dễ xỉn màu vào thời gian này. Ảnh: IG @haneulina

 

Nhưng giờ thì bạn sẽ biết, lý do gây ra làn da xỉn màu trong thời gian này chính là do tế bào chết tích tụ trên da, cơ thể không đủ ẩm và cũng không được “phơi nắng” thường xuyên đó. Để giải quyết làn da xám xịt này, chúng mình theo dõi các tips dưới đây của Hilamdep nha!

 

1. Dùng vitamin C, Glycolic Acid

 

Dân skincare thường nói mùa đông là mùa dưỡng trắng da. Dù bạn có thuộc team thích trắng hay tôn trọng màu da tự nhiên thì rồi bạn cũng sẽ phải công nhận điều này đúng. Bởi mục đích chính của việc dưỡng trắng lúc này là để màu da đều và tránh xanh xao, vàng vọt chứ không đơn thuần chỉ để da bạn trắng “bật tone” so với làn da của mùa hè. 

Chính vì thế mà cũng có những chất dưỡng sáng đặc biệt hợp với mùa đông hơn những chất khác. Về cơ bản thì bạn vẫn có thể sử dụng bất kỳ chất nào, nhưng được yêu thích và phù hợp nhất thì vẫn là Vitamin C và Glycolic Acid. 

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

Những sản phẩm chứa vitamin C được nhiều dân nghiền skincare ưa thích (Ảnh: Into The Gloss)

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

Một số loại AHA, Glycolic Acid dễ tìm mua (Ảnh: thebeautyinsideout.com)

 

Vitamin C thì khỏi nói rồi, vừa dưỡng sáng, chống lão hóa, đẩy nhanh tốc độ phục hồi da. Còn Glycolic Acid hoạt động trên nguyên tắc tẩy tế bào chết trên bề mặt nên có thể giải quyết vấn đề tế bào chết tích tụ – một vấn đề cũng rất nhức nhối vào mùa này, nhờ đó da sẽ sáng dần lên. Ngoài ra thì Glycolic Acid còn có khả năng ngậm nước, nên đây cũng là chất bạn cực nên cân nhắc cho routine dưỡng da mùa đông.

 

2. Tẩy da chết đều đặn

 

Da chết cũng là một vấn đề sẽ làm bạn đau đầu khi mùa đông đến bởi chúng dễ trở nên lộ liễu hơn trên nền da thiếu độ ẩm. Chính vì thế bạn nên chú ý hơn đến công đoạn tẩy da chết. Như đã đề cập, Glycolic Acid là chất tẩy da chết hóa học bạn rất nên có. Còn nếu muốn sử dụng tẩy da chết vật lý, bạn có thể chọn dạng peeling nhẹ nhàng (có thể dùng trên da mụn) hoặc scrub “mạnh bạo” hơn một chút, chú ý chọn các loại hạt thân thiện với môi trường; mềm, nhỏ để không gây đau, rát, kích ứng.

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: La-Roche-Posay)

 

3. Dưỡng ẩm

 

Hãy nghĩ rằng, khi làn da bạn thiếu nước, chúng trông chẳng khác gì một quả táo tàu héo hon, tối tăm cả. Còn trong tình trạng căng tràn độ ẩm, da bạn trông căng mọng như một quả cà chua hay một miếng marshmallow vậy.

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: IG @peachc_official)

 

Hãy hào phóng một chút với đồ dưỡng ẩm, bởi, làn da của bạn còn cần gì hơn vào mùa đông nữa? Các nàng da dầu, các bạn có tình trạng da mà nhiều người rất mong ước vào mùa này, hãy tích cực dùng lotion mask hàng ngày để da uống nước no nê, sau đó, kết hợp với một kem dưỡng dạng gel là da bạn đã có đủ độ ẩm và nước rồi. Còn các nàng da khô, bên cạnh các bước trên thì có thể sẽ muốn bổ sung thêm serum, dầu dưỡng để cấp cứu cho làn da khô trong mùa đông này. 

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: IG @glowrecipe)

 

Và một điều cũng quan trọng không kém là hãy test, chọn sản phẩm phù hợp, không gây kích ứng bởi mùa đông là mùa da bạn rất dễ bị kích ứng đó nha.

 

4. Đắp mặt nạ 

 

Vào những ngày lạnh hoặc có sự kiện thì làn da cần phải rạng rỡ, căng bóng chứ đâu thể tối sầm, vừa xỉn vừa mốc được. Nếu như qua bao chai lọ dưỡng da mà bạn vẫn thấy chưa thỏa mãn thì thứ bạn cần lúc này là một “liều” mặt nạ, luôn là cách nhanh nhất, tổng hợp nhất và có hiệu quả tức thì nhất để tút lại sức sống cho làn da. 

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: IG @glowrecipe)

 

Mặt nạ giấy có lẽ là cách phổ biến nhất mà ai cũng nghĩ đến, vừa tiện vừa hiệu quả. Nhưng ngoài ra, bạn có thể dùng mặt nạ cấp ẩm dạng rửa cũng rất ổn mà lại bớt được một miếng mặt nạ thải ra môi trường. Ngoài ra thì mặt nạ ngủ cũng là một cách cấp ẩm hiệu quả không kém, qua một đêm là da bạn sẽ đủ ẩm và sáng lên kha khá. Ngoài ra không thể không kể đến mặt nạ làm sạch, có tác dụng như một lần tẩy da chết nhẹ, đánh bay bụi bẩn, làm cho từng lỗ chân lông đều cảm thấy nhẹ tênh, xán lạn.

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: L'oreal Paris)

 

5. Đổi sữa rửa mặt

 

Vào mùa hè, chúng ta có xu hướng chọn sữa rửa mặt có độ pH cao một chút để làm sạch sâu, tuy nhiên chính điều này thường làm da mất đi nhiều độ ẩm sau khi rửa. Sang đến mùa đông, độ ẩm của da cần được duy trì ở mức cao nhất, vậy nên bạn hãy chọn những sữa rửa mặt có độ pH thấp hơn, nhẹ dịu và làm sạch đủ. Nếu pH quá cao, da sau khi rửa bị khô, da sẽ tự động tiết dầu để bù lại độ ẩm, và thiếu ẩm kết hợp với dầu thừa lúc này chính là nguyên nhân làm da bạn xỉn màu. 

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: IG @drrabiamalik)

 

Một tip nho nhỏ cho bạn là hãy chọn những loại sữa rửa mặt có tẩy da chết hóa học để có thể vừa làm sạch vừa làm sáng da tức thì.

 

6. Đi ra ngoài “quang hợp”

 

Bạn có để ý rằng, da thường trông xỉn hơn vào những ngày lạnh cóng, còn vào ngày nắng của mùa đông, nếu bạn ra nắng thì lại thấy da sáng, đều màu và rạng rỡ hơn hẳn không? Ngoài thiếu ẩm, thiếu nắng cũng là nguyên nhân khiến cho làn da xỉn màu. Da bạn lúc này (hay cơ thể nói chung) không hấp thu đủ ánh nắng để phát triển, trông sẽ xanh xao hoặc vàng vọt, mảng tối mảng sáng, đúng kiểu người sống ở nơi “nắng không đến đầu, mưa không đến mặt”.

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: IG @alexnoiret)

 

Vẫn biết là mùa đông thì sẽ lạnh, nhưng bạn đừng vì thế mà trốn nắng quá kỹ nhé, hãy dành thời gian an toàn nhất định trong ngày để cơ thể bạn “quang hợp”. Nếu ngày thường bạn bận bịu trong văn phòng, thì có lẽ cuối tuần bạn nên đi dạo quanh hồ, đi café ở một chỗ sân vườn có nhiều ánh nắng. Ánh nắng cũng có lợi ích riêng chứ không phải toàn tác hại, mà phơi nắng còn là một cách để cải thiện tinh thần rất tốt nữa. À, nhưng vẫn là đừng quên kem chống nắng nhé.

 

7. Uống nước, ăn những thực phẩm nhiều nước

 

Dù có bôi trát bao nhiêu sản phẩm nhưng nói gì thì nói, cơ thể bên trong không khỏe mạnh thì làn da đâu thể đẹp được đúng không? Hãy uống đủ nước, đây là điều lúc nào bạn cũng được nghe rồi. Nếu không thích uống nước vì thời tiết quá lạnh, hãy ăn thực phẩm nhiều nước, chủ yếu là rau củ quả, như cà chua, cam, dưa chuột, súp lơ, dưa hấu, trứng. Phải khỏe đẹp từ trong ra ngoài thì mới là cái đẹp bền vững!

 

Các Tips Để Làm Sống Dậy Làn Da Xám Xịt Như Bầu Trời Ngày Đông

(Ảnh: Backyard Farms)

 

Trên đây là những tips để cải thiện da từ trong ra ngoài, nàng hãy áp dụng và tận hưởng thành quả làn da rạng rỡ, đầy sức sống trong mùa đông nha!

 

Một hòn đá,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận