Nhật Ký Làm Đẹp Trang Điểm

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Tiết trời trở lạnh cộng thêm việc phải ngồi trong văn phòng điều hòa cả ngày cũng đồng nghĩa với việc đôi môi của chúng ta dễ bị khô, nứt và bong tróc nhiều hơn. Điều này khiến gương mặt chúng mình trông thiếu sức sống và đôi môi khó chịu hơn, việc đánh son cũng trở nên khó khăn hơn nữa. Để tránh tình trạng này, bạn phải chăm sóc cho môi kĩ càng hơn. Hãy cùng Hilamdep điểm lại những bước chăm sóc môi cực kì đơn giản, dễ nhớ mà vẫn hiệu quả nhé! 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Chăm sóc cho môi là một bước skincare không thể thiếu trong mùa lạnh. (Nguồn: en.stylenanda.com)

 

1. Những dấu hiệu của đôi môi thiếu ẩm

 

Khi nhắc đến cảm giác môi bị nứt nẻ, chắc hẳn bạn nào cũng có thể mường tượng được điều này khó chịu như thế nào. Môi bạn có cảm giác râm ran mỗi khi cử động khuôn miệng do vùng da này bị căng chặt, mất đi độ đàn hồi. Không những vậy, vùng da môi còn bị nứt nẻ, bong tróc và chảy máu khiến cho việc thoa son môi không còn đẹp nữa vì xuất hiện tình trạng vón cục do son vướng vào những vảy da chết trên môi. Đôi lúc, bạn cũng sẽ có cảm giác ngứa nhẹ do môi lúc này cực kì nhạy cảm, dễ bị kích ứng. 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Môi khô vừa mang lại cảm giác khó chịu vừa trông không dễ nhìn chút nào. (Nguồn: afamily.vn)

 

2. Các nguyên nhân dẫn đến khô môi

 

Da môi là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể vì sự phân bố của các tuyến bã nhờn ở nơi đây rất khác so với những vùng da còn lại. Môi cũng là nơi tiếp xúc với môi trường thường xuyên nhất và chịu tác động của rất nhiều yếu tố bên ngoài như: thời tiết, độ ẩm không khí, các loại mỹ phẩm, ăn uống, động tác liếm môi. Những yếu tố này tưởng chừng rất nhỏ nhặt, nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn đến việc môi trở nên khô ráp, bong tróc và dễ bị kích ứng. 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Có nhiều yếu tố tác động khiến cho đôi môi mất đi độ ẩm. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)

 

3. Cách chăm sóc cho đôi môi luôn mềm mại, hồng hào

 

Để phòng ngừa tình trạng nứt nẻ, thô ráp của đôi môi, bạn chỉ cần ghi nhớ những phương pháp vô cùng đơn giản này để thực hiện thường xuyên. Hoàn toàn không mất nhiều thời gian và công sức một chút nào, nhưng bạn vẫn sẽ có một đôi môi căng mềm, hồng hào bất chấp thời tiết. 

 

** Sử dụng son dưỡng môi: 

Son dưỡng môi là một người bạn đồng hành lí tưởng. Hãy luôn mang theo son dưỡng bên mình và sử dụng khi cần thiết để giữ cho môi luôn được “uống nước” đầy đủ. Trước khi ngủ, hãy tạo thói quen thoa một lớp son dưỡng và để đôi môi được phục hồi vào ban đêm. Khi thức dậy, bạn sẽ có một đôi môi hồng hào, mềm mại sẵn sàng cho ngày mới. 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Sử dụng son dưỡng hằng ngày để giữ cho môi luôn mềm mịn. (Nguồn: @1_shiuan_0)

 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn son dưỡng có chỉ số chống nắng để sử dụng vào ban ngày. Thói quen sử dụng son dưỡng trước khi trang điểm bảo vệ cho môi khỏi những tác động xấu từ môi trường, đặc biệt là lớp son màu có nhiều hóa chất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những thỏi son dưỡng có màu, vừa dưỡng ẩm vừa mang đến màu sắc tự nhiên cho môi. 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Sử dụng son dưỡng có màu vừa giúp gương mặt trông rạng rỡ đầy sức sống hơn vừa cấp ẩm cho môi. (Nguồn: @apieu_cosmetics)

 

** Tẩy tế bào chết cho môi: 

Khi môi bị thiếu nước, hiện tượng các vảy da bị bong tróc trên môi cũng xuất hiện. Điều này khiến môi trông thiếu sức sống và không còn căng mịn như trước nữa. Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi sẽ giúp khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên vì môi là vùng da nhạy cảm, bạn không nên lạm dụng cách này quá nhiều mà chỉ nên tẩy tế bào chết cho môi 1 lần/tuần mà thôi. 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Sử dụng tẩy tế bào chết môi mỗi tuần 1 lần để loại bỏ những vảy da khô bị tróc. (Nguồn: smarthomekeeping.com)

 

Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng mềm xoay tròn nhẹ nhàng trên môi hoặc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Một số công thức để tạo nên hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên cho môi: 

• Dầu olive và đường nâu:  ½ muỗng đường nâu + ½ muỗng dầu olive

• Baking Soda: ½ muỗng baking soda + 1 ít nước 

• Mật ong, đường và chanh: Trộn tất cả nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1 

• Yến mạch và mật ong: Trộn tất cả nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi tại nhà với những nguyên liệu đơn giản. (Nguồn: brit.co)

 

** Tẩy trang môi với nước tẩy trang chuyên dụng: 

Phần lớn các loại son môi hiện nay đều có một lượng chì nhất định với hàm lượng an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên trong thời gian dài dễ khiến môi bị xỉn màu, khô ráp và dễ bị kích ứng hơn. Bên cạnh việc dưỡng môi kĩ càng, bạn cũng có thể hạn chế ảnh hưởng của son môi bằng cách tẩy trang môi sau mỗi lần makeup bằng nước tẩy trang chuyên dụng, giúp trả lại cho môi khoảng thời gian để “thở” và hấp thụ dưỡng chất của các bước dưỡng da. 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Sử dụng tẩy trang chuyên biệt cho vùng môi để lau sạch son, nhất là những thỏi son lì lâu trôi.

(Nguồn: beautifullyalive.com)

 

** Uống nhiều nước: 

Lợi ích của việc uống nước thì không còn gì phải bàn cãi nữa rồi. Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, đủ chất mà nước còn giúp làn da của bạn được cấp đủ ẩm để trở nên đàn hồi, đầy sức sống hơn. Đôi môi cũng từ đó mà trở nên căng mọng, hồng hào hơn. 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Hãy nhớ uống đủ 2L nước mỗi ngày nhé! (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)

 

** Tạo độ ẩm trong phòng: 

Những bạn phải làm việc trong môi trường điều hòa liên tục có thể khắc phục tình trạng da khô nói chung và vùng da môi nứt nẻ nói riêng bằng cách sử dụng những loại máy tạo độ ẩm. Bạn có thể đặt trong phòng làm việc và cả trong phòng ngủ của mình để giữ cho không khí luôn đủ độ ẩm cần thiết. Ngoài ra xông hơi mặt cũng là một cách hiệu quả để đánh lùi tình trạng mất nước của da đó! 

 

Cách Chăm Sóc Cho Môi Khô, Nứt Nẻ Mùa Đông Này

Cung cấp độ ẩm cho da bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm, nhất là trong phòng máy lạnh. (Nguồn: aliexpress.com)

 

Chăm sóc cho đôi môi hoàn toàn không khó tí nào. Mùa lạnh này bạn không cần phải sợ môi khô, nứt nẻ nữa vì đã có những cách dưỡng môi cực kì đơn giản đúng không nào? 

 

MAI KHANH 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận